Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Yêu cầu chiều cao tầng trên cùng khi lắp thang máy gia đình

Đưa thang máy vào lắp đặt trong mỗi công trình có nhiều vấn đề cần được quan tâm nếu muốn mọi công đoạn diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, tránh những sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Mỗi yếu tố được đảm bảo chính xác và toàn diện nhất sẽ giúp thang máy được đưa vào sử dụng với chất lượng cao như những gì chúng ta mong muốn.
Khi đưa thang máy vào sử dụng thì yêu cầu về chiều cao của tầng trên cùng mỗi tòa nhà cũng cần đảm bảo đạt chuẩn nếu không muốn có những gián đoạn, ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra. Tìm hiểu, biết rõ mọi thông tin cần thiết liên quan sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ như chúng ta mong muốn.


Yêu cầu đối với chiều cao tầng trên cùng của tòa nhà khi tiến hành lắp đặt thang máy còn phụ thuộc khá nhiều vào đặc điểm cụ thể của thiết bị thang máy mà công trình sử dụng. Trên thực tế, chiều cao trung bình một tầng của tòa nhà thường trong khoảng từ 3-3.5m song yêu cầu với chiều cao tầng trên cùng có những yêu cầu cụ thể, cần được áp dụng đúng đắn và chính xác nếu muốn duy trì được chất lượng cao như những gì chúng ta mong muốn.

* Các dòng thang máy gia đình phổ biến ở nước ta

Như đã nói ở trên, yêu cầu với chiều cao tầng trên cùng của mỗi ngôi nhà là bao nhiêu còn phụ thuộc vào dòng thang máy mà chúng ta lựa chọn. Vì thế, cần dựa vào các loại thang máy phổ biến trên thị trường mới giúp chúng ta đưa ra được quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.
Hiện nay ở thị trường nước ta có 3 loại thang máy gia đình chính được sử dụng là:
- Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc.
- Thang máy gia đình liên doanh có phòng máy.
- Thang máy gia đình liên doanh không phòng máy.
Với nguồn gốc xuất xứ, thiết kế, đặc điểm,… có những khác biệt nhất định thì việc đưa thang máy vào sử dụng cũng có những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Trong đó, với chiều cao của tầng ( chiều cao OH)  trên cùng cũng cần có những tiêu chuẩn nhất định cần được đảm bảo mới giúp thiết bị sớm được đưa vào sử dụng ở mỗi công trình.

Yêu cầu chiều cao tầng trên cùng khi lắp thang máy gia đình

Chiều cao OH với thang máy gia đình nhập khẩu
Đối với dòng thang máy gia đình nhập khẩu hiện nay được tin dùng nhiệt nhất ở nước ta là của hai thương hiệu Mitsubishi và Hitachi. Với những tương đồng ở thiết kế nội thất cũng như ngoại thất nên hai dòng thang máy này có những điểm chung đáng kể và quá trình đưa thang máy vào sử dụng cũng có những yêu cầu khá giống nhau.
Với việc cùng sử dụng dộng cơ tang trống, được đặt ở đáy hố pit nên dòng thang máy gia đình nhập khẩu này thang máy không phòng máy, vì thế mà yêu cầu với chiều cao OH cũng không quá lớn. Từ thực tế đó quá trình thi công của mỗi công trình có thể dựa vào đó để có những quyết định đúng đắn, phù hợp nhất.
Xem xét với một ngôi nhà có 5 tầng và tầng 5 là tầng trên cùng thì với dòng thang máy này yêu cầu với chiều cao OH chỉ cần đạt từ 2500mm là đã có thể đưa thiết bị vào sử dụng thuận lợi, suôn sẻ. Với con số cụ thể đó đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thành công và dễ dàng nhất.

* Chiều cao OH với thang máy liên doanh có phòng máy

Yêu cầu với chiều cao OH cho thang máy có phòng máy nói chung và thang máy gia đình có phòng máy nói riêng cần đạt tối thiểu 3500mm, thêm vào đó cần xây dựng thêm có phòng máy nằm trên cùng với chiều cao tối thiểu cần đạt là 1300mm. Sự cần đối, điều chỉnh hài hòa giữa chiều cao tầng trên cùng và chiều cao của phòng máy để việc đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng không gặp bất kỳ khó khăn hay cản trở nào.
Đối với những công trình có xây dựng chiều cao phòng máy phía trên đạt 1800mm thì trong trường hợp ở những khu vực có hạn chế và giám sát nghiêm ngặt rất khó có thể thực hiện được. Vì thế, nếu muốn lắp đặt dòng thang máy có yêu cầu về chiều cao phòng máy như thế này cần có phương án phù hợp. Tiến hành dựng phòng máy bằng khung thép và ốp tôn cách nhiệt là một lựa chọn hay đáng để tham khảo.

Yêu cầu chiều cao tầng trên cùng khi lắp thang máy gia đình

* Chiều cao OH với thang máy liên doanh gia đình không phòng máy

Thiết bị thang máy gia đình liên doanh không phòng máy thường được trang bị sử dụng động cơ không hộp số với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn và khoa học để bộ phận này có thể đặt dễ dàng ở phía trong của hố thang máy thay vì đặt ở trên nóc hố, trong phòng máy như thiết bị thông thường.
Thị trường nước ta hiện động cơ sử dụng cho dòng thang máy này có hai loại là Montanari - Made in Italia và Fuji - Made in Korea với những đặc điểm, yêu cầu khác nhau. Với thiết bị sử dụng động cơ không hộp số Montanari thì yêu cầu chiều cao OH tối thiểu cần đạt là 3800mm, đối với thang máy sử dụng loại động cơ còn lại thì yêu cầu chiều cao OH tối thiểu là 4000mm.
Với những con số cụ thể và chính xác như vậy đòi hỏi với chủ đầu tư là cần nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng để đưa ra quyết định sau cùng phù hợp. Chính quyết định đúng đắn và hợp lý sẽ giúp quá trình xây dựng, đưa thiết bị vào sử dụng không gặp bất kỳ cản trở không mong muốn nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Yêu cầu chiều cao tầng trên cùng khi lắp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp