Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đánh giá về các hình thức bảo trì cho thang máy

Một thiết bị thang máy có thể duy trì được chất lượng, độ bền tốt cần dựa trên nhiều yếu tố. Ngoài việc có thể sử dụng thang máy đúng cách, đúng mục đích, quản lý tốt thì việc làm sao để có thể thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên, đúng định kỳ với hình thức bảo trì phù hợp là vô cùng quan trọng.

Với hơn một hình thức bảo trì hiện có hiện nay thì việc tìm hiểu, có những đánh giá đúng đắn và khách quan nhất sẽ giúp quá trình lựa chọn, đưa ra quyết định, áp dụng được nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Về quá trình bảo trì được thực hiện mang tới lợi ích gì thì chắc chắn mỗi người ai ai cũng có thể dễ dàng biết được. Với việc bảo trì thang máy thường xuyên, đúng thời gian quy định đóng góp phần không nhỏ giúp thang máy có thể duy trì được chất lượng cao, luôn hoạt động bền bỉ trong trạng thái tốt nhất. Và một phương thức bảo trì phù hợp còn giúp mang lại lợi ích lớn về kinh tế cho chủ đầu tư. Và nếu như quá trình bảo trì trong thời gian bảo hành do đơn vị cung cấp chịu trách nhiệm thực hiện và chi trả hoàn toàn thì sau thời gian bảo hành đó là phần việc của chủ đầu tư, người dùng thiết bị.

Đánh giá về các hình thức bảo trì cho thang máy

* Các hình thức bảo trì dành cho thang máy

- Bảo trì theo hình thức thông thường
Với hình thức bảo trì này dành cho thiết bị thang máy nghĩa là quá trình thực hiện bảo trì sẽ cần có sự can thiệp của chủ đầu tư. Đơn giản bởi vì theo hình thức bảo trì thông thường việc thực hiện sẽ được tiến hành vào thời gian theo đúng ký kết trước đó. Tuy nhiên, những chi phí phát sinh khi cần sửa chữa, khắc phục hỏng hóc,… nếu cần quá lớn sẽ do chủ đầu tư quyết định và chi trả.
Đơn vị cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ thực hiện bảo trì đúng thời gian, những phát sinh có chi phí dưới 100 nghìn đồng do đơn vị thực hiện chịu trách nhiệm chi trả. Với đặc điểm này giúp chủ đầu tư có sự chủ động hơn trong việc cân đối khoản chi dành cho thang máy. Tuy nhiên, cũng cần chú ý thực hiện đầy đủ việc sửa chữa khi cần thiết nếu không muốn có những sự cố, ảnh hưởng không mong muốn có thể xảy ra.
Đây được đánh giá là hình thức bảo trì phổ biến được áp dụng với những lợi thế riêng của mình, đặc biệt là ở khoản chi phí mỗi tháng chủ đầu tư phải bỏ ra. Tiết kiệm chi phí giúp chúng ta giảm đi áp lực kinh tế trong quá trình sử dụng thang máy. Với khoản chi phí khoảng 400.000 đến 800.000 cho một thiết bị thang máy liên doạnh có thể đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thang máy, duy trì chất lượng cao của thiết bị trong suốt quá trình vận hành, phục vụ nhu cầu của con người.
- Bảo trì theo hình thức toàn diện
Với hình thức bảo trì này sẽ được thực hiện khá giống với chế độ bảo hành của thang máy. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có những hỏng hóc, trục trặc nào được phát hiện trong quá trình bảo trì sẽ được tiến hành thực hiện hoàn toàn miễn phí. Cho dù là hỏng hóc đó lớn hay nhỏ đều được thay thế mà chủ đầu tư không mất chút chi phí nào.
Với hình thức bảo trì này chủ đầu tư cần bỏ ra khoản chi phí khá lớn mỗi tháng. Thông thường khoản chi có sự dao động trong khoảng từ 1.500.000 đến 2.000.000 đồng/ tháng. Với mức chi như vậy đòi hỏi chủ đầu tư cần có những tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để có được quyết định đúng đắn và phù hợp nhất, tránh những ảnh hưởng không mong muốn tới yếu tố kinh tế.

Đánh giá về các hình thức bảo trì cho thang máy

* Thời gian nên bảo trì thang máy định kỳ

Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy mỗi tháng là vô cùng quan trọng. Chính việc bảo trì giúp quá trình duy trì chất lượng, độ bền của thang máy được tốt hơn, bảo vệ cho độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng thang máy được cao hơn. Vì thế, việc nên bảo trì thang máy định kỳ bao nhiêu lâu một lần, thực hiện ra sao cần được đặc biệt chú ý.
Hiện nay, với dòng thang máy gia đình rất được quan tâm, tìm hiểu và đặc điểm là tần suất sử dụng không quá nhiều nên được bảo trì khoảng 2-3 tháng/ lần là có thể kiểm soát tốt về chất lượng. Ngoài ra, với những thiết bị thang máy sử dụng cho những công trình lớn, được đưa vào sử dụng thường xuyên, liên tục thì thời gian thực hiện 1 lần/ tháng là sự lựa chọn hợp lý nhất.
Lựa chọn được hình thức bảo trì phù hợp, thời gian bảo trì định kỳ hợp lý là cách để bảo vệ chất lượng thang máy, bảo vệ lợi ích của người dùng, đảm bảo về yếu tố kinh tế. Chính những quyết định đúng đắn và hợp lý sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Để đạt được điều đó đỏi hỏi người dùng, đặc biệt là chủ đầu tư cần có những tính toán, cân đối hợp lý nhằm đưa ra quyết định chuẩn xác nhất.
Sử dụng thang máy có được chất lượng cao khi bạn có thể chú tâm trên mọi phương diện, thực hiện đầy đủ mọi yêu cầu trong đó có việc thực hiện bảo trì thang máy. Lựa chọn hình thức bảo trì tốt nhất, hài hòa nhất từ khi chọn mua, lắp đặt và đưa vào sử dụng để quá trình ứng dụng thiết bị luôn thuận lợi, suôn sẻ và thành công nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đánh giá về các hình thức bảo trì cho thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp