Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm

Có nhiều yêu cầu cần đảm bảo khi tiến hành đưa thang máy vào sử dụng cũng như quản lý thiết bị thang máy đó. Để duy trì được chất lượng tốt, hiệu quả sử dụng cao thì thang máy được đưa vào sử cao thì việc thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy mỗi khi cần thiết càng có ý nghĩa quan trọng vô cùng.

Bởi thế cho nên, việc tìm hiểu về các phương pháp kiểm định thang máy giúp con người có những nhận định, đánh giá chính xác về chất lượng, trạng thái của thiết bị thang máy trước khi đưa vào sử dụng. Và phương pháp thử nghiệm là một trong những lựa chọn của nhiều công trình.
Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy là công việc được thực hiện để đảm bảo cho thang máy khi đưa vào hoạt động có chất lượng tốt nhất. Việc coi trọng quá trình này là cách mang lại hiệu quả sử dụng cao, mức độ an toàn tuyệt đối của con người mỗi khi cần tới sự hỗ trợ của thang máy tải khách. Phương pháp thử nghiệm được tiến hành khi kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy được thực hiện với những yêu cầu riêng, theo quy trình riêng để mang lại hiệu quả cao nhất.

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm

Tiến hành thử phanh
Phanh là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ an toàn của thang máy khi được đưa vào sử dụng. Một thiết bị có phanh tốt, chất lượng sẽ có được sự an tâm tuyể đối từ phía người dùng. Cụ thể là, quá trình kiểm tra phanh của thang máy cần thực hiện theo đúng quy trình:
- Kiểm tra đảm bảo chất tải bằng 125% tải định mức cho phép của thiết bị thang máy.
- Thực hiện công việc cho cabin đi xuống ở vận tốc định mức của thiết bị.
- Tiến hành ngắt nguồn điện của động cơ và nguồn điện của phanh.
- Thực hiện việc đo quãnh đường của phanh.
Một thiết bị có hệ thống phanh tốt, đạt tiêu chuẩn cần có quãng đường phanh không vượt quá so với giá trị được quy định bởi nhà sản xuất.
Tiến hành thử bộ khống chế vượt tốc
Để thử bộ phận này cần tạo vượt tốc theo quy định khi cabin hoặc đối trọng của thiết bị thang máy, đặc biệt là thang máy dùng cho gia đình đang trong quá trình đi xuống.
- Đối với bộ không chế vượt tốc phải phát động cho bộ hãm bảo hiểm của cabin thang máy hoạt động mỗi khi vận tốc đi xuống của thang máy có giá trị bằng 115% so với vận tốc định mức.
- Có thiết bị điều khiển điện luôn hoạt độnt đúng theo quy định, yêu cầu nhà sản xuất đề ra.
Tiến hành thử bộ hãm bảo hiểm
Việc thử bộ hãm bảo hiểm của cabin thang máy cần thực hiện để kiểm tra được độ chính xác của thiết bị sau khi tiến hành lắp đặt. Chính nhờ công tác kiểm tra này chúng ta có thể chắc chắn về độ đáng tin của những thiết bị, linh kiện có trong thang máy như cabin, ray dẫn hướng, bộ hãm bảo hiểm hay bản mã được gắn vào với công trình. Công việc này được tiến hành trong hoàn cảnh cabin thnag máy đi xuống, lúc này tải thử được phân bố đều khắp trên sàn cabin thang máy, bộ phận phanh của thiết bị trong tình trạng mở.
Bộ hãm bảo hiểm tức thời
Yêu cầu đối với bộ hãm bảo hiểm tức thời cũng như bộ hãm bảo hiểm tức thời có giảm chấn thì thang máy chuyển động đi xuống cần đảm bảo vận tốc định mức và có tải trọng bằng với tải trọng định mức của thiết bị thang máy.
Bộ hãm bảo hiểm êm
Ngoài ra, với bộ hãm bảo hiểm êm thì yêu cầu có tải trọng bằng 125% so với tải trọng định mức và có quá trình chuyển động bằng hoặc thấp hơn so với vận tốc định mức.

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm

Kết quả của thử nghiệm nếu cho ra kế quả vận tốc thấp hơn so với vận tốc định mức yêu cầu nhà sản xuất phải cung cấp được đầy dủ  trong hồ sơ kỹ thuật hợp pháp. Một bộ hồ sơ gồm đầy đủ khi có đầy đủ thông tin về đặc tính của bộ hãm bảo hiểm được tiến hành thử nghiệm đọng lực cùng thiết bị treo củ thang máy.
Bộ hãm bảo hiểm đối trọng
Đối với bộ hãm bảo hiểm đối trọng cũng cần được chú ý kiểm tra để đảm bảo cho thiết bị được đứa vào hoạt động với độ chính xác cao. VIệc thử nghiệm nhằm kiểm tra về độ chính xác trong quá trình lắp ghép, độ chính xác sau khi lắp đặt cũng như sự đang tin của cụm thiết bị đồng hồ đối trọng, bộ hãm bảo hiểm, đồng thời là ray dẫn hướng, cấc bản mã được gắn vào công trình.
Yêu cầu thực hiện thử nghiệm, kiểm tra bộ hãm bảo hiểm khi đối trọng của thang máy trong quá trình đi xuống đồng thời cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Chỉ khi nào có được sự chuẩn xác trên mọi yếu tố mới mang lại thiết bị thang máy lý tưởng.
Và còn nhiều hơn nữa những công việc cần thực hiện khi tiến hành kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy bằng phương pháp thử nghiệm. Việc tìm hiểu rõ ràng mọi công việc cần thiết giúp chúng ta có cái nhìn chi tiết và chính xác hơn, từ đó giúp quá trình đảm bảo chất lượng thang máy để đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi và thành công nhất, mang lại mức độ an toàn lớn để người dùng luôn an tâm khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp