Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đừng mắc những sai lầm khi bảo trì thang máy

Đối với một thiết bị thang máy thì đảm bảo yếu tố an toàn là vô cùng quan trọng. Thang máy có an toàn hay không, hiệu quả sử dụng cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của con người. Quá trình bảo trì, bảo dưỡng hay sửa chữa thang máy cần tiến hành thường xuyên, đúng định kỳ để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người. Có những sai lầm mà người dùng vẫn mắc phải khi tiến hành bảo trì thang máy.

Hiểu được những sai lầm đó sẽ giúp con người sử dụng và bảo vệ thiết bị thang máy được tốt hơn.
Việc bảo trì thang máy cần được tiến hành theo đúng một quy trình, quy định nhất định. Việc đảm bảo quá trình này theo đúng những quy định đó là vô cùng quan trọng nếu không muốn có những sự cố đáng tiếc xảy ra gây ảnh hưởng tới chính tính mạng của con người. Người dùng cần hiểu về quy trình bảo dưỡng thang máy, chú ý tới những yếu tố có thể liên quan tới con người để có được sự an toàn hơn trong mọi tình huống.

Đừng mắc những sai lầm khi bảo trì thang máy

Đã có nhiều sự cố, tai nạn thương tâm xảy ra trong quá trình thiết bị thang máy đang được tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và gây nguy hại tới tính mạng con người. Tiêu biểu là trường hợp ở Tây An, Trung Quốc xảy ra sự cố đối với thang máy làm một người phụ nữ bị mắc kẹt, tử vong trong thang máy tại tòa nhà mà mình sinh sống. Điều đáng nói là người phụ nữ này bị mắc kẹt tới gần 1 tháng trong thiết bị thang máy đang được dừng hoạt động để tiến hành bảo trì.
Vụ việc này đã khiến dư luận xôn xao một thời gian dài. Theo đó khi thợ bảo trì thang máy tới tiến hành dừng hoạt động của thiết bị để tiến hành bảo trì, sửa chữa  cần phải tiến hành mở cửa thang máy để kiểm tra kỹ càng, song họ lại không làm như vậy. Những người thợ này chỉ đứng gọi từ bên ngoài thang máy để kiểm tra mà không hề hay biết đang có người bị mắc kẹt trong đó. Họ chủ quan cho rằng như vậy là đủ, nhanh chóng tiến hành ngắt nguồn điện của thang máy để thực hiện công việc của mình mà không có bất kỳ động thái nào của việc kiểm tra kỹ lưỡng hơn.
Thi thể của người phụ nữ xấu số chỉ được phát hiện khi chính hai người thợ này quay lại tiếp tục sửa chữa thang máy sau đó. Tai nạn lần này đã gây ảnh hưởng tới tính mạng của một người phụ nữ không may. Khi thiết bị thang máy tải khách này bị dừng hoạt động thì người dân sinh sống tại đây dân tại đây đã sử dụng một thang máy khác nên hầu hết không ai tới gần thiết bị thang máy này. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến tình trạng người phụ nữ bị mắc kẹt không được phát hiện kịp thời.
Khi được phát hiện, người ta đã thấy rất nhiều vết cào xước bên trong thang máy. Có vẻ như người phụ nữ này đã cố gắng tìm mọi cách để thoát ra ngoài nhưng không thành công. Và kể cả khi được tìm thấy trong tình trạng bắt đầu phân hủy mà dường như chẳng một ai trong tòa chung cư này phát hiện ra điều đó.
Khi mà người phụ nữ này sống một mình trên tầng 15 của tòa nhà chung cư này thì việc bà mất tích tới 30 ngày hay thậm chí là lâu hơn nữa cũng khó có ai có thể phát hiện ra. Điều này cũng là một nguyên nhân dẫn tới việc sự cố thang máy không được phát hiện kịp thời và phải đánh đổi bằng tính mạng của một người dân vô tội.
Mặc dù đây là một vụ tai nạn song nguyên nhân dẫn tới cái chết của người phụ nữ này chính là do sơ suất, sự tắc trách của những người thợ sửa chữa thang máy của tòa nhà này. Hai người thợ thực hiện công việc bảo trì thang máy tại đây đã bị cảnh sát tạm giam ngay sau đó để tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Đừng mắc những sai lầm khi bảo trì thang máy

Không biết được rằng cuối cùng những ai sẽ bị trừng phạt, ai sẽ phải chịu trách nhiệm trước tai nan đáng tiếc này. Song dù có người phải chịu trách nhiệm đi chăng nữa thì người phụ nữ ấy cũng không thể giữ lại mạng sống của mình.
Nếu không có sự thiếu trách nhiệm từ những người tiến hành bảo trì thang máy, nếu họ tiến hành kiểm tra theo đúng quy định, và việc bảo trì, sửa chữa thang máy diễn ra nhanh chóng, kịp thời thì có lẽ đã không làm tổn hại tới tính mạng của một người dân vô tội như vậy. Tuy nhiên, mọi chuyện không thể thay đổi và đây cũng là bài học, lời cảnh tỉnh cho bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực này.
Qua một tai nạn mới xảy ra trong năm qua thì việc nâng cao ý thức khi bảo trì, bảo dưỡng thang máy, thang máy gia đình là hết sức cần thiết. Cần đảm bảo quá trình bảo trì diễn ra theo đúng quy định vừa mang tới hiệu quả cao, tránh gây ra những tổn hại không đáng có cho con người. Và đồng thời người quản lý của mỗi tòa nhà cũng cần nâng cao ý thức tránh nhiệm, đôn đốc quản lý để tránh tối đa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đừng mắc những sai lầm khi bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp