Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hiểm họa khôn lường khi mua thang máy giá rẻ

Vấn đề chọn mua thang máy vào sử dụng cho mỗi công trình luôn là vấn đề nan giải, nhận được sự quan tâm của mọi người dùng khi cần ứng dụng thiết bị tiên tiến, hiện đại này. Việc có thể chọn mua thang máy phù hợp, chất lượng cùng giá thành hợp lý góp phần hoàn thiện hơn lợi ích sử dụng thang cho người dùng ở mỗi công trình.

Theo đó, khi thị trường thang máy trở nên đa dạng và phong phú thì việc người dùng chú ý tới thang máy có giá thành rẻ là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc quan tâm quá nhiều tới giá thành, không chú ý tới chất lượng sản phẩm gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, tác động lớn và không mong muốn tới chính hiệu quả sử dụng thiết bị của con người. Tìm hiểu để thấy được nguy hại của việc chọn lựa thiết bị thang máy có giá thành rẻ song không rõ nguồn gốc để có thể cân nhắc, tính toán thiệt hơn trước khi đưa ra quyết định chọn mua sau cùng.

* Thang máy giá rẻ xuất hiện nhiều trên thị trường

Thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng có giá thành rẻ được cung cấp ở nước ta hiện nay chủ yếu được cung cấp có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là những thiết bị có mức giá thành vô cùng hấp dẫn. Chỉ với khoản chi phí từ 100-300 triệu đồng tùy thuộc vào đặc điểm của từng sản phẩm người dùng đã có được thang máy để lắp đặt cho công trình.  Đối với dòng thang máy sử dụng cho những công trình lớn hơn khoảng 7-8 tầng thì chi phí cần bỏ ra cũng chỉ trong khoảng 500 triệu đồng. Đây là mức giá vô cùng hấp dẫn so với thị trường thang máy chung hiện nay.

Hiểm họa khôn lường khi mua thang máy giá rẻ

Tuy nhiên, việc lựa chọn và quyết định sử dụng thang máy giá rẻ có nguồn gốc không rõ ràng từ Trung Quốc thường không có sự đảm bảo về chất lượng khi ứng dụng trong từng công trình. Hầu hết thiết bị đều là sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng quan trọng cần thiết đối với thang máy.
Đối với một thiết bị khi mang ra sử dụng có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng con người thì một thiết bị không rõ nguồn gốc vô cùng nguy hiểm. Khi sức hấp dẫn từ giá thành sản phẩm rất lớn, đôi khi khiến người dùng mờ mắt thì việc tìm hiểu, có thể thấy được hệ lụy của những thiết bị thang máy giá rẻ đó gây ra cho con người mới giúp cảnh tỉnh, giúp người dùng tỉnh táo hơn khi quyết định mua sắm thang máy về sử dụng.

* Hiểm họa mang tên thang máy giá rẻ

Đối với một thiết bị có giá thành vô cùng rẻ, thấp hơn so với thị trường chung, có xuất xứ không rõ ràng khi sử dụng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chính quá trình sử dụng thường ngày của con người.
-    Thiết bị thang máy giá rẻ đồng nghĩa với việc thiết bị đó không được sản xuất đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình và chất lượng không được đảm bảo nên mức độ an toàn theo yêu cầu không thể đáp ứng được. Điều này vô tình gây ra nguy hiểm cho con người khi sử dụng thiết bị ở mỗi công trình. Tình trạng sự cố, tai nạn ở những thiết bị thang máy này xuất hiện ngày càng nhiều và gây ra những tổn hại không mong muốn tới con người.
-    Thiết bị thang máy giá rẻ đồng nghĩa với các linh kiện, bộ phận bên trong thiết bị không được đảm bảo khi lắp đặt hoàn thiện. Điều này khiến độ bền, tuổi thọ của thang không đạt được độ dài lâu so với những thiết bị thang máy chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
-    Thiết bị thang máy giá rẻ không được đảm bảo về chế độ bảo hành, các chương trình bảo trì, bảo dưỡng,… từ đó ảnh hưởng tới chính hiệu quả sử dụng, lợi ích kinh tế cho người dùng ở mỗi công trình.

Hiểm họa khôn lường khi mua thang máy giá rẻ

-    Thiết bị thang máy giá rẻ thường không được tiến hành kiểm định rõ ràng khi mang vào sử dụng. Một thiết bị chưa được chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng thì nguy cơ xảy ra tai nạn, sự cố là không thể lường trước được. Chính mối nguy hại này vô tình ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng thang máy của người dùng tại nơi họ làm việc, sinh sống.
-    Thiết bị thang máy giá rẻ khi ham chọn mua về sử dụng sẽ khiến tình trạng xuống cấp nhanh chóng, quá trình thay thế cần thực hiện sớm hơn. Điều này gây ra tổn hại không hề nhỏ tới kinh tế của người dùng. Đôi khi việc chọn mua thang máy giá rẻ song không đảm bảo chất lượng còn khiến người dùng mất khoản chi phí nhiều hơn so với việc chọn mua thang máy chất lượng, chính hãng ngay từ đầu.
Từ những mối nguy hại, những nguy hiểm và ảnh hưởng tiêu cực của thiết bị thang máy giá rẻ mang lại cho con người thì việc tìm hiểu thông tin thị trường, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua sắm sau cùng là điều vô cùng quan trọng. Chọn mua được thang máy chất lượng cao, giá thành hợp lý, lắp đặt đạt tiêu chuẩn giúp đảm bảo chất lượng của thang, hoàn thiện giá trị cho công trình và phục vụ tốt cho nhu cầu con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hiểm họa khôn lường khi mua thang máy giá rẻ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp