Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng

Hiện nay các dòng thang máy hiện có trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú để người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho mình khi tiến hành mua sắm, đồng thời cũng giúp quá trình mua sắm dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp để từ đó có được sự hỗ trợ tốt nhất trong công việc của mình.

Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn chọn mua được thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cụ thể của mình. Một lựa chọn chính xác không chỉ mang lại hiệu quả sử dụng cao mà còn giúp chúng ta dễ dàng tiết kiệm chi phí tới mức tối đa. Với thang máy gia đình và thang máy tải khách luôn có những khác biệt mặc dù đều được đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu đi lại của con người.
Nếu như thang máy gia đình được đưa vào sử dụng nhiều ở những gia đình riêng, nhưng công trình vừa và nhỏ thì thang máy tải khách được sử dụng ở những công trình lớn, hoạt động với hành trình dài lên tới hàng chục tầng. Mặc dù đều được lắp đặt để hỗ trợ cho quá trình đi lại của con người song dòng thang máy tải khách và thang máy gia đình luôn có những khác biệt nhất định. Việc hiểu, nắm rõ những khác biệt đó tạo cơ hội cho chúng ta có được sự lựa chọn đúng đắn và chính xác nhất cho chính mình.

Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng  

Khác biệt nằm ở kích thước thiết bị
Nếu như thang máy tải khách sử dụng cho những công trình lớn thường có tải trọng rất lớn. Thường tải trọng của thiết bị sẽ ở mức từ 750kg trở lên nhằm đảm bảo có thể phục vụ nhiều người sử dụng trong cùng một lúc. Sử dụng dòng sản phẩm này mới đủ để phục vụ cho số lượng người sinh sống, làm việc ở những tòa nhà hàng chục tầng. Thậm chí để đáp ứng đủ nhu cầu thì còn cần sử dụng nhiều thang máy trong một công trình mới mang lại hiệu quả sử dụng cao được.
Ngược lại hoàn toàn thì thang máy gia đình thường có tải trọng nhỏ, kích thước không quá lớn để hài hòa với tổng thể ngôi nhà và đồng thời cũng đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của con người, tránh việc chọn mua thang máy có tải trọng quá lớn, không sử dụng hết gây ra những lãng phí không cần thiết. Tải trọng của thang máy gia đình thường trong khoảng từ 250kg tới 450kg để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng cụ thể của từng gia đình.
Khác biệt lớn ở tốc độ của thang máy
Đối với thang máy tải khách sử dụng cho những công trình lớn đòi hỏi phải có tốc độ cao, hoạt động nhanh chóng để rút ngắn hiệu quả nhất thời gian của người dùng khi phải di chuyển tới hàng chục tầng trong một tòa nhà. Bởi thế tốc độ của thang máy tải khách không bao giờ dưới 60m/phút, thậm chí là còn có tốc độ cao hơn rất nhiều. Và hiển nhiên với những thiết bị thang máy sử dụng cho gia đình không đòi hỏi nhiều về tốc độ, không hoạt động ở hành trình quá dài thì tốc độ cần duy trì là khoảng dưới 60m/phút.
Khác biệt ở thời gian dành cho thi công thang máy
Việc đưa thang máy vào sử dụng trong những công trình lớn thường hao tốn nhiều thời gian, có những yêu cầu cao hơn. Tổng thời gian lắp đặt cho thang máy gia đình khá ngắn bởi sản phẩm thường nhỏ gọn, không yêu cầu quá cao so với những thiết bị cao tầng. Chính vì thế thời gian lắp đặt thang máy gia đình thường chỉ kéo dài trong khoảng từ 7-10 ngà là có thể đưa thang máy vào sử dụng.
Khác biệt ở nguồn điện cung cấp
Nếu như thang máy tải khách bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha mới có thể hoạt động để phục vụ cho nhu cầu của con người thì với thang máy gia đình mọi việc lại hoàn toàn khác. Việc có thể lựa chọn sử dụng nguồn điện 1 pha giúp quá trình đưa thiết bị vào sử dụng được đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng

Khác biệt về thời gian bảo trì thang máy
Thang máy tải khác thường được đưa vào sử dụng liên tục, hoạt động thường xuyên mỗi ngày. Chính vì thế, việc bảo trì thang máy cần được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm đáp ứng cho nhu cầu đó. Bởi thế cho nên việc bảo trì cần được thực hiện hàng tháng nếu muốn đảm bảo duy trì được chất lượng của thiết bị. Cũng chính vì thế, đối với thang máy gia đình tần suất sử dụng ít thì thường có thể thực hiện bảo trì thang máy sau khoảng 2-3 tháng.
Khác biệt hoàn toàn ở giá thành sản phẩm
Đây là điều hiển nhiên khi mọi yếu tố liên quan tới hai dòng thang máy này có những khác biệt hoàn toàn với nhau. Nếu như thang máy gia đình yêu cầu đơn giản hơn, phục vụ ít người dùng hơn thì thang máy tải khách lại hoàn toàn ngược lại. Chính vì thế, thiết bị thang máy tải khách thông thường sẽ có giá thành đắt hơn khá nhiều so với những thiết bị thang máy sử dụng cho gia đình.
Giá thành đắt đỏ kéo theo đó là giá cả của quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy gia đình cũng rẻ hơn, tiết kiệm chi phí nhiều hơn khá nhiều so với thang máy lớn sử dụng cho công trình lớn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điểm phân biệt thang máy gia đình và thang máy công cộng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp