Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Loại thang máy chở rác hiện đại

Thang máy chở rác là loại thang máy hiện đại, nó được ra đời để phục vụ cho đời sống hàng ngày của người dân.
Cấu tạo tổng thể của thang máy chở rác.

Thang máy chở rác giúp giải quyết các vấn đề chuyển và gom rác với mục đích hạn chế sự ô nhiễm môi trường tại các khu chung cư nơi có đời sống tập thể được tập trung đông đúc của con người.

* Thang máy chở rác được chia ra làm các bộ phận khác nhau như:

Khoang chứa: khoang chứa có 3 khoang riêng biệt, khoang chứa cuối cùng được cấu tạo với mục đích chứa rác hữu cơ, khoang chứa rác vô cơ và cuối cùng là khoang chứa các chất dễ gây cháy nổ khi vận chuyển như bình ga.
Hệ thống chuyển động và kéo: gồm có hệ thống ròng rọc để bắt khoang chứa rác vào, máy kéo và đối trọng để thang hoạt động lên xuống.
Hệ thống phanh: hệ thống phanh được thiết kế nhằm đem lại an toàn cho thang máy tải rác. Hệ thống phanh này được chia làm 3 loại, phanh hãm thang máy khi dừng chuyển động và cuối cùng là hệ thống phanh an toàn trong trường hợp có thể thang máy đứt cáp.

Loại thang máy chở rác hiện đại

* Cách thức hoạt động của thang máy chuyển rác.

Loại thang máy hiện đại này sẽ giúp người sử dụng dễ dàng phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ. Để có thể phân biệt được như vậy người ta chế tạo ra những loại nút bấm riêng cho nhu cầu bỏ rác của người dùng. Chẳng hạn như người sử dụng rác vô cơ thì sẽ bấm nút gọi cabin rác vô cơ, người sử dụng cần bỏ rác hữu cơ thì bấm nút gọi cabin chuyển rác hữu cơ. Sau khi nhận lệnh thang máy sẽ di chuyển cabin đúng yêu cầu đến đúng vị trí của người sử dụng sau đó sẽ dừng lại và mở cửa để người sử dụng bỏ rác theo yêu cầu.
Thứ tự ưu tiên sẽ được thực hiện theo chiều chuyển động và dừng lại theo thứ tự lệnh người gọi. nếu cùng có lệnh chuyển rác và chuyển gas trước thì thang máy sẽ ưu tiên cho vận chuyển ga trước.
Khi có lệnh xả rác thì cabin sẽ tự động di chuyển xuống tầng hầm, phần cửa chống cháy ở dưới miệng ống sẽ tự động mở ra để cabin thực hiện thao tác xả rác và phân loại rác theo từng loại rác.
Hiện loại thang máy chở rác này chưa thực sự phổ biến trên thị trường. nếu có thể đáp ứng được nhu cầu thực tế như mô tả thì thang máy trở rác sẽ trở thành 1 siêu phẩm của nhà chung cư trong tương lai.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Loại thang máy chở rác hiện đại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp