Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vấn đề bồi thường tiền cho người kẹt trong thang máy

Việc sử dụng thang máy luôn được yêu cầu phải đảm bảo cho hiệu quả sử dụng cao, tránh gây ra những ảnh hưởng không mong muốn tới con người trong quá trình sử dụng thiết bị này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc sử dụng thiết bị này luôn an toàn tuyệt đối. Vẫn có những sự cố, tai nạn không may xảy ra gây ảnh hưởng tới chính con người trong quá trình sử dụng. Sự cố kẹt thang máy chính là tình trạng thường xuyên xuất hiện nhất mỗi khi có sự cố thang máy. Và trong tình huống này, đã có nhiều đơn vị bị buộc phải bồi thường tiền cho người rơi vào tình trạng kẹt trong cabin thang máy. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác bồi thường này diễn ra không hề suôn sẻ.
Theo đó, người phụ nữ đầu tiên trên thế giới được bồi thường tiền do không may kẹt trong cabin thang máy chính là một người phụ nữ đã 54 tuổi người Ireland. Theo phán quyết thì người phụ nữ này sẽ được bồi thường 23.000 bảng Anh, số tiền này tương đương với khoảng 660 triệu đồng. Khoản chi phí được tính toán và đưa ra để bồi thường về việc người phụ nữ này đã không may bị kẹ trong cabin thang máy tròng vòng 4 phút 35 giây ở một trung tâm thương mại.

Vấn đề bồi thường tiền cho người kẹt trong thang máy

Đây là sự cố không may đã xảy ra vào năm 2012, đã qua khá nhiều năm nhưng tới nay phía tòa án mới chính thức đưa ra phán quyết sau cùng về vụ việc này. Cho dù chỉ bị kẹt lại trong cabin thang máy khoảng thời gian khá ngắn, chưa đầy 5 phút song với hậu quả mà nó để lại thì khoảng tiền tương đương với 660 triệu đồng tiền Việt là một con số xứng đáng, nó chưa là gì so với những gì mà người phụ nữ này phải gánh chịu.
Cụ thể, sự việc này xảy ra nhiều năm trước, từ năm 2012 đối với nạn nhân là một phụ nữ tên Marie. Điều đáng nói ở đây là người phụ nữ này bị hội chứng sợ nơi chật hẹp từ khi còn nhỏ. Vì lễ đó, khi không may bị kẹt lại trong cabin thang máy của một trung tâm thương mại thì dù có cả người thân là cậu con trai đi cùng song cũng gây ra những hệ lụy, ám ảnh vô cùng lớn. Ngay khi bị nhốt trong cabin thang máy, thiết bị không hoạt động thì nạn nhân đã tiến hành nhấn chuông báo động, đập cửa và gọi cho người thân để cầu cứu mong muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nguy hiểm trên.
Ngay sau khi nhận được tin báo động thì nhân viên an ninh của trung tâm đã nhanh chóng tìm cách mở cửa thang máy để giải thoát người phụ nữ cũng con trai của bà ra khỏi thiết bị thang máy đang gặp trục trặc đó. Cả hai nạn nhân đều được giải cứu và an toàn, không có những nguy hiểm hay tổn thường nào bên ngoài.
Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra người phụ nữ là bà Marie, nạn nhân của vụ việc đã chính thức làm đơn khởi kiện công ty cung cấp thang máy cũng như trung tâm thương mại nơi bà gặp phải sự cố không mong muốn trên. Bà cho rằng việc bị kẹt trong thang máy chính là nguyên nhân khiến cho chứng sợ nơi chật hẹp mà bà đang mang tron người trở nên trầm trọng hơn, ảnh hưởng tới chính cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bà. Việc sử dụng phòng thay đồ, nhà vệ sinh, thang máy,… của bà trở nên khó khăn và ảnh hưởng rất nhiều.
Vụ việc này đã kéo dài nhiều năm cho tới thời gian vừa qua mới được giải quyết triệt để. Người phụ nữ không may trong sự việc lần này tuy rằng đã được bồi thường một khoản tiền khá lớn, song liệu nó có bù đắp lại được những tổn hại về tinh thần, tâm lý mà nạn nhân đang mang hay không bởi đó sẽ là những tổn thương có ảnh hưởng sâu sắc tới họ trong suốt cuộc đời. Hơn nữa, việc để vụ việc kéo dài quá nhiều năm thực sự là điều không nên bởi nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống, mọi hoạt động trong công việc cũng như những hoạt động khác của những người liên quan.

Vấn đề bồi thường tiền cho người kẹt trong thang máy

Đây là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới nhận được khoản bồi thường do bị kẹt trong thang máy. Tuy nhiên, sẽ chẳng ai mong mỏi một lần mình “may mắn” được kẹt trong thang máy để nhận lại khoản tiền lớn như vậy bởi cho dù thế nào đi chăng nữa việc gặp phải sự cố trong thang máy cũng gây ra những nguy hiểm tiềm ẩn mà con người không thể lường trước được. Bởi thế, cần nâng cao ý thức sử dụng và quản lý thiết bị thang máy nếu không muốn những sự cố không may có thể xảy ra.
Khi sử dụng thang máy đang dần trở thành một phần không thể thiếu, một phần quan trọng làm nên chất lượng cuộc sống của con người thì việc đảm bảo cho chất lượng thang máy tốt nhất, mang tới hiệu quả sử dụng cao nhất để mỗi chúng ta luôn có được sự hỗ trợ, phục vụ lý tưởng là điều ai cũng mong muốn. Việc loại bỏ những sự cố như kẹt thang máy, thang máy tải khách rơi tự do,… và nhiều hỏng hóc, sự cố khác nữa để thang máy luôn là thiết bị an toàn đối với bất kỳ người dùng nào, để mỗi người không còn lo lắng khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vấn đề bồi thường tiền cho người kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp