Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý khi thang máy ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Thiết bị thang máy hiện nay được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều trong các công trình. Tùy thuộc vào đặc điểm của công trình, nhu cầu sử dụng thực tế đòi hỏi thiết bị thang máy cần được chọn mua và sử dụng theo những cách thức riêng biệt, có những đặc điểm nhất định để đem lại sự phù hợp lý tưởng nhất. Một quyết định hợp lý, sử dụng thang máy đúng đắn góp phần duy trì độ bền bỉ, chất lượng cao cho sản phẩm ứng dụng nhằm hoàn thiện cuộc sống của con người. Theo đó, với thang máy không sử dụng trong thời gian dài cần được chú ý thực hiện các việc làm cần thiết để có thể bảo vệ tốt hơn cho chất lượng của sản phẩm, duy trì chất lượng cao và khả năng hoàn thiện công trình hiệu quả.

Sử dụng thang máy có nhiều vấn đề cần được chú ý thực hiện đúng đắn không chỉ giúp nâng cao hiệu quả phục vụ cho nhu cầu thực tế của con người mà còn đảm bảo duy trì độ bền bỉ cao cho thang máy theo thời gian. Với thiết bị thang máy tải khách ở bất kỳ công trình nào ngừng hoạt động trong thời gian dài cần có những xử lý phù hợp, việc làm cần thiết nhằm bảo vệ chất lượng, hiệu quả sử dụng cao theo thời gian. Tìm hiểu kỹ lưỡng, xác định được nên làm gì, làm như thế nào là một kỹ năng, kiến thức cần thiết để việc sử dụng thang máy trở nên đúng đắn và chính xác hơn.

* Việc thức nhất, nhấn gọi thang lên tầng trên cao.

Để bảo vệ tốt cho thiết bị thang máy khi ngừng hoạt động trong thời gian dài là việc tiến hành nhấn gọi tầng lên vị trí các tầng trên. Việc xác định tầng trên khi gọi tầng được tính từ tầng 2 của tòa nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chúng ta nên đưa thang lên tầng càng cao càng tốt, thậm chí là tầng trên cùng nhằm tránh những tác động của môi trường bên ngoài, thời tiết tới thiết bị khi ngừng sử dụng thang một thời gian dài.

Cách xử lý khi thang máy ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Việc nhấn gọi giúp cabin thang máy di chuyển lên tầng trên của tòa nhà giúp hệ thống cabin có thể ở vị trí cao hơn so với mặt đất. Duy trì khoảng cách cần thiết với mặt đất giúp hạn chế những tác động do môi trường, đặc biệt là ngập lụt có thể xuất hiện và nước xâm nhập gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thang máy. Di chuyển thang lên tầng trên của công trình để ngăn chặn nước vào thang máy, từ đó gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chính thiết bị trong thời gian chúng ta không sử dụng.
Việc gọi thang giúp cabin di chuyển lên tầng cao của tòa nhà là cách giúp giảm thiểu những rủi ro, tác động gây ra hư hỏng từ nhỏ tới lớn tới thang máy ở mỗi công trình. Đây chỉ là một hành động nhỏ song có thể giảm thiểu những hư hỏng thang máy có thể gặp phải, đặc biệt là tình trạng tích tụ hư hỏng thời gian dài có thể gây nên những tác động nghiêm trọng, từ đó giảm đáng kể tuổi thọ của thang ở mỗi công trình.

* Việc làm thứ hai, ngắt nguồn điện sử dụng cho thang máy

Đây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ thiết bị thang máy nào ngưng sử dụng một thời gian dài. Việc có thể ngắt nguồn điện cung cấp cho thiết bị giúp nâng cao độ an toàn cho thiết bị thang máy, các thiết bị điện trong tòa nhà cũng như hệ thống điện của cả công trình. Tuy nhiên, trước khi ngắt điện sử dụng cho thang máy có những lưu ý quan trọng đòi hỏi người dùng cần đảm bảo nắm bắt rõ ràng nếu không muốn có những ảnh hưởng tiêu cực chúng ta hoàn toàn không mong muốn.
•    Thứ nhất, đảm bảo chắc chắn không còn bất kỳ ai bên trong cabin thang máy trước khi ngắt điện và chính thức dừng hoạt động của thang máy.
•    Thứ hai, việc tiến hành ngắt điện cho thang máy cần được thực hiện sau khi hệ thống cabin được di chuyển tới tầng trên của tòa nhà.

Cách xử lý khi thang máy ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Ngắt điện được cung cấp cho thang máy, đảm bảo không còn nguồn điện cung cấp giúp hệ thống có được độ an toàn cao, tránh những chập cháy có thể xuất hiện trong thời gian ngưng sử dụng thang. Việc ngắt điện cung cấp là cách duy trì an toàn, độ bền bỉ cho thiết bị dễ dàng và hiệu quả hơn.
Để thực hiện ngắt điện cho thang máy chúng ta cần thông qua aptomat hoặc cầu dao được gắn tại vị trí phòng máy, hoặc trong khu vực tủ điều khiển của cả công trình vắt tắt đi là việc cung cấp điện cho thang máy dừng lại. Ngắt điện cho thang máy tải khách là cách giúp nâng cao độ an toàn lý tưởng cho thiết bị khi mang ra sử dụng ở mỗi công trình. Bởi thế, người dùng cần chú ý tìm hiểu kỹ lưỡng, tiến hành ngắt điện cho thang máy đúng cách nhằm bảo vệ thiết bị hiệu quả và dễ dàng hơn.
Ngoài phương án ngắt điện cho thang máy chúng ta còn có thể sử dụng chìa khóa chuyên dụng của thang máy để đưa về chế độ OFF để có thể khóa toàn bộ thang, từ đó giúp duy trì chất lượng, hiệu quả hoạt động lý tưởng cho tổng thể thiết bị khi ngừng hoạt động trong thời gian dài.
Trong một hoàn cảnh nhất định cần ngưng sử dụng thang máy một thời gian dài cần thực hiện đầy đủ các việc làm cần thiết, có những quyết định đúng đắn nhằm bảo vệ tốt hơn cho nhu cầu, hiệu quả sử dụng thiết bị của con người ở mỗi công trình. Tiến hành những việc làm đúng đắn góp phần bảo vệ tốt hơn cho thiết bị, cho con người trong quá trình sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý khi thang máy ngừng hoạt động trong thời gian dài.

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp