Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiếu hụt nhân lực kỹ thuật thang máy ở Singapore

Mới đây nhất, công ty bảo trì thang máy Mitsubishi đã lên tiếng trỉ trích giới trẻ Singapore khi họ luôn muốn hướng tới những công việc văn phòng mát mẻ với mức lương cao, trong khi nhân lực kỹ thuật viên thang máy thì thiếu trầm trọng. Không có nhiều người mặn mà với công việc này. Trong khi những người đang gắn bó với công việc thì dần già đi và không còn đáp ứng được nhu cầu vất vả của công việc.

Hiện nay mức lương dành cho kỹ thuật rơi vào tầm 1800$ tới 2000$. Mức lương này được giới trẻ đánh giá là quá ít ỏi so với tốc độ lạm phát và mức sống ở đảo quốc xinh đẹp này. Chính vì phải đảm bảo mức sống nên có một số người yêu thích cũng không thể gắn bó với công việc vất vả này. Phần lớn đội ngũ kỹ thuật đến từ Malaysia và Trung Quốc. Đối với những người dân nước này, mức lương này lại là khá cao so với những nước đang phát triển. Đối với họ, mức lương này có thể lo cho cả gia đình đang sinh sống ở quê hương của họ.

Thiếu hụt nhân lực kỹ thuật thang máy ở Singapore

Hầu hết các nhân viên kỹ thuật của Sing đều muốn chuyển đi nước ngoài với mức lương cao hơn và có cuộc sống đảm bảo sẽ  thoải mái hơn. Tại đây những người làm kinh tế tài chính kiếm được gấp nhiều lần những người làm kỹ thuật. Chính vì vậy nên những người học kỹ thuật ngày một ít ỏi.
Tập đoàn Mitsubishi cho biết: chính vì lực lượng kỹ thuật thang máy ở Sing ngày một ít ỏi và thiếu kinh nghiệm làm cho những sự cố thang máy ở đảo quốc này tăng mạnh trong những năm gần đây, làm cho nhiều người tai nạn hoặc thậm chí là tử vong.
Hãng cũng đang vất vả tìm kiếm nguồn nhân lực, nâng cao mức lương để hấp dẫn những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên so với mức lương ở các ngành khác thì có lẽ mức lương của ngành kỹ thuật không đủ sức hấp dẫn với người dân. Hãng này cũng đang có ý định sẽ mang những người dày dặn kinh nghiệm ở một số nước khác tới đây làm việc, để tránh tình trạng thiếu nhân lực tạm thời. Tuy nhiên đây không phải là một biện pháp lâu dài và hữu hiệu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiếu hụt nhân lực kỹ thuật thang máy ở Singapore

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp