Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy

Sử dụng một thiết bị hiện đại và tiên tiến như thang máy đòi hỏi có độ bền bỉ cao bên cạnh chất lượng sản phẩm, sử dụng đúng cách thì việc quản lý sao cho phù hợp cũng là vấn đề cần được quan tâm, chú ý. Việc thực hiện vệ sinh cho hệ thống thang máy là một trong những công đoạn không thể thiếu trong quá trình quản lý và duy trì chất lượng cao cho thiết bị. Việc có thể tìm hiểu chi tiết, có những thông tin hữu ích để việc vệ sinh thiết bị thang máy diễn ra thuận lợi, đạt tiêu chuẩn.

 * Ý nghĩa của công tác vệ sinh thang máy

Thang máy sau khi được lắp đặt và ứng dụng trong mỗi công trình qua quá trình vận hành thời gian dài những bụi bẩn, vi khuẩn,… xuất hiện và dần tích tục tại nhiều vị trí trong tổng thể thiết bị. Khi nhìn vào chúng ta có thể thấy thang máy có vẻ rất sạch sẽ, luôn sáng bóng song thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Với vô vàn những vi khuẩn, bụi bẩn đang trú ngụ ở mọi vị trí, hay các ngóc ngách bên trong thang máy luôn tiềm ẩn những nguy hiểm về sức khỏe với con người, đồng thời ảnh hưởng tới chính chất lượng của thiết bị, độ bền của sản phẩm.
Một vấn đề gặp phải đối với thang máy sử dụng thời gian dài là những ẩm mốc, mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau tích tụ lâu dần tạo nên một mùi vô cùng khó chịu bên trong thang máy. Bởi thế, việc tiến hành vệ sinh tổng quát, triệt để cần được thực hiện nhanh chóng, thường xuyên mới có thể giải quyết vấn đề, giảm bớt những tác hại tiêu cực tới thang máy sử dụng ở mỗi công trình.

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy

Vệ sinh thang máy đạt tiêu chuẩn góp phần nâng cao chất lượng cho thiết bị, mở ra không gian thang máy an toàn tuyệt đối để sử dụng đồng thời bảo vệ chính độ bền của sản phẩm. Vì thế, ở bất kỳ công trình nào có sự xuất hiện của thang máy đều cần chú trọng tới công tác vệ sinh, được tiến hành định kỳ bởi những nhân viên vệ sinh chuyên nghiệm, có tay nghề nhằm đem lại hiệu quả cao và lợi ích lớn nhất.

* Quy trình vệ sinh thang máy đạt tiêu chuẩn

Sự cần thiết của công tác vệ sinh thang máy, thang máy gia đình ý nghĩa của việc thực hiện những công việc này đối với từng thiết bị thang máy khi tìm hiểu chúng ta cũng có thể xác định và nắm bắt rõ ràng. Tuy nhiên, việc thực hiện vệ sinh thang máy thế nào, gồm những công đoạn nào, thực hiện ra sao thì không phải ai cũng hiểu rõ.
- Trước tiến, tiến hành vệ sinh toàn bộ khu vực bên ngoài cửa tầng, bảng điều khiển gọi tầng thang máy vì đây là những vị trí tích tụ nhiều bụi bẩn nhất nên cần được vệ sinh thường xuyên ngay cả khi không thực hiện làm sạch tổng thể thiết bị. Chúng ta có thể sử dụng chổi quyét dung dịch lau sàn chuyên dụng, cùng khăn để làm sạch khu vực cửa thang bên ngoài cùng những khu vực xung quanh.
- Khu vực rãnh trược thang máy là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, rác thải cần được chú ý vệ sinh và làm sạch đều đặn để quá trình vận hành của cửa thang không gặp bất kỳ những cản trở hay tác động tiêu cực nào. Vệ sinh bộ phận này chúng ta có thể sử dụng chổi, bàn chải để việc loại bỏ những bụi bẩn trong rãnh trượt được thực hiện nhanh chóng và triệt để.
- Tiếp theo, việc vệ sinh nội thất bên trong cabin thang máy với vách cabin, tay vịn cần thực hiện bằng khăn mềm, dung dịch tẩy rửa inox hoặc kính để mọi vết bẩn dù là cứng đầu nhất cũng được tiêu diệt hoàn toàn, lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo, độ sạch sẽ tối đa cho không gian nội thất thang máy.
- Với hệ thống bảng điều khiển bên trong thang máy được đánh giá là khu vực bẩn nhất, tích tụ nhiều vi khuẩn, những mầm bệnh nhất nên cần đặc biệt chú ý tiến hành vệ sinh cẩn thận và kỹ càng. Sự kết của nước tẩy rửa được nhà sản xuất khuyến cáo cùng khăn khô để lau sạch đảm bảo vệ sinh, an toàn cao cho mỗi nút bấm có trong bảng điều khiển.
- Quá trình vệ sinh hoàn thành sau công đoạn làm sạch sàn cabin thang máy, thang máy gia đình. Đây là vị trí dễ dàng vệ sinh nhất, đơn giản nhất với chổi, khăn lau mềm tiến hành lau sạch sẽ để loại bỏ toàn bộ vết bẩn, những bụi bẩn con tồn tại trên bề mặt sàn.

Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy

* Những lưu ý khi vệ sinh thiết bị thang máy

Trong quá trình thực hiện vệ sinh cho thang máy có những nguyên tắc, lưu ý cơ bản cần ghi nhớ là:
- Nên sử dụng hóa chất chuyên dụng khi tẩy rửa và làm sạch thang máy, đặc biệt là vị trí bảng điều khiển, inox.
- Đảm bảo không để nước có thể xâm nhập chảy vào trong thang máy, ảnh hưởng tới các bộ phận khác bên trong thiết bị.
- Đối với hệ thống điện của thang máy không được tự ý thực hiện vệ sinh vì đây là công việc của đơn vị kỹ thuật chuyên biệt.
- Thực hiện vệ sinh thang máy cần nhanh chóng, đúng quy trình và an toàn tuyệt đối.
Vệ sinh thang máy có ý nghĩa, tầm ảnh hưởng lớn đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu và đưua ra cho mình một quyết định đúng đắn, tiến hành đạt tiêu chuẩn. Khi có những hiểu biết cần thiết giúp quá trình thực hiện vệ sinh thang máy định kỳ diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả cao nhằm bảo vệ cho chất lượng sản phẩm cũng như lợi ích sử dụng của người dùng dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn cách vệ sinh thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp