Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy rơi tự do, bám được lan can nên thoát chết.

Vào ngày 26/06, bà Lee cùng người giúp việc đi thang máy của tòa nhà May Shing Court, Hong Kong để lên tầng 15. Tuy nhiên khi lên tới tầng 6 thì đột nhiên thang máy đổi mũi tên đi xuống, rồi lao nhanh xuống đất. Hai bà đều nhận ra dấu hiệu của thang máy rơi tự do. Chính vì vậy sau khi ngã nhào đã nhanh trí đứng dậy bám vào tay vịn.

May mắn là cả hai bà đều không bị thương. Tuy nhiên bà Lee bị tức ngực do hoảng sợ đột ngột, còn bà giúp việc thì bị trẹo chân nhẹ. Đây thật sự sẽ làm thảm họa nếu khi đó hai bà không thể đứng lên bám tay vịn.
Bà cũng cho biết, khi thang máy rơi, bà đã liên tục ấn nút khẩn cấp. Tuy nhiên không có một ai đáp trả hai có hành động ứng cứu, chỉ sau đó một lúc lâu thì có cư dân phát hiện ra và gọi cứu hộ. Điều này cho thấy sự vô trách nhiệm của các ban quản lý chung cư ở Trung Quốc nói riêng và đa phần các nước nói chung. Ngoài việc chú trọng thu tiền thì không quan tâm gì tới chất lượng dịch vụ chung mà mình đang quản lý. Khiến cho nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Thang máy rơi tự do, bám được lan can nên thoát chết.

Ngay sau đó, sở dịch vụ điện và cơ khí Hong Kong đã đến kiểm tra thang máy trước khi nó được vận hành lại. Do các sự cố thang máy trên Hong Kong ngày một gia tăng chóng mặt khiến nhiều người lo sợ về sự an toàn vốn có không còn được đảm bảo. Các cơ quan chức năng được yêu cầu phải thanh tra nghiêm ngặt các thiết bị phục vụ nhân dân, nếu phát hiện thì phải trừng phạt nghiêm khắc các nhà thầu làm ăn cẩu thả, thiếu an toàn gây nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe của người dân.
Qua đây cũng có thể thấy được bản thân chiếc thang máy chưa phải là nguyên nhân duy nhất làm nên những tai nạn thương tâm. Mà trong đó còn có trách nhiệm của bên cung cấp bảo trì sửa chữa thang máy, những nhà chức trách và chủ đầu tư. Không chỉ mình Hong Kong mà cả Singapore hay Việt Nam những năm gần đây đều xảy ra nhiều tan nạn nghiêm trọng. Khiến cho nhân dân không khỏi lo sợ những thiết bị máy móc. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc và nghiêm túc theo dõi giám sát hoạt động của các chủ đầu tư và bên cung cấp thang máy để có thể đảm bảo được an toàn cho mọi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy rơi tự do, bám được lan can nên thoát chết.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp