Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lý do vì sao thang máy chung cư hay hỏng

Thang máy chung cư vốn là thiết bị di chuyển chính và không thể thiếu được của người dân, cũng từ lý do này mà hiện nay hầu hết ở các khu chung cư đều xảy ra những vấn đề kiện tụng, tranh chấp xoay quanh vấn đề thang máy.

Vậy vì sao thang máy các khu chung cư lại thường xuyên xảy ra các sự cố hỏng hóc.

* Do ý thức của người sử dụng.

Thang máy có hoạt động tốt hay không phần nhiều do thiết bị máy móc, do cách lắp đặt của thợ kỹ thuật, nhưng nó cũng không thể thiếu được lý do đến từ người sử dụng.
Chung cư vốn là môi trường sinh sống tập thể, vì vậy những người sống tại đây hầu hết ít khi chú ý tới việc giữ gìn những đồ dùng tập thể. Họ sống theo kiểu ‘cha chung không ai khóc’, vì vậy các thiết bị chung ở đây không được giữ gìn. 2 thiết bị thường sử dụng nhất là thang máy, nhà rác, trong đó thang máy là thiết bị máy móc nên rất dễ xảy ra tình trạng hư hỏng.

Lý do vì sao thang máy chung cư hay hỏng

* Chế độ bảo trì bảo dưỡng kém.

Mặc dù tất cả người các gia đình ở khu chung cư đều phải đóng góp mức phí dịch vụ nhất định hàng tháng để lấy kinh phí hoạt động. còn về phần thang máy hoặc các thiết bị cần bảo trì trong tòa nhà đã có kinh phí từ bảo trì người dân đóng góp lúc mua nhà. Tuy nhiên ở nhiều khu chung cư hiện nay mức kinh phí này thường bị chiếm dụng hoặc sử dụng không đúng mục đích.
Cũng từ việc lùm xùm khoản phí dịch vụ nên thang máy ở các khu chung cư hiện nay nên dẫn đến thang máy không được bảo trì bảo dưỡng đúng định kỳ, không được tu sửa, thay thế các thiết bị hư hỏng hoặc kém chất lượng. đó chính là nguyên nhân khiến thang máy xuống cấp nhanh chóng và thường xuyên dẫn đến hư hỏng, kẹt người hoặc xảy ra các sự cố tai nạn.
Muốn một chiếc thang máy hoạt động ổn định, bền vững và kéo dài tuổi thọ thì khâu bảo trì thang máy và thay thế thiết bị hỏng hóc là yếu tố quyết định hàng đầu. ngoài ra thì ý thức của người sử dụng cũng rất quan trọng, nó góp phần quyết định đến sự hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ của mỗi chiếc thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lý do vì sao thang máy chung cư hay hỏng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp