Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tự chế đứt cáp

Một trong những chiếc thang máy được khuyến cáo rất nhiều đến người sử dụng là thang máy tự chế. Loại thang máy này thường không đảm bảo về an toàn kỹ thuật, dễ gây ra những nguy hiểm với người sử dụng.

Một sự cố gần nhất về loại thang máy tự chế là dự cố đứt cáp thang máy tại nhà máy xay xát tại tỉnh đồng tháp. Sự cố tai nạn khiến nạn nhân đang sử dụng thang máy lúc đó tử nạn vì rơi từ trên cao xuống.
Theo những nhân chứng tại nơi xảy ra tai nạn cho biết thời điểm trước khi xảy ra sự cố nạn nhân có di chuyển bằng thang máy để lên các tầng trên của cơ sở xay xát. Khi thang máy lên cao thì bất ngờ bị đứt cáp tơi xuống khiến nạn nhân ở phía trong gặp nạn.
Khi thang máy rơi phát ra tiếng động lớn thì những người xung quanh mới chạy đến xem. Lúc này nạn nhân đã nằm bất động. mặc dù được những người xung quanh lập tức đưa đến bệnh viện, tuy nhiên do bị thương quá nặng nên nạn nhân không qua khỏi được.

Thang máy tự chế đứt cáp

Chiếc thang máy xảy ra tai nạn là do chủ nhà máy tự chế, chiếc thang máy cao khoảng 9m, nó được di chuyển bằng hệ thống dây cáp, chuyên dùng cho công nhân lên xuống thăm bồn sấy lúa của cơ sở xay xát.
Hiện tại có quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân sự cố, đồng thời xử lý trách nhiệm với cơ sở nếu thang máy không đạt tiêu chuẩn.
Thang máy vốn là thiết bị rất an toàn nếu được sản xuất theo tiêu chuẩn, được lắp đặt đúng quy trình, được kiểm định an toàn, được bảo trì, bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất. những nó sẽ là hung thần với người sử dụng nếu họ sử dụng loại thang máy tự chế, không đảm bảo an toàn, không được kiểm định, không được bảo hành, bảo trì…
Để đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng thì cần loại bỏ hoàn toàn kiểu thang máy tự chế, không đảm bảo chất lượng. đặc biệt là loại thang máy tự chế này sẽ gây ảnh hưởng đến loại thang máy nói chung hiện nay trên thị trường.
Một chiếc thang máy an toàn cho người sử dụng là thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn, nó được làm đúng các quy trình tự lắp đặt, kiểm định, bảo hành, bảo trì cho đến thay thế thiết bị.
Một chiếc thang máy có thể xuất phát ban đầu rất tốt, nhưng nếu không được bảo hành, bảo trì thang máy đúng quy định thì nó cũng có thể chở thành thiết bị nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tự chế đứt cáp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp