Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách?

Đều sử dụng cho mục đích chuyên chở, phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người song việc được đưa vào sử dụng ở những công trình khác nhau, cho đối tượng người dùng khác nhau nên thang máy gia đình và thang máy tải khách luôn có những khác biệt nhất định. Việc xác định, nắm rõ những khác biệt đó đóng góp phần không nhỏ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi.

Việc có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp, hài hòa với nhu cầu thực tế cùng với đó là đảm bảo về lợi ích kinh tế sẽ giúp thang máy được đưa ra sử dụng mang lại lợi ích thiết thực nhất. Không những thế, việc tìm hiểu và biết về những khác biệt giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách còn giúp mỗi người có thêm những kiến thức hữu ích cho chính mình.
Khác biệt ở mục đích sử dụng cơ bản nhất
Thang máy gia đình và thang máy tải khách đều là thiết bị thang máy được thiết kế, sản xuất và cung cấp ra thị trường để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Nhờ có những thiết bị hiện đại này mà việc di chuyển giữa các tầng trong một tòa nhà trở nên đơn giản, dễ dàng, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, vì được sử dụng ở những công trình khác nhau nên mục đích sử dụng, chuyên chở cũng có đôi chút khác biệt.
Đều cần có độ an toàn cao song thang máy gia đình sử dụng cho những ngôi nhà riêng, những thông tin, kiến thức về thang máy còn hạn chế, không có người chịu trách nhiệm quản lý hay xử lý sự cố chuyên nghiệp nên có yêu cầu về độ an toàn rất cao. Việc trang bị những bộ phận quan trọng, hướng tới mang lại độ an toàn cao cho con người là điều cần được quan tâm, chú ý.

Điểm là khác biệt giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách?

Bộ khống chế vượt tốc, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống chống kẹt cửa,… và nhiều thiết bị khác cần được trang bị cho thang máy gia đình để bảo vệ chính con người mỗi khi bước vào cabin thang máy.
Khác biệt khi thiết kế cấu hình thang máy
Đối với đòng thang máy gia đình được đưa vào sử dụng chủ yếu ở những công trình nhỏ, những ngôi nhà riêng với nhu cầu về sử dụng không quá lớn thì việc lựa chọn thiết bị có tải trọng nhỏ, vừa phải là lựa chọn thích hợp nhất. Với thang máy gia đình sử dụng chủ yếu hiện nay có tải trọng nhỏ nhất đạt 250kg, tải trọng lớn nhất sử dụng thường là 450kg. Ngoài ra, tương ứng với tải trọng và nhu cầu sử dụng thực tế thì tốc độ của thang máy cũng có sự cân đối, hài hòa theo. Với tốc độ từ 15-60m/ phút  thì thang máy gia đình luôn có những điểm riêng để phân biệt với những dòng thang máy khác hiện có trên thị trường.
Trong khi đó, thang máy tải khách cũng phục vụ nhu cầu của con người, dùng để chuyên chở người song lại là những thiết bị được trang bị cho các công trình lớn. Tải trọng lớn, tốc độ cao, hành trình hoạt động dài là những đặc điểm không khó nhận ra của dòng thang máy tải khách này.
Các loại thang máy gia đình phổ biến
Nếu như thang máy tải khách sử dụng cho các công trình lớn buộc phải có phòng máy để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng cao của con người ở mỗi công trình thì thang máy gia đình lại hoàn toàn ngược lại. Ứng dụng dòng thang máy gia đình có phòng máy hoặc không phòng máy một cách linh hoạt, phù hợp sẽ mang lại lợi ích to lớn cho mỗi gia đình.
Bên cạnh đó, nguồn điện sử dụng giữa hai dòng thang máy cũng có những khác biệt. Thang máy cho các công trình lớn, nhiều người sử dụng buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha mới có thể hoạt động bình thường được thì với thang máy gia đình dùng điện 1 pha hoặc điện 3 pha đều ổn tùy thuộc vào mong muốn và điều kiện sử dụng cụ thể.

Điểm là khác biệt giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách?

Thang máy gia đình sở hữu nhiều ưu thế
Với thiết kế nhiều khác biệt thì sử dụng thang máy gia đình mang nhiều đặc điểm riêng, sở hữu nhiều ưu thế mang lại cho con người hiệu quả sử dụng cao. Chính những ưu thế đó đã tạo nên khác biệt để đánh giá và phân biệt thang máy gia đình với các dòng thang máy tải khách khác hiện có trên thị trường.
- Đây là dòng thang máy chỉ sử dụng cho những công trình nhỏ, có số lượng tầng không quá lớn, số lượng người sử dụng không quá nhiều nên tần suất bảo trì không cần quá dày đặc. Thường thang máy gia đình nên bảo trì khoảng 2-3 tháng/ lần là có thể quản lý và kiểm soát chất lượng thang máy tốt nhất.
- Có nhiều lựa chọn về thang máy gia đình với nguyên lý hoạt động khác nhau sao cho phù hợp với mong muốn và điều kiện sử dụng thực tế của mỗi gia đình.
- Tiêu thụ điện năng ít giúp tiết kiệm chi phí khá lớn cho mỗi gia đình khi sử dụng thang máy.
Tìm hiểu và có những thông tin hữu ích liên quan tới những dòng thang máy tải khách hiện có trên thị trường sẽ giúp chúng ta có được sự chủ động hơn trong quá trình chọn mua và sử dụng. Thang máy gia đình có những khác biệt đáng kể so với những dòng thang máy tải khách khác, sử dụng cho nhu cầu khác biệt của con người. Bởi thế cho nên lựa chọn chính xác, sử dụng hiệu quả là những gì mà người dùng cần ghi nhớ khi quan tâm tới thang máy gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm khác biệt giữa thang máy gia đình và thang máy tải khách?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp