Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điểm không an toàn trên thang máy chở hàng

Thang máy chuyển hàng bao gồm như thang vận chuyển vật liệu ở công trình đang xây dựng, thang chuyển thức ăn, thang chuyển hàng ở các kho hàng của các xi nghiệp, nhà máy…loại thang này chuyên dùng cho chở hàng nhưng đồng thời người ta cũng vẫn dùng cho vận chuyển người.

Tuy nhiên loại thang này vốn không an toàn cho người sử dụng vì không đảm bảo an toàn như:
Không được sản xuất theo tiêu chuẩn: thang máy cần được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của thang máy bởi các công ty có quy mô với kinh nghiệm. Tuy nhiên loại thang máy vận chuyển hàng hóa này trên thị trường hiện nay đa số là thang máy tự chế bởi các cơ sở nhỏ lẻ, thậm chí ở các xưởng cơ khí, chính vì vậy nó không đảm bảo được các tiêu chuẩn an toàn.
Không được kiểm định an toàn: mỗi chiếc thang máy sau khi được lắp đặt xong trước khi hoạt động đều được kiểm định an toàn rồi mới được phép hoạt động. riêng các loại thang vận và thang chuyển hàng hóa hầu như đều không được kiểm định, đặc biệt sau thời gian sử dụng thì càng không được kiểm định, vậy nên loại thang này thường xảy ra các sự cố khi hoạt động.

Những điểm không an toàn trên thang máy chở hàng

Không được bảo hành, bảo trì và thay thế các thiết bị an toàn: thang máy cũng là 1 loại máy móc thiết bị, vì vậy cần được bảo hành, bảo trì theo định kỳ để đảm bảo cho thang hoạt động ổn định, an toàn và sớm phát hiện ra những lỗi có thể xảy ra hoặc các thiết bị có sự cố để sớm thay thế đảm bảo an toàn. Nhưng đối với loại thang vận hoặc thang máy tải hàng thì hầu hết không được bảo trì bảo dưỡng theo định kỳ hoặc thay thế các thiết bị đã xuống cấp, hỏng hóc, nhất là thang lại chuyên sử dụng chở hàng nặng, chở quá tải nên rất hay xảy ra sự cố hư hỏng đột ngột.
Vì vậy những loại thang máy này thường rất hay gây ra các sự cố gây tai nạn hoặc thương tích cho người sử dụng. để hạn chế tình trạng này thì cần có cơ quan quản lý nghiêm ngặt hơn với loại thang máy này và đình chỉ những thang không còn đảm bảo an toàn khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điểm không an toàn trên thang máy chở hàng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp