Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hoảng loạn thang máy cuốn bất ngờ đổi chiều

Sự việc xảy ra ở trung tâm thương mại Langham Place Hồng Kong. Chiếc thang cuốn ở đây đang hoạt động thì bất ngờ đổi chiều, lúc này trên thang có rất nhiều người nên dẫn đến tình mọi người ngã lăn sóng xoài, trong số đó có 18 người bị thương.

Chiếc thang cuốn dài 45m tại trung tâm mua sắm đang hoạt động bình thường, lúc này rất đông người đang sử dụng thang cuốn trong đó có 4 người đàn ông và 14 người phụ nữ bị mất thăng bằng và ngã xuống thang máy dẫn đến bị thương, một số khác may mắn hơn đã bám được vào tay vịn của thang cuốn nên không bị ngã.
Một trong số các nạn nhân kể lại chiếc thang cuốn lúc đó đang hoạt động rất bình thường, nhưng ngay sau đó nó bất ngời đổi chiều, ngay lúc này chiếc thang máy di chuyển với tốc độ nhanh gấp đôi bình thường khiến tất cả mọi người không kịp hình dung ra vấn đề dẫn đến ngã sóng xoài.

Hoảng loạn thang máy cuốn bất ngờ đổi chiều

Đại diện trung tâm thương mại Langham khẳng định chiếc thang cuốn vấn hoạt động bình thường, nó được kiểm tra an toàn theo định kỳ 2 lần mỗi năm, lần kiểm tra gần nhất mới diễn ra cách ngày xảy ra sự cố vài ngày.
Chiếc thang máy này được lắp đặt bởi công ty thang máy Otis limied của Hồng Kong, hiện tại cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc, các bên có liên quan là công ty cung cấp lắp đặt thang máy và quản lý trung tâm thương mại cũng phải hợp tác để điều tra làm rõ sự việc.
Hiện tại các chuyên gia thang máy, cố vấn an toàn thang máy, thang cuốn cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể do một trong hai phanh của thang cuốn và cơ chế không đảo chiều của thang cuốn gặp sự cố.
Trung tâm mua sắm Langham Place là một sự án cải tạo đô thị trọng điểm ở Hồng Kong với số vốn đầu tư lên đến 1,4 tỷ USD, nó được đi vào hoạt động từ năm 2004, mỗi ngày thu hút khoảng hơn 200.000 lượt khách mua sắm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hoảng loạn thang máy cuốn bất ngờ đổi chiều

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp