Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chú ý khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng cần đảm bảo đáp ứng được rất nhiều những yêu cầu, tiêu chuẩn khác nhau. Thang máy không chỉ cần đảm bảo được mua sắm về với chất lượng cao, là sản phẩm chính hãng mà chất lượng đó cần được duy trì, quản lý chặt chẽ trong suốt thời gian con người sử dụng sản phẩm.

Để thang máy có được chất lượng tốt nhất trong thời gian dài không chỉ cần có sự quan tâm tới việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy, chú ý sử dụng thang máy tải khách đúng cách mà trong đó cũng cần quan tâm tới việc tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày. Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn trong việc duy trì chất lượng của sản phẩm. Và quá trình này cũng cần có những chú ý riêng nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất.
Đối tượng tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày
Bên cạnh việc tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy tải khách thường xuyên theo đúng thời gian quy định được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp về lĩnh vực thang máy thì việc tiến hành kiểm tra thang máy tải khách hàng ngày cũng rất cần thiết và quan trọng.

Chú ý khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày

Kiểm tra thiết bị thang máy hàng ngày sẽ giúp con người dễ dàng nắm rõ được hiện trạng của thiết bị thang máy mà mỗi công trình sử dụng,nắm rõ được chất lượng, tình trạng của chúng để việc đưa thang máy phục vụ con người cũng như đảm bảo cho chất lượng sản phẩm được tốt hơn.
Việc tiến hành bảo dưỡng và kiểm tra thang máy hàng ngày được thực hiện bởi người quan lý thang máy. Chính vì thế, người chịu trách nhiệm quản lý thang máy tải khách cũng cần trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, những hiểu biết cần thiết để đảm bảo cho quá trình kiểm tra thang máy hàng ngày đạt được hiệu quả cao nhất. Đây là một công đoạn, công việ quan trong giúp thiết bị thang máy luôn có được độ an toàn cao khi đưa vào sử dụng phục vụ con người.
Yêu cầu khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày
Việc kiểm tra thang máy hàng ngày cần được tiến hành trước khi đưa thiết bị thang máy vào hoạt động mỗi ngày. Việc kiểm tra hàng ngày, nắm bắt được tình trạng, chất lượng của thiết bị thang máy đó sẽ giúp cho người dùng có được thiết bị chất lượng nhất, hoàn hảo và có tính an toàn cao nhất để sử dụng.
Tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày tức là người quản lý thang máy thực hiện việc cho thang máy vận hành môt vòng như bình thường nhằm chắc chắn rằng thiết bị thang máy mà họ chịu trách hịm quản lý hoạt động bình thường, không có vấn đề gì bất thường xảy ra.
Trong quá trình cho thang máy, thang máy gia đình vận hành nếu có bất kỳ trục trặc hay những vấn đề gì bất thường xảy ra cần nhanh chóng dừng thang, nhận thấy tình hình nghiêm trọng thì phải nhờ tới sự giúp đỡ, hỗ trợ của đơn vị chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng thiết bị để họ tới kiểm tra, khắc phục những bất thường nhanh chóng nhất để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người cũng như ảnh hưởng tới độ an toàn của thiết bị.
Một số những bộ phận, chi tiết khác cần kiểm tra như hệ thống điện thoại liên lạc nội bộ, hay bộ phần đèn chiếu sáng khẩn cấp trong cabin,… và những chi tiết liên quan khác để đảm bảo mọi bộ phận luôn hoạt động bình thường trong trạng thái tốt nhất. Mọi trục trặc, hỏng hóc phải được thông báo kịp thời tới đơn vị bảo trì, bảo dưỡng để mọi vấn đề được giải quyết trong thời gian sớm nhất giúp thang máy có thể vận hành bình thường, an toàn và hiệu quả nhất phục vụ con người.

Chú ý khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày

Một điều mà bất kỳ người quản lý thang máy nào khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày cũng cần nhớ là khi phát hiện ra bất kỳ vấn đề bất thường nào dù lớn hay nhỏ cũng cần nhanh chóng cho dừng thang và báo tới đơn vị sửa chữa. Tuyệt đối không vì thấy tình trạng hỏng hóc, trục trặc không quá nghiêm trọng mà chủ quan vẫn cho thang máy hoạt động, thông báo tới đơn vị sửa chữa quá muộn có thể làm ảnh hưởng tới mức độ an toàn của chính những người sử dụng thang máy.
Những chú ý khi kiểm tra bộ phận cửa thang máy
Cửa thang máy cũng cần được chú ý kiểm tra hàng ngày vì nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá tình hoạt động của mỗi thiết bị thang máy. Khi tiến hành kiểm tra cửa thang hàng ngày câng đảm bảo luôn giữ cho rãnh cửa cabin cũng như rãnh cửa tầng sạch sẽ, không để những bụi bẩn, rác thải làm cản trở quá trình hoạt động của cửa thang máy.
Việc rãnh cửa luôn được giữ vệ sinh, sạch sẽ, không bụi bẩn bám vào sẽ giúp cho bộ phận cửa thang máy hoạt động êm ái, ổn định và không gây ra những sự cố đáng tiếc ảnh hưởng trực tiếp tới người sử dụng thang máy.
Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy thì kiểm tra thang máy hàng ngày cũng là một công việc vô cùng quan trọng để việc nắm bắt, hiểu rõ về trạng thái hoạt động của thang máy mỗi ngày đạt được hiệu quả cao nhất. Nhờ việc tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tính an toàn của thiết bị.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chú ý khi tiến hành kiểm tra thang máy hàng ngày

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp