Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiệt mạng do vận hành thang máy tư chế

Sự việc xảy ra tại công ty sản xuất bao bì tại sóc Trăng, nạn nhân là công nhân của xưởng, được biết nạn nhân là người mới, vừa vào làm việc tại đây chưa được bao lâu thì xảy ra sự việc.

Theo như nhân chứng cũng làm việc tại đây thì sáng sớm khi anh này đến làm việc thì phát hiện ra nạn nhân nằm cạnh thang máy, khi tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Ngay sau đó sự việc được trình báo lên cơ quan công an, khi khám nghiệm cơ quan chức năng xác định nạn nhân thiệt mạng do đa chấn thương.
Theo người đại diện công ty nơi xảy ra sự việc thì nạn nhân gặp nạn do vận hành thang máy sai hướng dẫn. hiện tại chiếc thang máy được xác định là loại thang máy tự chế dùng để di chuyển đồ của xưởng sản xuất. đại diện phía công ty bao bì cho rằng loại thang máy vận chuyển hàng hóa từ 500kg trở xuống nên không cần kiểm định.

Thiệt mạng do vận hành thang máy tư chế

Loại thang máy tự chế - ảnh minh họa

Hiện tại nạn nhân chưa được kí hợp đồng lao động với công ty, nguyên nhân được giám đốc đưa ra là anh này là công nhân mới, đang trong quá trình thử việc nên không có hợp đồng lao động.
Thang máy vốn là thiết bị di chuyển rất an toàn ở nhà cao tầng, tuy nhiên nó chỉ an toàn khi được sản xuất và lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn an toàn của thang máy.
Hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh do tiết kiệm chi phí nên sử dụng loại thang máy tự chế được sản xuất bởi các xưởng cơ khí hoặc mua lại mà không rõ nguồn gốc xuất xứ. loại thang máy này xuất phát là sản xuất không đúng tiêu chuẩn, sau đó khâu lắp đặt và vận hành cũng không đúng như quy định, không được kiểm định an toàn, không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, không được thay thế các thiết bị đã hư hỏng, chính vì vậy khi sử dụng thang máy loại này người dùng rất dễ gặp phải các sự cố không may xảy ra.
Trên thực tế đã có không ít các sự cố tai nạn xảy ra với loại thang máy tự chế này, đa số các sự cố xảy ra đều gây ra hậu quả nghiêm trọng. để hạn chế được các sự cố đáng tiếc xảy ra ngưới sử dụng cần có những hiểu biết nhất định về thang máy, không tự ý dùng các loại thang máy tự chế hoặc thang máy đã hết hạn sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiệt mạng do vận hành thang máy tư chế

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp