Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Bảng hướng dẫn sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Thang máy gia đình hiện nay là thiết bị rất hiện đại, tiện lợi, hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Loại thang máy này hiện nay đang phát triển mạnh mẽ cùng với sự phát triển của quá trình đô thị hóa.
Tuy nhiên việc sử dụng thang máy như thế nào cho thật sự an toàn thì không phải ai cũng nắm được. nhất là thang máy ở những gia đình có trẻ nhỏ.

Những sự cố có thể xảy ra với những gia đình có trẻ nhỏ hiện nay như:

Sử dụng thang máy không đúng cách gây kẹp vào cửa thang, đặc biệt là chân tay của trẻ. Nhiều người sử dụng luôn chủ qyan vì cho rằng cửa thang máy có cảm biến, vì vậy cho con sử dụng nhưng không sợ trường hợp cửa kẹp lại ở cửa thang. Trên thực tế thì những sự cố như vậy vẫn có thể xảy ra khi cảm biến cửa thang máy bị hỏng hóc, gặp trục trặc.
Việc trẻ bị kẹp lại ở cửa không chỉ gây ra hậu quả như bị kẹt chân, tay vào thang máy mà nó có thể nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.
Trẻ không thể tự ý xử lý tình huống khi thang máy có sự cố: thang máy được cấu thành từ hàng trăm các chi tiết lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy chỉ cần 1 chi tiết xảy ra trục trặc thì thang máy có thể ngừng hoạt động hoặc có các sự cố khác xảy ra. Nếu sự cố xảy ra khi trẻ đang sử dụng thang 1 mình sẽ rất nguy hiểm vì chúng không thể xử lý được các tình huống một cách an toàn.

Bảng hướng dẫn sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Chẳng hạn như thang máy dừng ở giữa 2 tầng, nếu chẳng may cửa mở ra, trẻ bước ra ngoài rất dễ bị ngã và gây nguy hiểm cho tính mạng.
Vì vậy những gia đình có trẻ nhỏ cần hết sức chú ý đến những tình huống có thể xảy ra với trẻ nhỏ ở thang máy, đặc biệt chú ý các trường hợp như:
Luôn để mắt đến trẻ nhỏ, không được để chúng đến gần hoặc sử dụng thang máy 1 mình.

Trẻ không được chơi gần cửa thang máy, không đứng dựa lưng vào thang máy.

Khi sử dụng thang máy cùng người lớn không để trẻ đứng gần cửa, không thò tay sờ vào cửa thang máy hoặc dựa lưng vào cửa thang máy.
Trẻ không được bấm các nút trong bảng điều khiển thang máy, không nghịch ngợm ở thang máy.
Nếu trẻ đã hiểu biết thì cần dạy chúng cách sử dụng thang máy cho an toàn.
Phòng các trường hợp vẫn hơn xử lý hậu quả của trường hợp. vì vậy với những trường hợp nhà có trẻ nhỏ cần có biện pháp khóa thang máy hoặc dùng thẻ từ để kiểm soát thang máy, ngăn chặng trẻ không cho chúng sử dụng thang máy khi người lớn không có mặt ở đó.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Bảng hướng dẫn sử dụng thang máy cho trẻ nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp