Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy gia đình loại nhỏ và lưu ý khi thiết kế hố thang

Trang bị thang máy cho những ngôi nhà riêng không còn là chuyện quá xa lạ. Sử dụng thang máy gia đình loại nhỏ hiện nay được nhiều gia đình chọn lựa bởi việc đảm bảo phục vụ tốt cho con người đồng thời cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới không gian sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để thang máy gia đình loại nhỏ được đưa vào sử dụng thuận lợi, hiệu quả và an toàn nhất thì việc có những lưu ý, chú tâm trong quá trình thiết kế là vô cùng quan trọng. Tìm hiểu, nắm rõ những lưu ý khi thiết kế hố thang máy sẽ mang lại cho người dùng lợi ích lớn nhất khi sử dụng.

Chú ý đảm bảo kích thước hố thang
Đối với việc tiến hành xây dựng hố thang máy có nhiều vấn đề cần được quan tâm nếu muốn có được điều kiện sử dụng tốt nhất. Chính vì thế, việc đưa thang máy vào sử dụng, đặc biệt là những thiết bị thang máy có tải trọng nhỏ, kích thước không quá lớn càng cần đảm bảo sự chính xác ở kích thước hố thang.
Đối với dòng thang máy gia đình nhỏ nhất hiện nay được cung cấp ra thị trường có yêu cầu về kích thước hố thang cần đạt là 1400mm (chiều rộng) x 1300 mm (chiều sâu). Tải trọng 250kg hoàn toàn thích hợp, đáp ứng cho nhu cầu đi lại của mọi thành viên trong một gia đình thông thường.
Song bên cạnh đó thì việc xây dựng hố thang cần đảm bảo có độ dày 100-200mm để đảm bảo về chất lượng. Đồng thời việc sử dụng cột ở bốn góc giếng thang với kích thước 100mm x 300mm để khả năng chịu lực của hố thang được đảm bảo, từ đó giúp thiết bị có được tiền đề vững chắc để đưa vào lắp đặt, sử dụng. Những thông số khi tiến hành xây dựng hố thang máy được đảm bảo sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều.

Thang máy gia đình loại nhỏ và lưu ý khi thiết kế hố thang

Chú ý khi xây dựng hố pit thang máy
Hiện nay thang máy gia đình cáp kéo được đưa vào sử dụng phổ biến nhất. Với dòng thang máy này yêu cầu cần phải được tiến hành xây dựng hố pit thang máy. Chiều sâu của hố pit thang máy gia đình có những yêu cầu riêng cần được đáp ứng để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất như những gì chúng ta mong muốn.
Với thang máy gia đình liên doanh loại nhỏ có yêu cầu tối thiểu về chiều sâu cần đạt là 600mm, đối với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc là 450mm, trong khi đó tiêu chuẩn cần đạt thông thường là 1000mm. Đảm bảo về chiều sâu của hố pit nếu muốn thang máy được đưa ra sử dụng, diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.
Ngoài ra, đối với hố pit thang máy yêu cầu cần được trang bị đầy đủ thêm những thiết bị như giảm chấn cho cabin thang máy, giảm chấn cho đối trọng, đối trọng của bộ khống chế vượt tốc và cả công tắc hành trình. Để thiết bị có được quá trình hoạt động an toàn và suôn sẻ nhất thì sử dụng thang máy với những yêu cầu cần thiết về hố thang nói chung và hố pit của hố thang là vô cùng cần thiết.
Chú ý khi xây dựng phòng máy
Đối với thang máy gia đình loại nhỏ có phòng máy thì việc làm sao để chú ý xây dựng khu vực phòng máy đạt yêu cầu, đúng kỹ thuật giúp cho chúng ta có được một thiết bị sử dụng tiên tiến, hiện đại và chất lượng hơn. Hơn nữa, đây là khu vực dùng để đặt nhiều bộ phận quan trọng của thang máy như tủ điện, tủ điều khiển, máy kéo,… nên việc đạt yêu cầu kỹ thuật càng trở nên cần thiết hơn nữa.
Thực hiện đúng bản vẽ thiết kế được đặt ra trước đó mà nhà sản xuất đưa ra để phòng máy có tính chịu lực cao, khả năng thông thoáng tốt là điều cần được quan tâm sát sao. Nên có sự giám sát, tư vấn của đơn vị cung cấp nếu muốn cho quá trình xây dựng phòng máy diễn ra đúng yêu cầu, đạt chất lượng cao.

Thang máy gia đình loại nhỏ và lưu ý khi thiết kế hố thang

Tiến hành xây dựng phòng máy của thang máy loại nhỏ cần đảm bảo một số yêu cầu, tiêu chuẩn cụ thể như:
- Về chiều cao OH cần đạt mức độ tiêu chuẩn là 3800mm.
- Đối với việc thực hiện đổ sàn phòng máy cần chú ý đặt dầm bê tông nằm ở 4 mặt của hố thang.
- Chú ý để chừa ra 2 lỗ kỹ thuật với kích thước lần lượt là 700mm x 700mm và 200mm x 200mm. Bên cạnh đó cần đặt móc treo pa lăng nằm ở vị trí trung với trung tâm của lỗ kỹ thuật có kích thước lớn hơn đã để lại trước đó.
- Chú ý tới quá trình làm cửa phòng máy cho thiết bị thang máy.
- Đặt lỗ thoáng cho phòng máy ở vị trí thích hợp để lưu thông không khí, giúp không gian bên trong phòng máy dễ dàng thoát nhiệt hơn.
Đây là những vấn đề cần quan tâm, chú trọng nhiều nhất, là công đoạn không thể thiếu trong quá trình xây dựng hố thang máy. Chú ý tới việc thiết kế, xây dựng hố thang, hoàn thiện công đoạn này chất lượng, đúng yêu cầu sẽ giúp chúng ta có được thuận lợi lớn nhất trong quá trình sử dụng. Mang thang máy vào sử dụng với chất lượng cao, duy trì được chất lượng đó giúp mang lại lợi ích lớn nhất cho mỗi gia đình trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy gia đình loại nhỏ và lưu ý khi thiết kế hố thang

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp