Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Việc kiểm định là bắt buộc đối với thang máy

Thang máy hiện nay đã trở thành thiết bị di chuyển không thể không có tại các tòa nhà cao tầng. Và cũng dần trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều hộ gia đình có điều kiện kinh tế hơn, có thể tự sở hữu một thang máy của riêng cho gia đình mình.

Vì vậy trước khi mua thang máy, mỗi gia đình nên tìm hiểu kỹ những thông tin cần thiết. Kiến thức về thiết bị, cấu tạo thang máy, hoặc những điều khái quát về quy trình bảo dưỡng, giữ gìn các bộ phận trong hệ thống thang.
Trước khi đưa thang máy vào sử dụng điều đầu tiên mỗi gia đình cần phải làm đó là: được cấp phép sử dụng cho thang máy gia đình.
Thang máy gia đình khi lắp đặt xong, trước khi đưa vào sử dụng phải được đăng ký để được cấp giấy phép sử dụng tại cơ quan có thẩm quyền như cơ quan kiểm định an toàn thuộc bộ Lao động Thương binh Xã hội.
Thang máy phải đăng ký kiểm định và cấp phép lại  khi cải tạo sửa hay chữa quá nhiều: cụ thể ở đây là khi có sự  thay đổi các tính năng kỹ thuật cơ bản như trọng tải, vận tốc, số điểm dừng, thay đổi chủng loại (ví dụ như từ có phòng máy sang không phòng máy). Hay đơn giản là thay đổi thiết bị như máy kéo, các cơ cấu an toàn nhưng lại ảnh hưởng tới sự an toàn của toàn bộ quá trình vận hành.

Việc kiểm định là bắt buộc đối với thang máy

Kế tiếp, bạn cần kiểm định kỹ thuật an toàn của hệ thống thang máy.
Để được đăng ký cấp phép sử dụng, thang máy nhất thiết phải qua kiểm định tổng thể kỹ thuật an toàn.
Việc kiểm định tổng thể kỹ thuật an toàn do cơ quan có chức năng và thẩm quyền kiểm định kỹ thuật an toàn tiến hành.
Kiểm định kỹ thuật an toàn tổng thể thang máy theo đúng các nội dung theo quy trình do cơ quan có thẩm quyền về an toàn lao động ban hành.
Kết quả kiểm định được thể hiện ở biên bản kiểm định kỹ thuật an toàn, kèm vào hồ sơ lí lịch thang máy tải khách xin đăng ký cấp phép sử dụng.
Khi thang máy đã được đưa vào sử dụng thì mỗi gia đình vẫn phải có kế hoạch kiểm định và bão dưỡng theo định kỳ
Thời hạn giữa hai lần kiểm định tổng thể không được quá 3 năm.
Trong quá trình sử dụng cần phải luôn tuân thủ theo quy trình hoạt động của thang máy. Không nên mang vác vật cồng kềnh sắc nhọn, để những vật đễ gây cháy nổ trong cabin gây nguy hiểm tới tính mạng con người.
Và một điều cuối cùng mà mỗi cá nhân nên lưu ý, khi chỉ trong việc sử dụng thang máy gia đình mà ngay cả thang máy công cộng. Hãy tự học hỏi cho mình những kỹ năng sử dụng thang máy tải khách thông minh, những kỹ năng nhanh nhạy để đối phó với những sự cố có thể xảy ra, hạn chế tối đa những rủi ro từ những sự cố cố thể đem tới.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Việc kiểm định là bắt buộc đối với thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp