Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Khi sử dụng thang máy tốn những chi phí gì ?

Để có được thang máy sử dụng cho mỗi gia đình thì người dùng cần bỏ ra khoản chi phí nhất định. Có nhiều khoản phí cần phải bỏ ra nên việc người dùng xác định trước khoản chi phí đó giúp quá trình chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi, tốt đẹp và dễ dàng nhất.

Nắm bắt thông tin đó một cách chi tiết, chuẩn xác giúp mỗi gia đình xác định được khoản chi phí cần bỏ ra, từ đó biết mình có đủ khả năng về kinh tế để chọn mua thang máy về sử dụng cho gia đình mình hay không. Bên cạnh chi phí dành cho việc mua thiết bị còn nhiều khoản chi phí khác phát sinh mà chỉ khi tìm hiểu chúng ta mới nắm rõ và có những quyết định đúng đắn, chính xác nhất.

* Chi phí dành cho quỹ đất sử dụng thang máy

Việc đưa thang máy vào lắp đặt ở mỗi gia đình sẽ hao tốn một khoảng không gian nhất định. Tùy thuộc vào tải trọng, kích thước của thang máy mà diện tích cần sử dụng có những khác biệt. Chính vì thế, việc xác định tổng diện tích cần bỏ ra sẽ giúp chúng ta xác định được khoản chi phí cho quỹ đất này.
Hiện nay, một thiết bị thang máy gia đình có tải trọng nhỏ nhất cũng cần có kích thước hố thang đạt : 1400mm (chiều rộng) x 1300mm (chiều sâu), thêm vào đó là tường bao quanh hố thang dày 110mm nên tổng diện tích, kích thước phủ bì sẽ là 1620mm x 1520mm. Với con số như vậy thì diện tích tương ứng sẽ là 2.5m2 đất. Đây là diện tích ít nhất mà thang máy cần có để có thể được đưa vào sử dụng, lắp đặt phục vụ nhu cầu của con người. Bởi thế, mỗi gia đình cần bỏ ra một diện tích đất nhất định tương đương là mất đi một khoảng đất nhất định cho những nhu cầu, hoạt động khác của mình.
Chi phí dành cho việc xây dựng hố thang máy
Bỏ ra khoản chi phí bao nhiêu phụ thuộc khá lớn vào việc chúng ta lựa chọn phương án xây dựng hố thang máy như thế nào. Bạn có thể lựa chọn cách dựng cột bê tông và tường gạch hoặc dựng khung thép và ốp xung quanh với thạch cao, gỗ, kính,… hoặc một vật liệu gì khác đảm bảo về kỹ thuật và có sự phù hợp nhất.

Khi sử dụng thang máy tốn những chi phí gì ?

Mỗi phương án xây dựng có những ưu điểm, thế mạnh riêng và hiển nhiên mức chi phí bỏ ra cũng khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế phương án xây dựng khung bê tông, tường gạch được nhiều gia đình chọn lựa bởi chi phí hợp lý, sự chắc chắn, an toàn mà cách thức xây dựng này mang lại.
Áp dụng phương án này mỗi gia đình sẽ hao tốn khoản chi phí từ 25-30 triệu đồng để có được hố thang máy hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

* Chi phí cho việc chọn mua thang máy gia đình

Đây là khoản chi phí quan trọng, không thể thiếu. Để có thang máy lắp đặt sử dụng trong gia đình mình thì người dùng cần bỏ tiền ra để mua thang máy về. Việc lựa chọn thang máy ra sao, giá thành như thế nào phụ thuộc vào tải trọng, số tầng phục vụ, tốc độ của thiết bị, dòng thang máy gia đình chúng ta lựa chọn,… để có được một mức giá cụ thể nhất.
Chọn mua thang máy gia đình giá cả có sự chênh lệch lớn nhất là giữa thang máy gia đình liên doanh và thang máy gia đình nhập khẩu. Nếu như thang máy gia đình liên doanh thông thường được đưa vào sử dụng có mức giá khoảng từ 270-300 triệu đồng/ thiết bị thì mức giá cho thang máy nhập khẩu tương đương vào khoảng từ 500-700 triệu đồng/ thiết bị.

*Chi phí cho việc ốp hoàn thiện cửa thang máy

Sau khi quá trình lắp đặt thang máy được hoàn toàn ở mọi công đoạn thì khâu cuối cùng là ốp hoàn thiện cửa thang trước khi chính thức đưa thang máy vào thử nghiệm, kiểm tra và chính thức hoạt động. Việc ốp hoàn thiện cửa thang máy là phần việc của chủ đầu tư nên mỗi gia đình phải bỏ ra những chi phí cần thiết khi thực hiện.
Việc lựa chọn vật liệu nào để ốp cửa thang máy như gạch mem, đá mable, kính, đá granite,… hay bất kỳ vật liệu nào khác phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và tính toán riêng của người dùng. Mỗi loại vật liệu khi sử dụng cũng mang tới sự chênh lệch nhất định ở giá thành, chi phí mà mỗi gia đình cần bỏ ra.
Hiện nay, sử dụng đá granite để ốp hoàn thiện cửa thang máy được tin dùng nhiều nhất. Mức giá từ 700.000-1.500.000 đồng/ m2 là sự lựa chọn lý tưởng, mang tới sự hài hòa về kinh tế, chất lượng và tính thẩm mỹ. Chính từ sự hợp lý đó mà việc sử dụng loại vật liệu này càng trở nên phổ biến hơn.

Khi sử dụng thang máy tốn những chi phí gì ?

* Chi phí cho việc sử dụng thang máy hàng tháng

Khi đưa thang máy vào sử dụng trong ngôi nhà mình ngoài những chi phí kể trên thì chi phí cho quá trình vận hành thang máy cũng hao tốn một khoản tiền nhất định của mỗi gia đình Từ tiền điện, tiền bảo trì, bảo dưỡng, hay sửa chữa, kiểm định thang máy,… phải được bỏ ra nếu muốn quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, đáp ứng tốt cho nhu cầu của mỗi gia đình.
Theo nhiều tính toán, điều chỉnh và tổng kết thì với một thiết bị thang máy gia đình thông thường sẽ hao tốn khoảng 600.000 đồng/ tháng cho việc sử dụng, vận hành thang máy.
Có nhiều khoản chi phí cần bỏ ra mà mỗi gia đình cần nắm rõ khi quyết định chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng và duy trì quá trình hoạt động của thiết bị. Nắm bắt chi tiết những khoản chi đó giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng được chủ động và dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Khi sử dụng thang máy tốn những chi phí gì ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp