Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Công nhân lắp thang máy thiệt mạng do bất cẩn

Tai nạn xảy ra với 3 công nhân cơ khí thang máy, những nạn nhân này đang tiến hành lắp rail thang máy phụ cho công trình lắp thang máy cho nhà cao tầng tại công trình chung cư Newlife Tower tại bãi cháy, hạ long.

Các nạn nhân đều là những nam thanh niên còn rất trẻ, họ làm cho công ty thang máy cung cấp thang máy cho tòa nhà.
Nguyên nhân ban đầu cho thấy 3 công nhân trên đang lắp đường rail thanh máy phụ ở khu vực tầng 7 thì bất ngờ bị ngã xuống hố thang máy. Do rơi từ cao xuống nên các nạn nhân bị thiệt mạng tại chỗ.
Hiện không ai biết nguyên nhân vì sao mà 3 nạn nhân lại rơi xuống hố thang máy, do họ bất cẩn ngã hay vướng vào vật gì hoặc có vấn đề khuất tất gì mà khiến cả 3 cùng ngã 1 lúc.

Công nhân lắp thang máy thiệt mạng do bất cẩn

Sau khi sự việc xảy ra thì các cơ quan chức năng đã nhận được thông báo, các lãnh đạo đã nhanh chóng chỉ đạo đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường để điều tra và trao trả lại cho gia đình nạn nhân.
Bên cạnh đó lãnh đạo UBND đã nhanh chóng hỏi thăm và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình nạn nhân.
Sau khi sự việc xảy ra thì chủ đầu tư đã dừng thi công dự án để nhanh chóng kiểm tra lại điều kiện an toàn lao động tại dự án.
Sự việc không chỉ là bài học đối với công nhân lắp đặt thang máy, nó là bài học cho những công nhân xây dựng tại công trường, việc đảm bảo an toàn lao động cho bản thân không chỉ là trách nhiệm của chủ đầu tư, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về bản thân họ.
Trước khi chủ đầu tư trang bị các thiết bị an toàn lao động cho người lao động thì họ phải tự bảo vệ mình bằng cách không làm việc ở những môi trường không đủ độ an toàn để tránh gây ra tình trạng như những công nhân nói trên.
Để có biện pháp khắc phục tình trạng nói trên thì cơ quan ban ngành nên có những hành động để khắc phục triệt để tình trạng thiếu an toàn lao động tại các công trình xây dựng, xử phạt nghiêm minh với các trường hợp cố tình vi phạm, để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Công nhân lắp thang máy thiệt mạng do bất cẩn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp