Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tai nạn vì không có cabin cửa thang máy vẫn mở

Nguyên tắc hoạt động của thang máy là phải có cabin thì của tầng mới mở cửa, chính vì vậy có rất nhiều người hầu như không để ý cabin khi cửa thang mở mà vẫn tự nhiên bước vào, nên gây ra các sự cố dẫn đến bị  ngã xuống hố thang.

Sự cố không có cabin nhưng cửa vấn mở ra từng xảy ra nhiều lần, các nạn nhân của sự cố này đều bị thương rất nặng hoặc thiệt mạng. Cụ thể nam sinh tại đại học hằng hải cũng bị cửa tầng mở ra khi không có cabin khiến nạn nhân bị ngã xuống hố thang thiệt mạng, hay sự cố người mẹ để xe nôi của con vào thang máy không có cabin khiến em bé rơi xuống hố thang cũng dẫn đến thiệt mạng.
Một sự cố khác người đàn ông là nhân viên giao hàng tại Thâm Quyến, Trung Quốc cũng bị chấn thương nghiêm trọng khi bước vào thang máy không có cabin. may mắn của ông là lúc này ông đứng ở tầng 1 nên bị ngã xuống hố pit chỉ gây chấn thương sọ não và vẫn giữ được tính mạng.
Rất nhiều người sau khi chứng kiến hoặc đọc những tin tức thang máy này tỏ ra khá lo lắng khi hàng ngày luôn tiếp xúc với thang máy, hơn nữa thang máy lại là thiết bị để di chuyển chính ở các tòa nhà cao tầng, và việc sử dụng nó là không thể tránh khỏi.

Tai nạn vì không có cabin cửa thang máy vẫn mở

Trên thực tế thang máy tải khách là thiết bị chở người nên nó vốn rất an toàn khi hoạt động, nhất là phần cửa thang tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng. chính vì vậy cửa thang máy luôn có thiết bị an toàn được gọi là mắt thần, thiết bị này chuyên làm nhiệm vụ quan sát để phát hiện các vật cản ở thang máy, từ đó ngăn không cho cửa thang đóng lại. những khi thiết bị này bị hỏng thì các sự cố xảy ra là chuyện khó tránh khỏi.
Đối với cửa tầng thang máy cũng vậy, về cơ bản là ở cửa tầng có 1 chốt lẫy an toàn, chốt này chỉ có thể mở ra khi cửa cabin đến và mở ra thì kéo chốt cửa tầng mở theo. Vì vậy trên lý thuyết là cửa tầng không thể tự mở khi không có cabin. nhưng trên thực tế có rất nhiều sự cố liên quan đến việc cửa tầng mở khi không có cabin. vậy nguyên nhân của nó là gì.
Trường hợp chỉ xảy ra khi chốt cửa tầng bị gãy, vì vậy không cần cửa cabin mở đẩy lẫy chốt cửa tầng mà cửa tầng vẫn tự mở được, hoặc có thể là do khi lắp đặt thợ đã cố tình cắt xén bo mạnh an toàn nên mới xảy ra sự cố.
Vì vậy để đảm bảo an toàn bắt buộc thang máy tải khách sau khi lắp đặt phải được đơn vị kiểm định an toàn  kiểm định, đồng thời phải được thợ bảo trì kiểm tra thang máy thường xuyên để có thể sớm phát hiện sự cố gẫy chốt lẫy tầng để có biện pháp khắc phục.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tai nạn vì không có cabin cửa thang máy vẫn mở

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp