Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cần làm gì khi thang máy gặp tình trạng ngập nước

Tình trạng thời tiết ở nước ta nắng nóng lắm nhưng mưa cũng nhiều. Trong khi đó hệ thống thoát nước chưa được hoàn hảo nên dễ dẫn tới tình trạng ngập lụt. Đối với những thiết bị cần tránh xa nước như thang máy thì việc ngập lụt xuất hiện sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu không hề mong muốn.

Tuy nhiên, chúng ta không thể một sớm một chiều giải quyết được tình trạng này mà chỉ còn cách tìm hiểu, nắm rõ được những cách thức, những việc cần làm, cần xử lý ngay nếu không may thang máy bị ngập nước. Chỉ có những biện pháp nhanh chóng, kịp thời mới giúp bảo vệ thang máy hiệu quả nhất.
Tình trạng ngập lụt xảy ra ở rất nhiều nơi, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Khi ngập lụt xuất hiện thì thang máy ở bất kỳ đâu cũng có thể bị tác động xấu, gây ra ảnh hưởng tới chính chất lượng của thiết bị. Đó có thể là thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy văn phòng,… mà đặc biệt là ở những công trình sử dụng thang máy từ tầng hầm. Trước tình trạng đó, vấn đề bảo vệ thang máy trước tình trạng ngập úng, làm sao để cải thiện tình hình được đưa ra và tìm hiểu phương hướng giải quyết cụ thể.
Cần chú ý chống ngập cho thang máy
Mỗi khi mưa lớn xuất hiện, kéo dài khiến nguy cơ thang máy bị ngập tăng cao. Để giảm đi những tác động không mong muốn, gây ra những thiệt hại ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Việc đưa ra được những lựa chọn phù hợp, có giải pháp hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng có được quyết định đúng đắn cho chính mình.

Cần làm gì khi thang máy gặp tình trạng ngập nước

Trong tình huống này người dùng có thể thực hiện một vài thao tác, công việc đơn giản như:
- Tiến hành đưa cabin thang máy lên tầng cao nhất của công trình. Việc tránh để cabin thang máy ở tầng dưới sẽ giúp tình trạng ngập lụt không thể khiến nước xâm nhập vào bên trong cabin thang máy được. Điều này giúp giảm đi tác động của thiết bị lên con người khá nhiều.
- Tiến hành ngặt toàn bộ nguồn điện cung cấp cho thang máy. Việc ngắt điện cần được thực hiện khi không còn bất kỳ ai bên trong cabin thang máy để có được sự an toàn với người và cả thiết bị nữa.
- Khi nước rút hoàn toàn cần nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của đơn vị bảo trì thang máy tiến hành kiểm tra, xác định tình trạng của thiết bị trước khi tiếp tục cho thang máy trở lại hoạt động bình thường. Trong tình trạng có những hỏng hóc, tác động không mong muốn xảy ra cần khắc phục triệt để trước khi tiếp tục đưa vào sử dụng.
Những việc cần làm khi thang máy ngập nước
Trong trường hợp không kịp xử lý, hoặc đã xử lý song nước vẫn xâm nhập được vào bên trong thang máy gây những tác động xấu thì việc cần làm của mỗi người là có những phương hướng xử lý sao cho thích hợp nhất. Những điều cần chú ý khi thang máy bị ngập nước như:
- Nên nhớ không được sử dụng thang máy khi thiết bị bị ngập nước. Không thực hiện việc gọi thang, hay bất kỳ thao tác nào để thang máy hoạt động trở lại.
- Không mở lại nguồn điện. Việc để điện hoạt động trong trường hợp này rất dễ khiến cho thiết bị hỏng hóc thêm những bộ phận khác, hoặc gây ra mối nguy hiểm cho chính con người.
- Thực hiện việ hút nước ra khỏi thang máy cần được tiến hành càng sớm càng tốt, và tốt nhất là được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp để có được thiết bị hoàn hảo, không có bất kỳ ảnh hưởng nào khi mang vào sử dụng.

Can lam gi khi thang may gap tinh trang ngap nuoc

- Tiến hành kiểm tra tổng thể của thiết bị, xác định tình trạng của thang máy trước khi tiếp tục sử dụng cho nhu cầu của cá nhân mỗi người.
Việc chống ngập nước, xử lý khi thang máy ngập nước là một vấn đề vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới chính quá trình sử dụng thang máy của mỗi người mà còn ảnh hưởng tới chính lợi ích kinh tế. Nhìn chung, những bộ phận, linh kiện quan trọng của thiết bị thang máy đều được lắp đặt ở phòng máy với thang máy có phòng máy, hoặc đặt ở trên cao với thiết bị thang máy không phòng máy nên nước khó có thể tác động vào những bộ phận có ý nghĩa quyết định tới quá trình điều khiển để thang máy hoạt động. Vì vậy, nếu không may thang máy bị ngập nước chỉ cần thực hiện theo đúng những yêu cầu kể trên cũng giúp quá trình khắc phục diễn ra suôn sẻ và thang máy sớm được đưa vào sử dụng.
Có nhiều vấn đề liên quan tới thang máy tải khách cần thực sự chú ý, quan tâm nếu muốn quá trình sử dụng thiết bị tiên tiến này diễn ra suôn sẻ và thành công nhất. Tránh những tác động không mong muốn ảnh hưởng tới thang máy, hoặc xử lý nhanh chóng khi gặp phải là những gì người dùng cần quan tâm tìm hiểu nhằm bảo vệ chính lợi ích của mình. Thang máy hoàn toàn không nên tiếp xúc với nước. Vì thế, chống ngập nước và xử lý khi bị ngập nước là những gì mà mỗi người cần quan tâm nhiều hơn để bảo vệ chính mình khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cần làm gì khi thang máy gặp tình trạng ngập nước

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp