Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảo trì thang máy và những vấn đề thường gặp

Trong quá trình sử dụng thang máy có rất nhiều điều cần lưu ý nếu muốn đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng có chất lượng tốt, hiệu quả cao và đạt được tính an toàn cao cho con người trong quá trình sử dụng.  Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy là điều vô cùng quan trọng và cần thiết để đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động, vận hành hiệu quả. Vì thế, đây là công việc cần được làm thường xuyên, liên tục, đúng định kỳ để đảm bảo cho thang máy luôn trong trạng thái tốt nhất để hoạt động, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, giúp thiết bị luôn trong một trạng thái tốt nhất, đạt chất lượng cao nhất mỗi khi hoạt động. Song quá trình tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng hay xảy ra những vấn đề không mong muốn và người thực hiện phải linh hoạt, chủ động để xử lý tốt mọi tình huống.

Khi khách hàng không theo đúng lịch hẹn
Thông thường trước khi tiến hành bảo trì thang máy thì giữa đơn vị bảo trì và người có trách nhiệm quản lý thiết bị thang máy đó phải có một lịch hẹn cụ thể. Việc có lịch hẹn giúp cho cả hai bên có được sự chủ động trong mọi công việc của mình. Tuy nhiên, một tình trạng thường xảy ra là phía khách hàng sử dụng thang máy thường xuyên không thực hiện theo đúng lịch hẹn được đề ra trước đó.
Đây là một ảnh hưởng không nhỏ tới đơn vị thực hiện việc bảo trì. Thường khoảng cách giữa công ty bảo trì thang máy và địa chỉ cần bảo trì là khá xa nhau. Việc không thực hiện đúng lịch hẹn khiến nhân viên của đơn vị đó mất thời gian, công sức đi lại và đồng thời cũng ảnh hưởng tới những công việc khác của họ.

 Bảo trì thang máy và những vấn đề thường gặp

Khi khách hàng muốn giữ nguyên nhân viên bảo trì
Trong quá trình tiến hành bảo trì thang máy ai cũng muốn có được sự hỗ trợ của những nhân viên chuyên nghiệp nhất, có tinh thần, trách nhiệm nhất để đảm bảo cho quá trình thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy diễn ra thuận lợi, đạt chất lượng cao.
Khi đã có nhân viên tới bảo trì những lần trước và khách hàng cảm thấy hài lòng thì thông thường họ không muốn thay đổi người thực hiện công việc này ở những lần sau. Một nhân viên bảo trì cũ, quen thuộc không chỉ mang tới sự an tâm mà còn chắc chắn rằng chính họ cũng quen thuộc và hiểu biết nhiều hơn về thiết bị, giúp cho quá trình bảo trì thang máy diễn ra thuận lợi.
Dịch vụ bảo trì cung cấp nhanh chóng
Công việc bảo trì thang máy tải khách cần được tiến hành thường xuyên và liên tục theo đúng quy định. Công việc bảo trì là việc thực hiện công tác kiểm tra, căn chỉnh lại hệ thống thang máy, giúp thiết bị có được vị trí đúng nhất, có thể hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Quá trình này cần được thực hiện theo đúng quy trình, đúng kỹ thuật mới mang tới chất lượng bảo trì tốt.
Việc thực hiện công tác bảo trì nhanh chóng, trong thời gian sớm nhất chính là điều mà bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn. Đây là yêu cầu của bất kỳ người dùng nào đối với thiết bị thang máy mà mình sử dụng, quản lý.
Khi khách hàng yêu cầu bảo trì không đúng thời gian quy định
Mỗi đơn vị bảo trì thường có quy định khung giờ bảo trì thang máy riêng và mỗi nhân viên luôn thực hiện theo khung thời gian đó. Tuy nhiên, trong thực tế có nhiều khách hàng lại đưa ra yêu cầu bảo trì thang máy vào những khung thời gian khác nhau, gây khó khăn trong việc thực hiện của nhân vienebaor trì.
Trong khi đó, đối với mỗi chiếc thang máy, với tình trạng khác nhau sẽ có thời gian bảo trì, công việc bảo trì được thực hiện khác nhau. Khách hàng nên lắng nghe những tư vấn chuyên nghiệp từ đơn vị thực hiện công việc này để có thể tạo thuận lợi lớn nhất cho người thực hiện cũng như giúp quá trình bảo trì đạt được hiệu quả cao nhất.
Khi bảo trì thang máy không đúng hẹn, không đầy đủ dịch vụ
Việc bảo trì cần được đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình, đầy đủ các bước, các khâu cần thiết mới giúp cho công việc bảo trì đạt được hiệu quả tốt nhất, giúp chất lượng của thiết bị được nâng cao. Tuy nhiên trong thực tế có nhiều nhân viên bảo trì do thiếu trách nhiệm, kinh nghiệm kém, kiến thức không đầy đủ mà thực hiện công việc này không đầy đủ, chưa có được hiệu quả cao nhất sẽ không giúp cho quá trình bảo trì thang máy mang tới chất lượng tốt nhất cho thiết bị.

bảo trì thang máy và những vấn đề thường gặp

Việc thực hiện công tác bảo trì phải đầy đủ các công đoạn, các thủ tục, tránh việc sai hay thiếu sót bats kỳ công đoạn nào nếu không muốn gây ra những tổn hại không nhỏ cho người dùng trong quá trình sử dụng.
Khi khách hàng phản hồi về chất lượng của thiết bị sau khi bảo trì
Đã có nhiều trường hợp thang máy sau khi được bảo trì lại nhận phản hồi từ khách hàng là có chất lượng kém hơn khi chưa bảo trì. Nguyên nhân có thể là do công tác bảo trì chưa theo đúng quy trình, chưa được kiểm tra kỹ lưỡng và chưa giúp thang máy đạt được trạng thái tốt nhất khi đưa vào hoạt động.
Khi thiết bị cần thay thế trong quá trình bảo trì
Bảo trì là việc kiểm tra, bảo dưỡng, chăm sóc thiết bị thang máy, giúp mỗi thiết bị trở về trạng thái tốt nhất, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều trường hợp trong quá trình bảo trì thang máy có những thiết bị hỏng hóc, cần phải thay thế chứ không thể khắc phục hay sửa chữa được. Lúc này đơn vị tiến hành bảo trì cần giải thích cho khách hàng hiểu, thực hiện việc thay thế thiết bị chất lượng nhất, an toàn nhất để bảo vệ cho sự an toàn của người dùng trong những lần sử dụng sau.
Có nhiều vấn đề gặp phải trong quá trình bảo trì thang máy. Giải quyết tốt mọi vấn đề sẽ giúp cho quá trình bảo trì thang máy diễn ra tốt đẹp, giúp cho thiết bị có được chất lượng tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảo trì thang máy và những vấn đề thường gặp

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp