Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm (phần 2)

Thang máy được đưa vào sử dụng không thể bỏ qua quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn. Việc thực hiện công tác kiểm định diễn ra đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn và các bước sẽ giúp quá trình xác định chất lượng thiết bị thang máy được chính xác và thuận lợi hơn rất nhiều. Việc sử dụng phương pháp thử nghiệm khi kiểm định thang máy cần thực hiện ở nhiều bước khác nhau, nhiều khâu khác nhau nhằm có được thiết bị thang máy chất lượng, toàn diện nhất.

Tiến hành thử kéo
Một thiết bị thang máy đạt chuẩn không thể thiếu được chức năng kéo nếu muốn có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả phục vụ con người. Bởi thế cho nên việc kiểm tra khả năng kéo của thang máy cần được kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng.  
Tiến hành thử kéo của thang máy bằng cách cho cabin không tải hoạt động lên tầng dừng phía trên vị trí mà cabin thang máy đang dừng. Ngay sau đó, tiến hành chất tải với số lượng bằng 125% so với tải trọng định mức của thiết bị thang máy đó, tiếp theo cho cabin thang máy hoạt động đi xuống ở tầng dừng phía dưới. Yêu cầu cần thực hiện là khi cabin thang máy đi xuống phải được để dừng ở một số tầng và cabin thang máy không bị trôi, tụt tầng trong mỗi lần dừng tầng đó.

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm (phần 2)

Bỏ số lượng tải trong cabin thang máy lúc trước ra ngoài và cho thiết bị hoạt động không tải lên tầng cao nhất có thể phục vụ. Khả năng kéo của thang máy đạt chuẩn khi cabin của thiết bị đó không thể tiếp tục chuyển động được nữa khi đội trọng đã tựa trên giảm chấn kể cả khi đó động của của thang máy vẫn tiếp tục hoạt động theo hướng đi lên. Ngay sau đó, tiến hành đưa cabin duống tựa trên giảm chấn và yêu cầu đối trọng của thang máy không thể nâng lên cao hơn khi so sánh với hồ sơ kỹ thuật của thiết bị thang máy đó ngay kể cả khi động cơ vẫn hoạt động theo chiều đi xuống.
Lúc này, hãy tiến hành công việc quan trọng là đo cường độ cũng như điện áo, tốc độ của động cơ để có những đánh giá chính xác, khách quan nhất.
Tiến hành thử giảm chấn
Đối với giảm chân theo dạng tích lũy năng lượng sẽ cần thực nghiệm bằng cách cho cabin thang máy có tải trọng định mức tựa lên trên giảm cân, cáp nâng trùng rồi thực hiện công việc đo và quan sát độ lún, sau đó hãy so sánh với thông số mà nhà sản xuất đưa ra để có những đánh giá chính xác nhất.
Đối với giảm chấn năng lượng có khả năng tự phục hồi cũng như giảm chấn hấp thu năng lượng sẽ được thực nghiệm, kiểm tra bằng cách cho cabin thang máy khi đạt tải trọng định mức cùng với đối trọng tiếp xúc với giảm chấn tại thời điểm đạt được vận tốc định mức, hoặc cũng có thể là mức vận tốc khi tính toán giảm chân. Sau khi quan sát cẩn tận việc đánh giá dựa trên kết quả sẽ giúp chúng ta nắm bắt được tình trạng của giảm chấn chính xác nhất.
Tiến hành thử cứu hộ tự động
Khi thang máy được trang bị có hệ thống cứu hộ tự động thì việc tiến hành thực nghiệm để kiểm tra cần được tiến hành. Cụ thể là việc tiến hành kiểm tra được thực hiện bằng cách cho thang máy hoạt động bình thường, sau đó hãy ngắt điện nguồn và kiểm tra hoạt động thiết bị dựa trên cơ sở những quy định, tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra cho thiết bị thang máy đó.
Trong thang máy, thiết bị báo hộ tự động sẽ được tiến hành thử nghiệm ở trạng thái bình thường của thang và cả ở trạng thái khi không có nguồn điện cung cấp. Khi ở bất kỳ trạng thái nào mà chuông và điện thoại vẫn hoạt động đúng yêu cầu, đúng chỉ dẫn trong hồ sơ kỹ thuật chính là thiết bị thang máy tải khách có hệ thống báo hộ tự động chất lượng.

Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm (phần 2)

Yêu cầu chung khi tiến hành kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy bằng phương pháp thử nghiệm là cần kiểm tra lần lượt theo các bước, đối với những công trình nhiều thiết bị thì kiểm tra cho từng thang trước khi kiểm tra toàn bộ hệ điều khiển theo tính năng của cả hệ thống. Việc thực hiện kiểm định cần diễn ra chính xác và kết quả kiểm định được ghi lại, thể hiện trên biên bản, có xác nhận của những đơn vị liên quan.
Việc duy trì công tác kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy dù ở thời điểm nào, trong hoàn cảnh nào cũng vô cùng quan trọng. Chính sự quan tâm, chú ý đó giúp thang máy được đưa vào sử dụng với chất lượng tốt hơn, đảm bảo tốt hơn cho lợi ích của người tiêu dùng và tránh những sự cố không may có thể xảy ra.
Phương pháp thử nghiệm chỉ là một trong số những phương pháp kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy được sử dụng. Chính việc sử dụng, ứng dụng phương pháp đúng đắn sẽ mang lại lợi ích, hiệu quả sử dụng cao nhất cho mỗi người dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chú ý nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tiến hành kiểm định thang máy để những thiết bị thang máy hoặc thang máy dùng cho gia đình khi đưa vào sử dụng đều có được trạng thái tốt nhất, mang tới lợi ích cao nhất cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Kiểm định kỹ thuật an toàn thang máy với phương pháp thử nghiệm (phần 2)

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp