Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiệt mạng trong thang máy vì chứng mất trí nhớ

Cụ ông mất tích gần 1 tháng xảy ra ở Denver, Colorado, Mỹ khiến người nhà, thậm chí cảnh sát thấy vô cùng lạ lùng, mọi người đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy ông.

Sau khi ông mất tích khoảng gần 1 tháng thì người ta phát hiện ra ông trong thang máy, khi chiếc thang máy này phát ra mùi hôi thối.
Nạn nhân là 1 cụ ông hơn 80 tuổi, ông bị mắc hội chứng mất trí nhớ gia đoạn đầu. có lẽ do ảnh hưởng của hội chứng này nên ông bị kẹt lại trong chiếc thang máy của tòa nhà gần nơi ông sống không xa.
Sau khi vụ tai nạn gần 1 tháng thì những người dân nơi cụ ông bị ket lại phát hiện ra mùi lạ bốc ra từ thang máy nên đã báo cảnh sát, đội cứu hỏa. sau khi đội cứu hỏa đến mở thang máy ra thì phát hiện ra cụ ông bị kẹt lại trong thang và đang trong giai đoạn phân hủy nên bốc mùi hôi thối.
Nơi xảy ra vụ viêc cách nhà nạn nhân khoảng 2km. Sau khi bị mắc kẹt lại trong thang máy thì ngày hôm sau đó ông đã nhấn nút cứu hộ trong thang máy để nhờ giúp đỡ, ông bấm nút 2 lần, cách nhau 8 phút. Tuy nhiên nút thang máy đã không hoạt động nên không ai phát hiện ra ông.

Thiệt mạng trong thang máy vì chứng mất trí nhớ

Hiện tại người ta cho rằng nút bấm trợ giúp thang máy sẽ gửi thông tin tới công ty quản lý thang máy, công ty này sẽ quyết định xem có cần gọi sự trợ giúp của cứu hỏa hay không. Nhưng trong sự cố của nạn nhân thì không hiểu vì lý do gì mà nút báo trợ giúp không hoạt động, và cũng không biết công ty quản lý thang máy có nhận được thông tin hay không, nhưng thực tế thì nạn nhân bị kẹt lại và không có ai giúp đỡ.
Phía công ty quản lý thang máy cho biết, thực tế họ đã liên lạc với cảnh sát nhờ giúp đỡ khi nhận được tín hiệu cần giúp đỡ từ thang máy. Tuy nhiên khi kiểm tra họ chỉ kiểm tra 2 thang máy hoạt động bình thường của tòa nhà, thang máy còn lại do bị hỏng hóc và đang trong giai đoạn nâng cấp nên thang máy tạm dừng hoạt động và không ai chú ý tới nó, và cũng không kiểm tra nó nên không phát hiện ra nạn nhân.
Đã từng có trường hợp trước đó cũng xảy ra tương tự, nạn nhân vào nhầm phải chiếc thang máy hỏng và bị mắc kẹt lại trong đó dẫn đến không ai phát hiện ra và bị thiệt mạng.
Sự sơ xuất này được cho là xuất phát từ đơn vị quản lý, bảo trì thang máy, họ đã không có thông báo cũng như cách xử lý để những thang máy đang trong tình trạng gặp sự cố vẫn mở cửa khi có người bấm gọi thang. Vì vậy có thể gây nguy hiểm cho người già, người bị bệnh về trí nhớ hoặc trẻ em nhỏ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiệt mạng trong thang máy vì chứng mất trí nhớ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp