Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lựa chọn thang máy chung cư sao cho tốt nhất?

Các tòa nhà chung cư mọc lên càng nhiều nhằm đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu đi lại của con người. Việc sử dụng thang máy trong các tòa nhà chung cư là không thể thiếu bởi chẳng ai có thể di chuyển hàng chục tầng bằng cầu thang bộ được. Và với mục đích đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của nhiều người thì việc làm sao đảm bảo thang máy có sự phù hợp, có chất lượng và độ an toàn cao cần được chú trọng

. Chỉ khi nào thang máy đảm bảo được đầy đủ những yếu tố đó mới giúp bạn đạt được hiệu quả cao mỗi khi sử dụng cho bất kỳ người dùng nào.
Một thiết bị thang máy chung cư để được đánh giá tốt cần đảm bảo nhiều yếu tố. Mỗi yếu tố có được sự phù hợp sẽ mang tới một tổng thể hoàn hảo, giúp nhu cầu của con người được đáp ứng đầy đủ và hiệu quả nhất. Có nhiều chỉ tiêu, yếu tố được đưa ra và cần được đáp ứng đầy đủ nếu muốn việc sử dụng thang máy trong các tòa nhà chung cư trở nên đơn giản hơn, an toàn hơn và phục vụ tốt hơn cho con người.
Thang máy chung cư dựa vào số lượng và tải trọng
Tùy thuộc vào độ lớn nhỏ của từng công trình và việc lựa chọn thang máy cũng có những khác biệt. Đối với thag máy chung cư, phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhiều người thì việc lắp đặt bao nhiêu thang máy, có tải trọng ra sao là điều đầu tiên cần quan tâm. Việc đảm bảo cho thang máy được lắp đặt phục vụ được đầy đủ cho nhu cầu đi lại của con người sinh sống trong tòa nhà chung cư đó là vô cùng quan trọng. Chính điều đó giúp bạn có được hiệu quả sử dụng cao hơn rất nhiều.

Lựa chọn thang máy chung cư sao cho tốt nhất?

Để việc sử dụng thang máy trong các tòa nhà chung cư luôn được đảm bảo thì từ kích thước hố thang, lưu lượng sử dụng, mật độ người sinh sống,… mà chúng ta có thể cân nhắc, tính toán để đưa ra được số lượng thang máy cần lắp đặt và tải trọng phù hợp cho thang máy. Chỉ khi nào có được sự phù hợp và hài hòa đó mới hạn chế được tình trạng ùn tắc, quá tải khi sử dụng thang máy tải khách trong giờ cao điểm.
Thông thường, việc tính toán, ước lượng để lựa chọn thang máy cũng sẽ được tính theo lưu lượng sử dụng thang máy. Những công trình có lưu lượng người đi lại nhiều, liên tục thì mỗi thang máy sẽ phục vụ cho khoảng 500 người, vì thế, thang máy thường được đưa vào sử dụng là thiết bị có tải trọng khoảng 600-900 kg, cũng có những nơi lựa chọn thang máy tải trọng 1000 kg cho những tòa nhà chung cư lớn.
Thang máy chung cư lựa chọn trên tốc độ.
Xác định được số lượng và tải trọng của thang máy thì sau đó bạn hãy chú ý để tìm hiểu, đưa ra quyết định về việc lựa chọn thang máy có tốc độ thế nào. Việc một thiết bị thang máy có tốc độ ra sao không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng mà còn ảnh hưởng tới chính chính hiệu quả sử dụng cũng như sự an toàn của mỗi người khi bước vào cabin thang máy.
Việc lựa chọn thang máy cho các tòa nhà chung cư có tốc độ ra sao phụ thuộc chủ yếu vào số tầng của tòa nhà đó. Thông thường tốc độ của thang máy sẽ được tính bằng số tầng của tòa nhà nhân với hệ số 10. Điều này có nghĩa là đối với một tòa nhà cao 20 tầng sẽ nên lựa chọn thang máy có tốc độ là 200m/phút.
Chú ý lựa chọn nội thất cabin thang máy chung cư
Dù chỉ được đưa vào sử dụng ở những công trình công cộng, phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhiều người song thang máy ở đây cũng không thể thiếu đi tính thẩm mỹ, sự hài hòa đối với tổng thể công trình. Việc lựa chọn thang máy chất lượng cao giúp đảm bảo mang tới hiệu quả sử dụng lớn, tuy nhiên việc thang máy có vẻ ngoài hoàn hảo, có nội thất cabin đẹp cũng góp phần tăng thêm vẻ đẹp, giá trị cho tòa nhà chung cư đó.

Lựa chọn thang máy chung cư sao cho tốt nhất?

Người sử dụng thang máy sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn khi bước vào không gian cabin thang máy đẹp đẽ, sang trọng và hài hòa trên nhiều yếu tố. Sẽ chẳng ai thích thú hay hài lòng khi bước vào cabin thang máy quá xấu xí, không có gì ăn nhập với tổng thể cả. Đừng vì đó là thiết bị sử dụng cho công trình công cộng, nhiều người sử dụng mà thiếu quan tâm tới vấn đề thẩm mỹ. Chính việc nhiều người sử dụng càng phải chú ý hơn tới vấn đề thẩm mỹ, sự hài hòa giữa nội thất cabin và tổng thể của tòa nhà để mỗi người hài lòng, luôn gắn bó với tòa nhà chung cư đó.
Nhìn chung, việc đưa thang máy vào sử dụng trong các tòa nhà chung cư không còn là chuyện quá xa lạ. Việc làm sao có thể lựa chọn được thiết bị cao cấp, chất lượng để đưa vào sử dụng đảm bảo cho lợi ích cao nhất của con người là điều ai cũng mong muốn. Thang máy có được chất lượng cao, hiệu quả sử dụng tốt cùng tính hài hòa lớn sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho bất kỳ công trình nào. Đó sẽ là cách để giá trị ngôi nhà được tăng cao, mang tới sự hài lòng cho mỗi người sinh sống trong tòa nhà đó.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lựa chọn thang máy chung cư sao cho tốt nhất?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp