Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý sự cố thang máy thông thường

Bình thường người sử dụng thang máy rất chủ quan, họ không quan tâm tới vấn đề nào khách ngoài việc sử dụng thang máy. tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như có khả năng xử lý tình huống khi sự cố xảy ra thì cách tốt nhất là người sử dụng nên biết các tình huống có thể xảy ra khi sử dụng thang máy, và cách xử lý chúng.
Trước hết cần sự bình tĩnh.

Theo như nhà sản xuất, cung cấp thang máy thì thang máy có thể xảy ra ra các trục trặc trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. vì vậy người sử dụng nên học các để xử lý được các sự cố khi xảy ra.
Để xử lý được các sự cố thì các đầu tiên người sử dụng nên biết là cần bình tĩnh, có bình tình mới có thể nghĩ ra được các phương án để đối phó với các tình huống xảy ra.

* Nên nhờ sự giúp đỡ của người khác thay vì tự ý thoát hiểm.

Cabin thang máy được coi là địa điểm rất an toàn, nhưng một số người khi sử dụng bị kẹt lại trong thang thường hoảng loạn, tự cạy cửa để trèo ra ngoài. Đa số các trường hợp này đều gặp những nguy hiểm khó tránh khỏi.
Cách tốt nhất khi thang máy có sự cố là gọi sự giúp đỡ từ bên ngoài. Chuông báo động trong thang máy là hình thức liên lạc ra bên ngoài rất hiệu quả. Tuy nhiên cũng nên phòng trường hợp chuông hỏng, lúc này có thể dùng giầy, dép để gõ mạnh vào cửa hoặc dùng điện thoại để liên lạc ra bên ngoài.

Cách xử lý sự cố thang máy thông thường

Khi bị kẹt thang thường dẫn đến tình trạng điện sáng trong thang cũng bị ngắt, thang máy sẽ rơi vào tình trạng tối om, để bớt sợ hãi, đồng thời có phương án giải thoát mình khỏi thang máy tốt nhất thì người bị kẹt phía trong nên tìm cho mình nguồn sáng từ điện thoại, hoặc có thể dùng vật gì có thể để nạy 1 khe hở con con ở cửa ra.

* Thử lại các nút bấm có trong thang.

Nếu bị kẹt lại trong thang, thang dừng hoạt động, cửa không mở. lúc này người phía trong nên lần lượt thử lại tất cả các nút bấm có trong thang, bấm từng tầng 1, nếu xác định mình dang bị kẹt ở tầng nào thì nên bỏ qua tầng đó, không bấm vào tầng đó.
Nếu khi thử các cách mà không được thì nên chờ đợi sự trợ giúp từ bên ngoài. Nếu thang bị kẹt lại giữa 2 tầng thì việc giải cứu cần được thực hiện bởi người có chuyên môn, hoặc ít nhất cũng được những người đã được tập huấn, hướng dẫn qua cách cứu hộ. như vậy việc cứu hộ sẽ đảm bảo an toàn cho người đang bị mắc kẹt lại trong cabin thang.
Đặc biệt không tự ý thoát ra ngoài bằng cách tự cạy cửa và lúc thang máy đang không bằng tầng. đã có nhiều trường hợp xảy ra sự cố khi người bị kẹt lại tự ý cạy cửa để thoát khỏi cabin thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý sự cố thang máy thông thường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp