Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cầu thang máy kém chất lượng và những hiểm họa rình rập

Từ những lợi ích mà thang máy mang lại thì việc thiết bị này trở nên phổ biến không có gì là quá khó hiểu. Có rất nhiều vấn đề cần được quan tâm, chú ý để đảm bảo an toàn cho con người trong quá trình sử dụng thang máy. Chỉ khi nào mọi vấn đề quan trọng được chú ý mới tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Và chất lượng thang máy là một trong những yếu tố cần được quan tâm nhiều nhất. Việc đưa thang máy kém chất lượng, không được kiểm định, kiểm soát về chất lượng một cách rõ ràng sẽ rất dễ dẫn tới những sự cố không hay có thể xảy ra. Những mối nguy hiểm luôn rình rập xung quanh con người khi sử dụng thang máy kém chất lượng. Bởi thế, việc tìm hiểu những hiểm họa con người có thể gặp phải cũng là một cách giúp người dùng nâng cao được ý thức trong quá trình chọn mua, lắp đặt và sử dụng một thiết bị thang máy.
Thang máy ngoại nhập vẫn chiếm ưu thế
Thang máy đáp ứng đủ những tiêu chuẩn an toàn sẽ là một thiết bị chất lượng, có độ an toàn cao. Song khi thị trường thang máy đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, sự đa dạng đang khiến cho việc kiểm soát chất lượng các thiết bị được đưa ra thị trường không phải là chuyện dễ dàng. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho thang máy kém chất lượng xâm nhập thị trường, xuất hiện ở những công trình và đôi khi gây ra những sự cố, tai nạn ảnh hưởng trực tiếp tới con người.

cầu thang máy kém chất lượng và những hiểm họa rình rập

Chính vì sự thiếu an toàn đó, trên thị trường mặc dù có nhiều dòng thang máy khác nhau song những sản phẩm thang máy của những thương hiệu nổi tiếng tới từ các nước vẫn được ưa chuộng nhiều nhất. Thang máy ngoại nhập, của những đơn vị cung cấp thang máy hàng đầu trên thế giới hiện chiếm được lòng tin, sự tin cậy của người dùng nhiều hơn. So với những sản phẩm thang máy nội địa thì thang máy Mitsubishi, Hitachi,  Schindler, Thyssenkrupp,… hiện được người dùng lựa chọn sử dụng nhiều hơn.
Sử dụng thang máy nhập khẩu nhìn chung mang tới sự an tâm hơn cho các chủ đầu tư trong quá trình hoàn thiện công trình, cũng như khi đưa công trình đó vào sử dụng. Một sản phẩm ngoại nhập hội tụ đầy đủ những yếu tố làm nên một sản phẩm chất lượng nên được tin dùng là điều không có gì khó hiểu. Những tiêu chuẩn về thiết kế, chất lượng của mỗi bộ phận, hay hệ thống an toàn,… đều ở mức tốt nhất nên đảm bảo cho quá trình sử dụng của con người diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.
Một thiết bị thang máy thực sự an toàn cần đảm bảo có công nghệ tiên tiến, được cập nhật thường xuyên, có tiêu chuẩn rõ ràng, luôn đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn về an toàn thang máy, có chất lượng, có chính sách bảo trì bảo dưỡng thang máy thường xuyên, định kỳ mới duy trì được chất lượng của thiết bị thang máy đó.
Thang máy nội địa chưa đảm bảo về chất lượng
Trong khi những thương hiệu, công ty thang máy nội địa hiện nay có khá nhiêu. Tại nước ta có hơn 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thang máy.Tuy nhiên, khi mà những gì mà các công ty này mang tới chưa thể khiến người dùng cảm thấy tin tưởng, an tâm thì việc thang máy nội địa không được tin dùng là điều có thể lý giải được.
Thang máy nội địa được sản xuất, cung cấp ra thị trường chưa theo bất kỳ một tiêu chuẩn nhất định nào. Chưa có quy định cụ thể về tiêu chuẩn mà thang máy nội địa cần đạt được, vì thế mà chất lượng, độ an toàn của thang máy chưa bao giờ được đánh giá cao. Không chỉ vậy, quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng không được chú ý. Đây là những nguyên nhân khiến thang máy kém chất lượng vẫn được cung cấp và sử dụng rộng rãi trên thị trường.

Thang máy kém chất lượng và những hiểm họa rình rập

Thang máy kém chất lượng vẫn được đưa vào sử dụng chính là nguyên nhân cơ bản, chủ yếu nhất dẫn tới sự cố, tai nạn thang máy xảy ra. Đã có rất nhiều những tai nạn thang máy xảy ra mà đôi khi hậu quả làm ảnh hưởng tới cả tính mạng của con người. Khi mà thang máy kém chất lượng đang trở thành hiểm họa rình rập con người thì việc chính con người nâng cao ý thức khi đưa thang máy ra thị trường, chọn mua thang máy để sử dụng và quản lý thang máy cần được chú trọng và quan tâm nhiều hơn.
Khi thang máy nội địa chưa được đánh giá có chất lượng cao, độ an toàn tuyệt đối thì vấn đề cần thực hiện đó chính là thành lập cơ quản kiểm tra, kiểm định chất lượng của thang máy sản xuất trong nước,đảm bảo cho những thiết bị này được nâng cao hơn về chất lượng, từ đó mang tới sự an toàn, sự tin dùng từ phía cộng đồng. Đây là cách để bảo vệ lợi ích của người sử dụng, cũng là cách để nâng cao uy tín cho chính các doanh nghiệp, công ty thang máy trong nước.
Sử dụng thang máy kém chất lượng chính là yếu tố gây ra những nguy hiểm tới chính cuộc sống, hoạt động đi lại của mỗi người. Nâng cao chất lượng thiết bị, đảm bảo duy trì chất lượng đó trong suốt quá trình thang máy tải khách hoạt động chính là cách bảo vệ con người tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cầu thang máy kém chất lượng và những hiểm họa rình rập

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp