Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lưu ý cần biết khi vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn

Thang cuốn là thiết bị thang máy có thiết kế đặc biệt với những bậc thang rất giống với cầu thang bộ. Sử dụng thang cuốn vô cùng hữu ích ở những nhu trung tâm thương mại mua sắm, siêu thị,… nơi có số lượng lớn người  có nhu cầu di chuyển giữa từng tầng.

Khi có quá nhiều sử dụng thì các bậc thang của thang cuốn bám bẩn là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy, để mang tới tính sạch sẽ thì thiết bị thang cuốn cần thường xuyên được vệ sinh. Bộ phận cần được chú ý vệ sinh ở thang cuốn chính là bậc thang và lược thang. Để quá trình vệ sinh những bộ phận này hiệu quả thì người tiến hành làm vệ sinh cần có những lưu ý cần phải biết.
Khi cần tiến hành vệ sinh bậc thang cuốn cần nhớ rằng bạn buộc phải dừng thang cuốn lại. Chỉ khi dừng thang cuốn các bậc thang mới dừng lại, không tiến tục di chuyển giúp quá trình vệ sinh, lau chùi làm sạch bậc thang có thể diễn ra thuận lợi, an toàn và hiệu quả nhất. Nếu không dừng thang cuốn mà vẫn vệ sinh bậc thang vừa không mang tới hiệu quả vệ sinh cao mà thậm chí còn khiến cho người làm vệ sinh gặp phải những nguy hiểm tới chính bản thân mình.

Lưu ý cần biết khi vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn

Vật dụng để vệ sinh bậc thang cũng như lược thường là sử dụng chổi hoặc cây lau nhà. Với những vật dụng này bạn sẽ dễ dàng làm sạch được thiết bị thang cuốn mà mình đang tiến hành vệ sinh.
Khi lau chùi bậc thang bạn chỉ có thể lau chùi được một nửa số bậc cầu thang bởi nửa còn lại nằm khuất nên bạn chỉ có thể tiến hành lau chùi sau khi nửa trên đã được làm sạch. Hãy làm sạch nửa trên của bậc thang, sau đó cho thang cuốn hoạt động để nửa còn lại di chuyển lên trên để bạn có thể tiếp tục làm sạch nốt nửa còn lại. Cần đảm bảo cả hai mặt bậc thang cuốn đều được lau chùi, làm sạch. Nếu người thực hiện vệ sinh thang cuốn không hiểu được điều đó sẽ dẫn tới tình trạng thang cuốn chỉ được làm vệ sinh một nữa, và lúc này tính hiệu quả của quá trình vệ sinh chưa được hoàn thành.
Một người vệ sinh, lau chùi thang cuốn cần đảm bảo phải có những kỹ năng, hiểu biết về những thông tin liên quan tới việc sử dụng thang cuốn để chắc chắn rằng quá trình dừng thang, vận hành thang được thực hiện chuẩn xác, tránh những sự cố không may có thể xảy ra. Chính vì thế, người thực hiện vệ sinh thang cuốn chuyên nghiệp phải được trang bị, trau dồi cho những hiểu biết, thông tin liên quan tới thiết bị thang cuốn, được thực hành vận hành thang cuốn, dừng thang,… để có thể thao tác một cách thuần thục nhất.  Một nhân viên vệ sinh thang cuốn không chỉ cần biết cách vệ sinh đúng cách mà cũng cần phải biết cách sử dụng thang cuốn đúng quy định nữa.
Trong quá trình vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn nếu thấy xuất hiện trong rãnh của bậc thang hoặc ở răng lược thang cuốn xuất hiện các vật lạ thì trước tiến người làm vệ sinh phải dừng thang cuốn lại, sử dụng những dụng cụ có đầu nhọn, có thể là tua vít dẹt đầu để gỡ bỏ vật lạ ra khỏi thang cuốn. Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình vệ sinh thang cuốn. Những vật lạ bị mắc vào bậc thang nếu không được loại bỏ rất có thể làm hỏng rãnh bậc thang hoặc răng lược. Không chỉ có vậy, việc các vật lạ mắc vào thang cuốn còn có thể tác động tới chính người sử dụng thang cuốn, gây ra những tai nạn không mong muốn vô cùng nguy hiểm.
Chất tẩy rửa sử dụng khi vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn cũng cần được chú ý sử dụng đúng chủng loại nếu không muốn gây hư hại cho thiết bị. Sử dụng loại chất tẩy rửa theo quy định, tuyệt đối tránh sử dụng các chất tảy rửa có tính kiềm. Các loại tẩy rửa có tính kiềm khi tiếp xúc với bậc thang và lược thang cuốn sẽ rất dễ tác dụng vào các bộ phận của thang cuốn, làm nứt lớp nhựa và từ đó khiến thang cuốn nhanh hỏng hóc, độ bền giảm đi đáng kể. Để bảo vệ thang cuốn, giúp thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất hãy chú ý sử dụng loại chất tẩy rửa, làm sạch thích hợp để thang cuốn luôn giữ được độ bền như người dùng mong muốn.

Lưu ý cần biết khi vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn

Vệ sinh thang cuốn là một công việc tưởng như đơn giản và hết sức bình thường nhưng nếu không biết những lưu ý khi thực hiện công việc này rất dễ gây ra những nguy hại cho thiết bị cũng như chính người thực hiện vệ sinh thang cuốn. Có những hiểu biết về các công đoạn vệ sinh thang cuốn, nắm được những lưu ý để thực hiện công việc nhanh chóng, hiệu quả cao nhất sẽ giúp thiết bị thang cuốn luôn có được trạng thái tốt nhất để hoạt động phục vụ  nhu cầu đi lại của con người.
Vệ sinh không chỉ giúp thang cuốn sạch sẽ hơn mà còn là công đoạn mang tới cho con người thiết bị an toàn nhất để sử dụng mỗi khi cần. Những địa điểm có lắp đặt thang máy cuốn cần chú ý tới công đoạn này, trang bị cho người thực hiện vệ sinh những kiến thức cần thiết giúp quá trình vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn diễn ra thuận lợi nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lưu ý cần biết khi vệ sinh bậc thang và lược thang cuốn

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp