Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vì sao thang máy lại kẹp chân người đi đang vào

Một người phụ nữ do mãi mê nhìn điện thoại nên bị thang máy kẹp ngang vào chân và di chuyển theo thang máy lên tầng tận tầng 3 của tòa nhà.

Nhiều người xem clip đều cảm thấy sợ hãi vì sao thang máy lại có thể di chuyển khi chân người phụ nữ vẫn ngáng ngang cửa như vậy.
Nguyên tắc hoạt động của thang máy tải khách chở người là khi còn vật cản thì cửa thang sẽ không đóng lại, hoặc khi cửa thang đang đóng lại mà gặp vật cản thì cửa thang sẽ lập tức mở ra và khi cửa đang mở thì thang sẽ không thể di chuyển được.
Tuy nhiên khi xem qua đoạn clip cho thấy chân người phụ nữ vẫn kẹp ngang ở cửa thang, thang vẫn di chuyển khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi khi sử dụng thang máy.

Vì sao thang máy lại kẹp chân người đi đang vào

Trên thực tế thì cửa thang máy vẫn có thể đóng lại khi đang gặp vật cản và di chuyển như bình thường. trường hợp này được các chuyên gia thang máy cho biết là do thang máy bị hỏng hóc các thiết bị an toàn. Cụ thể là ở cửa thang máy có thiết bị an toàn được gọi là mắt thần, khi thang máy được đưa vào sử dụng mắt thần này sẽ làm nhiệm vụ soi ở cửa, khi có vật cản ở cửa thì cửa thang không thể đóng lại, và cửa thang không đóng thì thang sẽ không di chuyển để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Nhưng trong một số trường hợp như thiết bị này bị lỗi, bị hư hỏng dẫn đến mắt thần không thể soi được, cửa thang vẫn đóng lại khi hết giờ quy định được cài đặt sẵn từ trước, lúc này mặc dù ở cửa có vật cản thang cũng không phát hiện ra, cửa vẫn khép chặt lại và thang vẫn di chuyển như bình thường.
Trường hợp mắt thần bị hỏng sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng, thang máy thường có nhiều người sử dụng, vì vậy khi cửa mở sẽ phải lần lượt từng người đi ra, đi vào thang, vì vậy những người đi sau sẽ rất dễ bị kẹp lại khi cửa thang hết giờ quy định và đóng vào.
Để hạn chế được tình trạng hỏng hóc các thiêt bị an toàn nói chung và thiết bị ở cửa thang nói riêng thì các chủ sở hữu phải có chế độ bảo trì, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị thang máy theo đúng định kỳ, theo mức độ sử dụng, độ hư hỏng và xuống cấp của thang máy để sớm phát hiện ra những sự cố và kịp thời sử lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vì sao thang máy lại kẹp chân người đi đang vào

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp