Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do thang máy Mitsubishi không sử dụng biến tần của hãng

Sự phổ biến của thang máy không cần nói ai cũng có thể thấy được trong mọi hoạt động của con người. Nhất là ở nững tòa nhà cao tầng thì thang máy là không thể thiếu.

Có rất nhiều thương hiệu thang máy khác nhau được đưa ra thị trường, mỗi thương hiệu có thể mạnh riêng, sở hữu những tiềm năng riêng và phù hợp với nhu cầu khác nhau của con người. Mitsubishi là một thương hiệu thang máy được sử dụng khá nhiều ở nước ta. Khi mà các sản phẩm đều hướng tới việc sử dụng chính các linh kiện mà mình sản xuất ra cho thiết bị thang máy của mình thì Mitsubishi lại không sử dụng biến tần của hãng cung cấp trên những chiếc thang máy Mitsubishi chính hãng. Vậy nguyên nhân là do đâu?
Mitsubishi Electric chính là nhà sản xuất của nhiều dòng biến tần, bộ điều khiển lập trình logic PLC khác nhau trong đó có Mitsubichi A700 và PLC Mitsubishi. Các linh kiện này được đưa ra thị trường, cung ứng cho nhiều đơn vị khác nhau khi cần để lắp ráp thang máy, hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, một điều rất dễ nhận ra là hãng lại không sử dụng chính những biến tần mà mình tạo ra, cung cấp ra thị trường cho những sản phẩm thang máy của thương hiệu mình.

Lý do thang máy Mitsubishi không sử dụng biến tần của hãng

Những dòng biến tần mà Mitsubichi hiện nay cung cấp có khả năng ứng dụng, sử dụng cho các lĩnh vực như tự động hóa sản xuất, điều khiển các loại động cơ như cần cẩu, máy ly tâm, các tải nặng, hay hệ thống kho bãi,… cũng như trong các dây truyền sản xuất, cũng như các thiết bị máy móc khác nhau,… Và đặc trưng của những dòng biến tần của thang máy Mitsubichi còn ở chỗ là nó hoàn toàn không hỗ trợ chức năng và những tính năng hữu ích dành cho thang máy. Chính vì thế mà Mitsubichi đã không sử dụng biến tần do chính mình tạo ra trên những thiết bị thang máy của mình.
Những biến tần của các hãng như Yaskawa, Fuji,… là những linh kiện thường được ưa chuộng sử dụng cho nhiều thương hiệu thang máy khác nhau. Những dòng biến tần này có các tham số về điều khiển thang máy tốt hơn, hiệu quả hơn giúp khả năng tối ưu cao hơn nên là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng.
Ngoài ra, tủ điều khiển thang máy cũng là một yếu tố cần được chú ý. Đã có nhiều tủ điều khiển đồng bộ Mitsubishi Japan được giới thiệu ở thị trường nước ta. Tuy nhiên, khi mà Mitsubishi Electric chỉ phát triển mạch điều khiển cho các tủ điện của mình mà không hề có xu hướng bán phổ biến ra bên ngoiaf.Hơn nữa, chính Mitsubishi Electric cũng hiển nhiên cho rằng người dùng sẽ lựa chọn những thiết bị doc hính họ sản xuất ra chứ không phải là lựa chọn thiết bị có linh kiện mà họ sản xuất, lắp ráp lại thành một chiếc thang máy hoản chỉnh. Chính điều này là lý do cơ bản, lý do quan trọng nhất khiến các sản phẩm và thiết bị điện từ mà Mitsubishi Electric đưa ra không có hỗ trợ các tính năng để điều khiển thang máy.
Từ những vấn đề trên nên khi lựa chọn thang máy để lắp đặt cho công trình của mình, đặc biệt là những công trình tư nhân nhỏ lẻ, thang máy tiết kiệm diện tích cần thực sự chú ý, hết sức chứ ý. Cần tuyệt đối tránh khái niệm đồng hộ, hay việc hoạt động không ổn định thông qua việc lựa chọn linh kiện của cùng một thương hiệu mà không có sự phù hợp. Hãy dựa vào các thông số kỹ thuật, đặc tính, đặc điểm của những bộ phận, linh kiện lắp ráp trong một chiếc thang máy để từ đó có được sự phù hợp lớn nhất. Chỉ khi nào  những bộ phận trong một thiết bị thang máy có sự thích hợp, hài hòa với nhau mới mang tới hiệu quả sử dụng cao, hoạt động ổn định và hiệu quả để phục vụ cho nhu cầu của con người.

Lý do thang máy Mitsubishi không sử dụng biến tần của hãng

Biến Tần Fuji

Yếu tố làm nên chất lượng của thang máy tải khách không phải là việc nó có được cấu thành bởi các linh kiện của cùng một hãng hay không, mà dựa trên việc các bộ phần có phù hợp, có thể kết hợp hài hòa với nhau nhằm mang tới tính ổn định cao hay không. Đây là điều quan trọng nhất cần chú ý nhằm mang tới chất lượng cao cho mỗi sản phẩm thang máy khi được đưa vào sử dụng.
Lý giải cho việc vì sao Mitsubishi Electric không sử dụng chính biến tần, tủ điện mà mình sản xuất, cung cấp ra thị trường cho những thiết bị thang máy của chính mình. Rất đơn giản và dễ dàng giải thích vì những linh kiện đó không có sự phù hợp, không thể hỗ trợ cho thang máy khi được đưa ra sử dụng có thể hoạt động một cách tốt nhất. Biến tần và tủ điện mà Mitsubishi Electric cung cấp sử dụng cho những thiết bị khác, những máy móc khác mà hoàn toàn không phải là thang máy.
Như vậy, có thể thấy người dùng khi muốn lựa chọn thang máy đừng quá quan tâm tới vẻ bên ngoài mà hãy chú ý quan sát, tìm hiểu những gì mà bên trong mỗi thiết bị sở hữu. Không phải sự đồng bộ về thương hiệu của các bộ phận cấu thành sản phẩm có ý nghĩa quyết định tới chất lượng của thang máy, thang máy gia đình mà chính việc những bộ phận đó có thể kết hợp hài hòa với nhau hay không mới là điều quan trọng hơn cả.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do thang máy Mitsubishi không sử dụng biến tần của hãng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp