Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những tai nạn thường gặp do thang máy gây ra

Sử dụng thang máy ngày càng trở nên cần thiết. Có rất nhiều những điểm đến mà bạn cần tới sự phục vụ của thang máy. Hiệu quả hoạt động của thiết bị thang máy có ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi người sử dụng.

Bởi thế, ngoài tính hiệu quả thì tính an toàn cũng là một yếu tố rất được quan tâm, chú ý nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy không làm ảnh hưởng tới con người. Một thiết bị thang máy cho dù hiện đại tới đâu đi chăng nữa nếu không sử dụng đúng cách, quản lý chặt chẽ và chăm sóc thường xuyên cũng không thể đảm bảo cho chất lượng của sản phẩm được và từ đó những tai nạn có thể dễ dàng xảy ra. Tìm hiểu về một vài sự cố, tai nạn thường xảy ra đối với thang máy để con người có thể chủ động hơn trong mọi tình huống.
Sử dụng thang máy mang tới lợi ích quan trọng và thiết thực nhất chính là hỗ trợ cho quá trình đi lại của con người. Nhờ có thang máy mà vấn đề đi lại của mỗi người trong mỗi tòa nhà nhanh chóng, tiết kiệm công sức hơn. Đặc biệt là ở những tòa nhà cao tầng thì thang máy càng có ý nghĩa quan trọng, cần thiết hơn bao giờ hết.
Trong khi người dùng chỉ quan tâm tới cách sử dụng thang máy, hiệu quả mà thang máy mang lại cho con người mà rất ít khi quan tâm tìm hiểu những sự cố có thể xảy ra cho thiết bị tiên tiến như thang cuốn. Trong khi đó, việc hiểu rõ về những sự cố có thể xảy ra giúp con người luôn chủ động nhất trong mọi tình huống khi sử dụng thang máy.

 những tai nạn thường gặp do thang máy gây ra

Một vài sự cố thường xảy ra khi thang máy hoạt động như:
Dừng thang máy do mất điện đột ngột:
Thang máy, thang máy gia đình muốn hoạt động được cần được cung cấp nguồn điện phù hợp. Cho dù là bất kỳ loại thang máy nào, được lắp đặt sử dụng ở công trình nào, có tiên tiến tới đâu đi chăng nữa cũng cần có nguồn điện mới có thể hoat động để phục vụ con người được.
Tuy nhiên, không phải lúc nào nguồn điện cũng ổn định, được cung cấp liền mạch để thang máy hoạt động hiệu quả được. Cho dù ở bất kỳ đâu đi chăng nữa cũng sẽ có lúc gặp phải tình trạng mất điện. Khi mất điện thang máy đột ngột sẽ khiến cho thiết bị thang máy ở công trình đó không thể tiếp tục hoạt động phục vụ con người.
Nếu thang máy gặp phải sự cố này đừng quá lo lắng bởi thông thường ở mỗi chiếc thang máy đều được trang bị có hệ thống cứu hộ tự động, đó là nơi dự trữ một nguồn điện nhất định. Hệ thống này sẽ được kích hoạt khi tình trạng mất điện xảy ra và từ đó giúp thang máy này hoạt động, đưa người sử dụng thang máy về tầng gần nhất, tránh tình trạng mắc kẹt trong thang máy xảy ra.
Thang máy bị treo, dừng hoạt động
Một thiết bị thang máy cũng có thể gặp phải sự cố đang hoạt động thì dừng đột ngột. Hầu hết, nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra là do quá trình bảo trì, bảo dưỡng chưa được chú trọng, chất lượng kém nên các thiết bị trong một chiếc thang máy không được bảo dưỡng, thay thế kịp thời dẫn tới những hỏng hóc đáng tiếc. Thang máy bị treo, không hoạt động cũng có thể nguyên nhân nằm ở nguồn điện.
Khi gặp phải tình trạng này điều cần làm nhất là liên lạc ngay ra bên ngoài để nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất để người dùng dễ dàng thoát khỏi cabin thang máy tải khách, tránh những sự cố đáng tiếc khác có thể xảy ra.
Thang máy mất kiểm soát tốc độ
Đây cũng là một trong những sự cố thường gặp đối với thiết bị thang máy. Thông thường tình trạng này được phát hiện khi người sử dụng có thể cảm nhận rõ ràng việc thang máy đang hoạt động với tốc độ quá nhanh so với bình thường. Sự cố này cần được kiểm soát trong thời gian sớm nhất nếu không muốn những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 những tai nạn thường gặp do thang máy gây ra

Tình trạng thang máy rơi tự do
Đứt cáp, thắng bị hỏng là những nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng thang máy rơi tự do. Đây là sự cố, tai nạn nguy hiểm nhất xảy ra đối với một thiết bị thang máy, rất có thể sẽ gây ra những nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng thang máy.
Thường khi tình trạng thang máy rơi tự do xảy ra sẽ khiến cho người đang sử dụng thang máy cảm thấy lo lắng, sợ hãi và rất nhiều trường hợp làm những chuyện dại dột gây nguy hiểm tới chính tính mạng của con người.
Để hạn chế được những sự cố do thang máy gây ra, trước tiên con người cần được trang bị những kiến thức để sử dụng thang máy đúng cách, quá trình quản lý thang máy chặt chẽ và quan tâm hơn tới quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy mới có được thiết bị thang máy an toàn nhất.
Đảm bảo tính an toàn cho thiết bị thang máy là vô cùng quan trọng bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng, tới tính mạng của mỗi người. Luôn cung cấp tới người dùng thiết bị thang máy hoạt đông chất lượng, hiệu quả nhất để người dùng luôn cảm thấy an tâm khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những tai nạn thường gặp do thang máy gây ra

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp