Tin tức thang máy
Gần 1.000 người dùng 1 thang máy
Đây được cho là sự cố hi hữu khi có tới cả nghìn người những lại chỉ được dùng 1 chiếc thang máy tại 1 chung cư cao tầng được cho là hiện đại nhất việt nam. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên bắt nguồn từ việc ban quản lý và các hộ dân ở đây không thể thống nhất được việc thu phí dịch vụ ở tòa nhà, khi người dân cho rằng mức phí mà ban quản lý đưa ra là mức giá quá cao so với 1 chung cư, còn phía ban quản lý cho rằng nếu không đủ mức phí như họ đưa ra thì không thể đáp ứng hết các nhu cầu cho người dân sinh sống tại đây.
Như 1 tín hiệu đầu tiên cho việc “dằn mặt” người dân thì các dịch vụ phần lớn trong tòa nhà Keangnam đều bị cắt giảm, cắt giảm bảo vệ, cắt giảm thang máy, và quan trọng nhất là 48 tầng của khu chung cư này chỉ còn 1 nhân viên lau rọn vệ sinh.
Theo người dân nơi đây với mức 3000USD/M mà dân cư phải bỏ ra để mua nhà ở đây thì mức tối thiểu họ phải được hưởng là 2 thang hàng cho tòa nhà với mật độ hơn 400 căn hộ phải là 8 thang máy và 2 thang tải hàng.
Tranh chấp xảy ra giữa 2 bên nếu không được giải quyết thì chỉ có người dân là chịu thiệt thòi khi họ bị cắt giảm hầu hết các dịch vụ tối thiểu phục vụ cho sinh hoạt.
Khi những mâu thuẫn xảy ra, người dân căng băng rôn khắp nơi đòi quyền lợi, họ kê bếp than nấu nướng ngay phía dưới chân nhà, 1 cảnh tưởng không thể chấp nhận được ở khu chung cư cao cấp hiện đại bậc nhất việt nam.
Theo cư dân thì họ bỏ ra cả gần chục tỷ để mua 1 căn hộ ở đây với mong muốn được sống trong những căn hộ được xem là hiện đại bậc nhất việt nam, nhưng người dân lại vô cùng bức xúc khi họ phải chịu mức phí cao nhưng chất lượng dịch vụ thì vô cùng kém. Theo tình hình chung thì cư dân cho biết tiền họ không phải không có, với mức tiền họ bỏ ra để mua nhà ở đây thì chứng minh họ đều là người có tiền, và họ sẵn sàng bỏ tiền đóng mức phí dịch vụ, thậm trí còn cao hơn nữa, nhưng vẫn đề chính là mức phí họ bỏ ra không đáng với những gì họ nhận được.
Điều khiến cho người dân vô cùng tức tối chính là việc thái độ của ban quản lý, họ như muốn dằn mặt người dân rằng với mức phí như vậy thì chỉ được hưởng những quyền lợi như vậy.
Mọi việc sẽ được giải quyết, người dân sẽ hết bức xúc và ban quản lý lại cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho người dân, và người dân sẽ được sống đúng nghĩa của căn chung cư cao cấp nhất việt nam, điều đó chỉ xảy ra khi giữa ban quản lý và người dân tìm được tiếng nói chung.