Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấp điện cho thang máy gia đình cần lưu ý những gì?

Sử dụng thang máy gia đình hiện nay đang trở thành một xu thế mới, một lựa chọn cho những ngôi nhà cao tầng nhằm mang tới nhiều lợi ích thiết thực. Sử dụng thang máy gia đình mang tới những tiện lợi mà chẳng thiết bị nào có thể thay thế được. Với một sản phẩm sủ dụng nguồn điện để hoạt động như thang máy thì vấn đề cấp điện cũng cần được đặc biệt chú ý.

Nhất là đối với dòng sản phẩm được sử dụng riêng ở mỗi gia đình thì việc chú ý tới vấn đề cấp điện cho thang máy càng được chú ý hơn nếu không muốn gây ra những nguy hiểm mà con người khó có thể kiểm soát được. HIểu, biết được những lưu ý khi cấp điện cho thang máy gia đình sẽ giúp mỗi người sử dụng thang máy hiệu quả hơn.
Việc cấp điện cho thang máy cần được thực hiện sau khi phần cơ của thang máy gia đình đã được lắp đặt xong. Lúc này, công việc lắp hệ thống điện được tiến hành nhằm giúp cho thang máy có thể hoạt động phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mỗi người. Chỉ khi nào hệ thống điện được lắp đặt xong, hoàn chỉnh thì thiết bị thang máy đó mới có thể hoạt động một cách bình thường được.
Quá trình lắp đặt hệ thống điện cho thang máy cần được chuẩn bị từ khi tiến hành xây dựng hố thang, cần tính toán những phương án để đi đường điện sao cho hợp lý, khoa học và an toàn nhất. Việc đi đường điện ra sao cũng cần phải lưu ý nếu không muốn gây ra những trục trặc có thể gây ra ảnh hưởng tới con người trong quá trình sử dụng thiết bị.

Cấp điện cho thang máy gia đình cần lưu ý những gì?

Cần lưu ý là khi cấp điện 3 pha lên phòng máy của thang máy gia đình nhất thiết phải lắp đặt có thiết bị ngắt điện với đúng trị số đã được quy đình từ trước đó. Một nguồn điện được lắp đặt phải đảm bảo có tất cả 5 dây với 3 dây pha, 1 dây trung tính cùng với đó là 1 dây tiếp đất. Hãy luôn nhớ rằng dây tiếp đất của mỗi thiết bị thang máy tuyệt đối không được chung với dâychống sét của ngôi nhà đó. Khi chúng ta sử dụng chung dây tiếp đất và dây chống sét sẽ gây ra tình trạng thang máy dễ gặp phải hỏa hoạn trong trường hợp sét đánh vào cọ tiết đất khi không có tiếp xúc tốt.
Chủ nhà được yêu cầu phải cung cấp nguồn điện, hệ thống dây điện như trên bởi:
- Hệ thống dây điện từ nguồn cung cấp tới phòng máy chính là bộ phận có liên quan, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trang trí nội thất bên trong thang máy. Chính vì lý do này mà thông thường quá trình này được thực hiện trước cả khi hoàn thiện nội thất của thiết bị thang máy.
- Cần phải phân chia trách nhiệm rõ ràng, rành mạch để nếu không may xảy ra sự cố cháy nổ điện thì phần thang máy sẽ chịu trách nhiệm từ sau bộ phận CB cho tới trên phòng máy. Việc phân chia trách nhiệm là cần thiết nhằm tạo ra quá trình hoạt động nhịp nhàng, nhất quán cho thiết bị.
- Nếu chưa biết khoảng cách dây điện từ nguồn điện lên tới phòng máy, hay cách bố trí hệ thống dây điện ra sao thì phần thang máy tải khách rất khó có thể tính toán để lắp đặt phù hợp, đưa vào sử dụng được.
Một vài lưu ý cần biết khi cung cấp điện cho thang máy gia đình:
- Sử dụng dây với chiều dài dưới 50m là loại dây có tiết diện  3A /m m2¬¬. Sử dụng loại dây này mới đảm bảo an toàn cũng như giúp quá trình cung cấp nguồn điện được ổn định.- Cần nhớ rằng dây trung tính phải được lựa chọn có sự khác biệt nhằm giúp quá trình phân biệt với dây pha và dây tiếp đất được dễ dàng, thuận lợi hơn. Thông thường, ở các công trình loại dây trung tính được sử dụng thường có màu xanh lục.

Cấp điện cho thang máy gia đình cần lưu ý những gì?

- Lưu ý rằng loại dây tiếp đất sử dụng thường là màu đen, nên nhớ là cần phải phân biệt với dây pha.
- Màu sắc của dây pha thường sử dụng môt số màu cơ bản như đen, trắng, đỏ hoặc cũng có thể là xanh, đỏ, vàng sao cho phù hợp nhất với những loại dây kia, tránh trùng lặp. Dung sai điện áp cho phép của loại dây pha là ± 5 %.
- Khi sử dụng thiết bị để sử dụng ngắt điện cho thang máy ngoài bộ phận CB lắp đặt trên phòng máy yêu cầu cần phải có ký hiệu riêng. Việc ký hiệu là hết sức cần thiết nhằm tránh những nhầm lầm không đáng có có thể xảy ra.
- Lưu ý sử dụng một đường dây riêng biệt cho thang máy là điều nên làm để tránh gây ra những ảnh hưởng không đáng có cho các thiệt khác trong quá trình thang máy hoạt động cũng như tác động của các thiết bị khác tới thang máy.
- Thang máy khi đưa vào sử dụng sẽ dùng dây tiếp đất của tòa nhà. Vì lẽ đó nên đơn vị cung cấp và lắp đặt hoàn toàn sẽ không chịu trách nhiệm mọi sự cố xảy ra do dây tiếp đất không đạt tiêu chuẩn. Chính vì thế mỗi gia đình khi muốn lắp đặt thang máy cần đặt biệt chú ý những điều này
Nguồn điện là vô cùng cần thiết. Một thiết bị thang máy cần phải có nguồn điện mới có thể hoạt động bình thường được. Bởi thế, việc thống nhất giữa chủ nhà và đơn vị cung cấp là rất quan trọng để mang nguồn điện tốt nhất phục vụ cho quá trình hoạt động của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấp điện cho thang máy gia đình cần lưu ý những gì?

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp