Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cần có hướng dẫn cụ thể cho loại thang máy mở hai cửa

Sau khi xảy ra sự cố làm thiệt mạng người đàn ông chạy xe ôm đi ship hàng thuê tại thang máy tòa nhà Kumho trên đường Lê Duẩn, Bến Nghé, Tp Hồ Chí Minh thì phía đại diện tòa nhà đã cung cấp hình ảnh ghi được từ camera của tòa nhà cho phía cơ quan công an để làm bằng chứng điều tra sự việc.

Theo hình ảnh camera tòa nhà ghi lại thì nạn nhân đi ship hàng thuê, khi đến tòa nhà Kumho thì được nhân viên lễ tân tòa nhà yêu cầu để lại CMND rồi cấp thẻ cho ông vào thang máy tải khách để lên tầng 1 giao hàng cho khách. Tuy nhiên chiếc thang máy tại tòa nhà lại hơi có sự khác biệt so với thang máy ở nơi khác, thang máy ở đây là loại thang máy 2 cửa dùng để vận chuyển hàng hóa và hành khách.
Khi được cấp thẻ thang máy để  vào thang máy lên tầng 1 thì ông vào thang máy, nhưng lúc này nạn nhân lại đứng quay lưng lại với cửa thang máy dành cho khách và hướng mặt về phía thang máy tải hàng, khi cửa thang  máy phía dành cho khác mở thì nạn nhân không hề hay biết, ông cứ chờ cửa thang máy dành cho tải hàng mở nhưng mãi mà cửa thang không mở, cho rằng mình bị nhốt lại nên nạn nhân đã nhanh chóng nạy cửa thang để mong thoát ra ngoài.

Can co huong dan cu the cho loai thang may mo hai cua

Trước đó ông có gõ cửa để nhờ chợ giúp bên ngoài tuy nhiên không ai nghe thấy nên nạn nhân bắt đầu nạy cửa, sau đó dùng thùng hàng chèn cửa lại và chui qua khe hở để mong thoát ra ngoài, nhưng ngay sau đó nạn nhân đã bị trượt chân ngã xuống hố thang máy và tử vong.
Đại diện tòa nhà Kumho cho biết loại thang máy tải khách mà tòa nhà đang dùng là loại thang máy phổ biến, hơn nữa đang hoạt động rất ổn định và vẫn được bảo trì theo chế độ định kỳ nên thang máy được khẳng định là rất an toàn.
Cũng qua hình ảnh camera ghi lại cho thấy để dẫn đến sự cố đau lòng lỗi chính là do nạn nhân không biết cách sử dụng thang, hơn nữa lại liều mạng cạy cửa thang khi không được hướng dẫn cụ thể.
Tuy sự cố xảy ra phần lớn lỗi thuộc về nạn nhân, nhưng bên cạnh đó ban quản lý tòa nhà cũng là người có lỗi khi đã không có hướng dẫn cụ thể cho loại thang máy nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Để giảm bớt những rủi ro không may thì các ban quản lý tòa nhà hoặc đơn vị cung cấp thang máy cần có hướng dẫn cụ thể cho việc sự dụng thang máy cũng như hướng dẫn cách xử lý khi có sự cố xảy ra để tránh những sự việc đau lòng xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cần có hướng dẫn cụ thể cho loại thang máy mở hai cửa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp