Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiêu chuẩn quan trọng cần tuân thủ khi bảo trì thang máy

Thang máy tải khách dù sử dụng ở bất kỳ công trình nào, đáp ứng cho nhu cầu của ít hay nhiều người dùng cũng cần đảm bảo duy trì chất lượng cao để đem lại lợi ích cũng như độ an toàn cao nhất. Ngoài việc chọn mua sản phẩm chính hãng, phù hợp với nhu cầu thực tế thì việc chú ý tới công tác bảo trì cũng vô cùng quan trọng và cần thiết.
Chỉ khi nào có được quyết định đúng đắn và hợp lý mới giúp chúng ta có được sự an toàn cao, an tâm lớn khi sử dụng thang máy. Bảo trì thang máy theo đúng các tiêu chuẩn, quy định đề ra sẽ đem lại thiết bị chất lượng và độ bền bỉ cao theo thời gian.

 

* Sự cần thiết của công tác bảo trì thang máy

Một chiêc thang máy tải khách khi đưa vào sử dụng được biết tới với mục đích chính là đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người ở mỗi tòa nhà. Vì là thiết bị để con người trực tiếp sử dụng nên việc duy trì chất lượng cao cho thiết bị là vô cùng cần thiết. Chất lượng cao mới giúp thang máy có thể vận hành đúng tiêu chuẩn, đem lại độ an toàn cao cho con người.
Từ thực tế đó, việc bảo trì thang máy cần được tiến hành nếu muốn thang máy có được những lợi ích lớn nhất:
•    Công tác bảo trì thang máy được thực hiện sẽ giúp chúng ta có thể kiểm soát được trạng thái của thang máy, chất lượng của thiết bị trong thời điểm bảo trì chuẩn xác nhất.

Tiêu chuẩn quan trọng cần tuân thủ khi bảo trì thang máy

•    Bảo trì thang máy giúp mọi hỏng hóc, trục trặc dù là nhỏ nhất được phát hiện kịp thời để xử lý trong thời gian sớm nhất, tránh gây ra những nguy hiểm cho con người khi sử dụng.
•    Bảo trì thang máy định kỳ có thể điều chỉnh những hư hại từ khi mới xuất hiện để tránh tình trạng những hỏng hóc xuất hiện lâu ngày trở thành vấn đề lớn, không chỉ gây ra những tai nạn đáng tiếc mà còn hao tốn chi phí lớn cho việc sửa chữa, thậm chí là thay mới.
•    Bảo trì thang máy khi được thực hiện giúp mỗi người dùng có được sự thoải mái và an tâm hơn mỗi khi bước vào thang máy sử dụng cho nhu cầu thực tế của bản thân.

* Những tiêu chuẩn cần được đảm bảo khi bảo trì thang máy

Tiêu chuẩn được đề ra cho công tác bảo trì thang máy được các cơ quan có thẩm quyền đề ra, buộc đơn vị bảo trì phải thực hiện đầy đủ, chuẩn xác để mỗi thiết bị thang máy có được sự kiểm soát tốt nhất, mọi vấn đề đều được xử lý đúng đắn nhằm bảo vệ chính con người.
Các tiêu chuẩn trong bảo trì thang máy
•    Yêu cầu đối với hệ thống điện khi thực hiện bảo trì cần được đảm bảo về an toàn cấu tạo cũng như lắp đặt tốt nhất. Chất lượng của hệ thống điện thang máy khi bảo trì đươc áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN 6395-2008.
•    Với phương pháp thử được áp dụng khi tiến hành bảo trì than gmays cần được thực hiện trong điều kiện tốt nhất. Người thực hiện trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, các công cụ hỗ trợ cho việc tháo lắp để sử dụng khi cần thiết. Công tác này cũng cần được duy trì theo teiue chuẩn TCVN 6904-2001 để đảm bảo an toàn và chất lượng.
•    Đối với phương pháp thủy lực khi tiến hành việc bảo trì thang máy định kỳ cần có những lưu ý riêng, có kiến thức hữu ích và kinh nghiệm cao để thực hiện theo yêu cầu tiêu chuẩn TCVN 6396-1998.
•    Sử dụng thang máy thủy lực cần chú ý khi bảo trì thang máy định kỳ phải quan tâm và thực hiện theo đúng quy định tiêu chuẩn TCVN 6905-2001 nếu muốn có được thiết bị luôn trong trạng thái tốt nhất để mang ra sử dụng.
•    Đối với quá trình lắp đặt và sử dụng cũng có những yêu cầu riêng về độ an toàn và thực hiện theo tiêu chuẩn TCVN 7628-2007 là cách để bảo bản thân cũng như chính thiết bị dễ dàng, thuận lợi nhất.
•    Bảo trì thang máy cần chú ý một vài bộ phận như cabin, ray dẫn hướng,… cần theo tiêu chuẩn TCVN 5867 : 1995 mới đem lại tổng thể thiết bị chất lượng, hoạt động hiệu quả phục vụ con người.
Từ những yêu cầu, tiêu chuẩn cụ thể được đặt ra đó đòi hỏi đơn vị cung cấp và bảo trì thang máy cần nắm bắt rõ ràng, phổ  biến cụ thể tới nhân viên kỹ thuật tực tiếp thực hiện công tác lắp đặt và bảo trì thang máy. Chỉ khi nào có đầy đủ những thông tin cần thiết mới giúp việc áp dụng, điều chỉnh cân đối, hài hòa và hợp lý nhất.

Tiêu chuẩn quan trọng cần tuân thủ khi bảo trì thang máy

* Chú ý lựa chọn đơn vị bảo trì thang máy chất lượng

Đây là một trong những vấn đề quan trọng, yêu cầu tiên quyết để người dùng có được hiệu quả bảo trì thang máy tốt nhất nhu chúng ta mong đợi. Đó cũng chính là cách để có thể bảo vệ thang máy duy trì chất lượng cao nhất.
Theo đó, thông thường các công trình sẽ áp dụng chính sách bảo trì của đơn vị cung cấp thiết bị. Tuy nhiên, chúng ta cần chú tới tiềm năng của nhà cung cấp, đội ngũ nhân viên kỹ thuật thực hiện công tác bảo trì, cho tới việc tham khảo kỹ lưỡng thông tin, có sự quan tâm nhất để chắc chắn rằng việc bảo trì thang máy được thực hiện đúng tiêu chuẩn.
Tìm hiểu mọi thông tin cần thiết để quá trình bảo trì thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và thành công như những gì chúng ta mong đợi. Chú trọng tới bảo trì thang máy để duy trì chất lượng cao cho thiết bị cũng như bảo vệ cho chính con người khi cần tới sự hỗ trợ của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiêu chuẩn quan trọng cần tuân thủ khi bảo trì thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp