Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đấu thầu công trình coi nhẹ thang máy Việt

Khi mà công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng mạnh mẽ thì việc đưa các thiết bị thang máy vào sử dụng trong những công trình đó ngày càng nhiều. Sử dụng thang máy giúp chúng ta có được cuộc sống tiện ích và tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là hiện nay là những thiết bị thang máy Việt không được xem trọng, không được đưa vào sử dụng nhiều. Chính điều này là cản trở tới quá trình phát triển của thang máy nội địa.

Gói thầu xây dựng sử dụng thang máy nhập khẩu nhiều
Đối với những nhà thầu Việt chuyên cung cấp thang máy ra thị trường thì tình trạng thang máy ngoại nhập được sử dụng nhiều hiện là một thực tế  ở nước ta. Việc các gói thầu ưu tiên sử lựa chọn các thiết bị thang máy ngoại nhập là điều đã đang diễn ra. Đây là điều cần được điều chỉnh để có được sự phát triển công bằng và tốt hơn cho thang máy liên doanh nội địa. Tuy nhiên, thay vì tình trạng này suy giảm sau khi bị phát giác thì nó lại có chiều hướng vi phạm mạnh mẽ và phức tạp hơn trước rất nhiều.
Việc phân biệt đối xử giữa thang máy nội địa và thang máy nhập khẩu ngày càng tinh vi hơn khiến cho thang máy tải khách nội địa khó có thể có được môi trường, điều kiện tốt nhất để phát triển. Từ chủ đầu tư, nhà thực hiện đều có thiên hướng sử dụng thang máy ngoại nhập bởi họ quan niệm rằng đó mới là sản phẩm chất lượng, đảm bảo cho hiệu quả sử dụng cao và giúp cho giá trị của công trình tăng lên.

Đấu thầu công trình coi nhẹ thang máy Việt

Đã có nhiều gói thầu của các công trình trong nước hoàn toàn cấm cửa thang máy Việt. Điều này một phần do tư tưởng chưa thực sự  tin vào chất lượng, hiệu quả hoạt động của thang máy Việt. Đối với chủ đầu tư thì việc sử dụng thang máy ngoại nhập là bài toán an toàn hơn, mang tới hiệu quả sử dụng cao hơn, tránh những sự cố có thể xảy ra.
Tuy nhiên, khi mà chất lượng thang máy, thang máy gia đình trong nước ngày càng được cải thiện, năng lực ngày càng nâng cao thì thang máy nội địa cũng có được chỗ đứng, chất lượng nhất định khi cung cấp cho thị trường. Việc các dự án, công trình không tạo điều kiện cho thang máy Việt có cơ hội được phục vụ ở những công trình lớn đã phần nào giảm đi cơ hội phát triển tốt hơn, mạnh mẽ hơn của thị trường thang máy nước ta. Điều này không chỉ cản trở tới việc phát triển ngày nay mà còn là trong tương lai sau này.
Tình trạng quản lý còn lỏng lẻo
Đứng trước thực trạng mất cân bằng đó đòi hỏi các cơ quan chức năng cần phải có cách giải quyết, khắc phục nhằm hạn chế sự mất cân bằng đó. Các quy định, bộ luật liên quan tới đấu thầu công trình cần được làm rõ và quản lý chặt chẽ, từ đó giảm thiểu tình trạng các công trình, dự án chỉ ưu tiên sử dụng thang máy ngoại nhập mà lãng quên đi thang máy nội địa ngày càng chất lượng và tiên tiến hơn.
Trước tình hình thang máy trong nước của những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm và phương hướng phát triển đúng đắn hiện nay có chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khó tính của thị trường, cho những công trình lớn nhỏ khác nhau nhằm bảo vệ quyền lợi của người sử dụng. Những thiết bị thang máy tải khách như thế này cần được tạo cơ hội để mở rộng thị trường, được đưa vào sử dụng nhiều hơn nhằm giúp cho ngành công nghiệp thang máy trong nước có những bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Đấu thầu công trình coi nhẹ thang máy Việt

Trong khi thang máy trong nước có giá thành rẻ hơn, giá cả minh bạc và dễ dàng có những điều chỉnh cho đặc điểm cụ thể của từng công trình thì việc sử dụng thang máy nội địa với chất lượng cao, đảm bảo về hiệu quả hoạt động sẽ là lựa chọn hợp lý hơn vừa bảo vệ lợi ích của người sử dụng cũng như đảm bảo cho lợi ích về kinh tế. Chính sự công tâm, tỉnh táo trong việc chọn lựa thiết bị thang máy cho mỗi công trình khi đấu thấu sẽ bảo vệ được lợi ích, quyền lợi của các bên liên quan khi cần cung cấp thang máy để sử dụng. Chỉ khi nào có được sự công tâm đó mới giúp cho quá trình phát triển của thang máy nội được tốt hơn, thuận lợi và mạnh mẽ hơn.
Sử dụng thang máy với những lợi ích, sự cần thiết của mình đang trở thành một phần không thể thiếu. Đảm bảo cho thang máy có được sự công bằng, công tâm khi đấu thầu sẽ giúp cho thang máy nội địa được đưa vào sử dụng nhiều hơn. Đó chính là cách giúp mang tới hiệu quả sử dụng cao hơn, giúp thang máy nội có thêm những cơ hội mới để phát triển mạnh mẽ.
Một thực tế khi thang máy nội địa chưa thực sự được tin dùng. Các chủ đầu tư chưa mặn mà với dòng thang máy sản xuất trong nước chính là một hạn chế cản trở sự phát triển chung của ngành công nghiệp thang máy trong nước. Khi chất lượng những thiết bị này ngày càng được cải thiện thì cần lắm sự chú ý kiểm soát, tránh sự lỏng lẻo để thang máy nội địa có thêm nhiều cơ hội để phát triển tốt hơn, thuận lợi hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đấu thầu công trình coi nhẹ thang máy Việt

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp