Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sẽ có thang máy vũ trụ cao chiều cao ấn tượng xuất hiện?

Sức sáng tạo của con người là vô hạn. Có rất nhiều ý tưởng mới được nghĩ ra, nghiên cứu và đưa vào thực tiễn. Ngành công nghiệp thang máy cũng không thiếu những trường hợp đó.

Và việc tạo ra một thiết bị thang máy vũ trụ cao tới 20km để đưa các phi hành gia lên tầng bình lưu trước khia chính thức bay vào không gian không phải là chuyện quá hoang đường. Thiết bị thang máy này xuất hiện không chỉ là dấu mốc quan trọng của ngành thang máy mà còn góp phần hỗ trợ cho hành trình chinh phục vũ trụ của con người.
Nghe có vẻ rất ảo tưởng song đây lại là một ý tưởng vô cùng đơn giản. Nếu lắp đặt thang máy vũ trụ này xuất hiện thì con người không cần phải sử dụng những chiếc tên lửa khổng lồ, quá đồ sộ với một lượng nhiên liệu lớn để đưa phi thuyền cũng các nhà du hành vũ trụ vào không gian nữa. Và khi một công ty tại Cananda đã được cấp bằng sáng chế để tạo ra chiếc thang máy vũ trụ có độ cao 20 km nối liền từ mặt đất lên tới tầng bình lưu sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề đang tồn tại.
Thiết bị thang máy này đang rất được chờ đợi và kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu đi tới 1/3 chi phí để thực hiện một chuyến bay vào không gian cho hành trình chinh phục vũ trụ rộng lớn của con người. Người có những ý tưởng và phát minh vĩ đại này chính là Tiến sĩ Brendan Quine. Với hy vọng sẽ đưa các phi hành gia lên độ cao tới 20km và từ đỉnh tháp sẽ khởi động phi thuyền và bay vào quỹ đạo sẽ giúp cho các phi hành gia tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn cho mỗi chuyến bay của mình nên thang máy vũ trụ này được ông nghiên cứu và phát triển.

se-co-thang-may-vu-tru-cao-chieu-cao-an-tuong-xuat-hien

Khi mà các chuyến bay vào không gian ngày nay hầu hết đều sử dụng tên lửa vô cùng tốn kém và không cho hiệu quả cao bởi những tác động từ xung quanh vào tên lửa có thể gây ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động, quỹ đạo bay của tên lửa. Chính bởi vậy, con người vẫn luôn hy vọng và tìm tòi để mong giải quyết được triệt để hoặc phần nào những vấn đề nan giải này.
Nếu như trước kia con người mong muốn có thể chế tạo ra một thiết bị thang máy nối liền mặt đất và không gian thì khó khăn đặt ra là việc tìm kiếm được vật liệu có đủ độ bền vững để làm nên thang máy có độ cao khủng như vậy. Nhưng dường như điều này là bất khả thi. Bởi thế, thang máy có độ cao 20km để các phi hành gia sử dụng làm tiền đề cho mỗi chuyến bay là lựa chọn hợp lý nhất.
Đây là thiết bị thang máy có quy mô nhỏ hơn, chiều cao vào khoảng 20km thay vì 35.000km nếu xây dựng thẳng vào quỹ đạo để trở thành nơi cất cánh, là điểm tựa, điểm khởi đầu cho mỗi chuyến bay. Thiết bị thang máy này được đặt tên là ThothX Tower sẽ có thiết kế rất phức tạp với những bánh đà nhằm giúp khắc phục được sự uốn cong của nó, thiết kế ở định thang máy là một đường băng để những con tàu không gian cất cánh cho những chuyến du hành vào vũ trụ được thuận lợi hơn.
Thiết kế của thang máy vũ trụ này có thể sẽ có những buồng cabin thang máy hoạt động trong lõi tháp như cấu trúc thang máy của những tòa nhà thông thường khác hiện nay, hoặc cũng có thể được lắp đựat ở ngoài tòa tháp  như dạng đường sắt leo núi với mỗi buồng thang máy có trọng tải khoảng 10 tấn. Với thiết bị thang máy như thế này, sử dụng những cabin thang máy lớn hoàn toàn có khả năng chuyên chở những tàu du hành vũ trụ, con người để lên tới đỉnh thang máy, nơi mà đường băng sử dụng riêng cho những con tàu này được thiết kế.

Sẽ có thang máy vũ trụ cao chiều cao ấn tượng xuất hiện?

Thang máy vũ trụ ThothX Tower được tạo ra không chỉ được sử dụng phục vụ cho các chuyến bay vào vũ trụ mà rất có thể nó còn được sử dụng cho quá trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực viễn thông, năng lượng,… để tạo ra những năng lượng tua bin gió phục vụ chính con người. Sử dụng thang máy vũ trụ này còn mở ra cơ hội cho ngành du lịch không gian khi chi phí cho những chuyên bay vào không gian giảm đi đáng kể.
Thang máy ThothX Tower được xây dựng sẽ mang tới rất nhiều cơ hội, nhiều phát triển mạnh mẽ cho con người trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, để tạp ra được một thiết bị thang máy tải khách như vậy sẽ cần mất rất nhiều thời gian, sức người, sức của mới có thể tạo ra được một thiết bị thế kỷ như vậy. Song với lợi ích mà nó mang lại thì việc tạo ra thang máy vũ trụ ThothX Tower không phải là chuyện không thể.
Có rất nhiều công trình nghiên cứu độc đáo, tạo bạo được đưa ra, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học vật liệu giúp những công trình đó có tính khả thi cao hơn sẽ giúp thang mãy vũ trụ cao 20km không còn là việc quá sức đối với con người. Cân đối về thiết kế, sử dụng vật liệu hợp lý, tổng hợp được các nguồn lực sẽ giúp thang máy vũ trụ sớm xuất hiện để phục vụ con người trong tương lai sớm nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sẽ có thang máy vũ trụ cao chiều cao ấn tượng xuất hiện?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp