Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Ý thức du khách kém làm rơi thang máy

Ý thức sử dụng thang máy là điều vô cùng quan trọng cho sự an toàn cũng như sự bền bỉ của thang máy. Hiện nay văn hóa thang máy Nhật Bản được cho là đáng học hỏi nhất.

Đa số người sử dụng thang máy hiện nay đều không chú ý tới văn hóa thang máy, họ sử dụng thang máy một cách vô thức, không chú ý tới những người xung quanh, thậm chí còn có rất nhiều người vô ý thức khi sử dụng thang máy.
Mới đây xảy ra 1 vụ rơi thang máy ở thành phố Chiang Mai của Thái Lan, nguyên nhân có thể do khách du lịch ý thức kém nên dẫn đến tình trạng rơi thang máy.
Sự cố xảy ra với nhóm khách du lịch người Trung Quốc, khi nhóm khách này sử dụng thang máy tại khách sạn thì gặp sự cố khi sử dụng thang máy đi lên phòng nghỉ trên tầng 7 của khách sạn.

Ý thức du khách kém làm rơi thang máy

Ngay lúc họ sử dụng thang máy thì có quá đông người, nhưng nhóm khách vẫn cố chen lấn vào thang máy khiến cho thang máy quá tải dẫn đến sự cố đáng tiếc.
Chiếc thang máy chở khách giới hạn 10 người, nhưng lúc đó chiếc thang phải chở 15 người, tức là số lượng người cho phép vượt gấp rưỡi. do bị quá tải nên thang máy báo động, nhưng không có ai trong thang máy chịu bước ra, cuối cùng thang máy đóng cửa lại và di chuyển lên.
Do quá tải vượt mức quy định quá nhiều, khi thang máy di chuyển lên được chút ít thì bị đứt cáp và rơi xuống đất. cũng may mắn là do tải trọng vượt quá quy định rất nhiều, vì vậy thang chưa kịp lên cao thì dẫn đến bị rơi. Cũng vì thế mà tính mạng những người có măt trong thang máy lúc đó may mắn không bị đe dọa.
Rất may nhân viên khách sạn đã kịp thời ứng cứu nên đã nhanh chóng giải cứu được các nạn nhân ra ngoài.
Thái độ, ý thức của những du khách này được cho là rất yếu kém. Họ giành nhau vào thang máy dẫn đến rơi thang, đứt cáp, xảy ra tai nạn. nhưng ngay khi được giải cứu họ lại xô đẩy, trồng chéo lên nhau để thoát khỏi thang máy. Những hành động này của họ khẳng định lại chính xác ý thức của những người này vô cùng yếu kém.
Chủ quản lý khách sạn đã có kinh nghiệm sau sự cố, họ cho nhân viên túc trực ở thang máy khi có khách thì mở cửa và hạn chế số lượng người sử dụng, nhất là những du khách Trung Quốc.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Ý thức du khách kém làm rơi thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp