Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nỗi lo của dân ở chung cư về PCCC

Sau 3 năm đi vào hoạt động thì chung cư Thăng Long Garden đã thành lập được ban quản trị. Nhưng cũng từ đây cư dân mới thấy được rằng hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư trong suốt 3 năm qua không hề hoạt động.

Toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, hệ thống thang thoát hiểm không có quạt tăng áp, đường ống hút khói không kết nối với nhau, đấu nối liên động giữ hệ thống báo cháy và hệ thống thang máy với nhau, hệ thống phát thanh thì không hề có, bơm cứu hỏa không hoạt động…
Mặc dù tất cả các lỗi liên quan đến phòng cháy, chữa cháy của chung cư đều không đạt tiêu chuẩn, ấy vậy nhưng hệ thống phòng cháy, chữa cháy ở đây vẫn được nghiệm thu đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn.

Nỗi lo của dân ở chung cư về PCCC

Các sự cố cháy nổ đã diễn ra đến 3 lần sau 3 năm cư các gia đình sinh sống. khi hỏa hoạn xảy ra thì chuông báo cháy lại im lìm, người dân đã cố gắng bấm chuông nhưng gần như không có tín hiệu. sau các cự cố cháy nổ người dân cũng đã làm đơn để báo cáo chính quyền về sự việc, sau đó cũng có cảnh sát phòng cháy chữa cháy đến làm việc về sự cố, tuy nhiên mọi việc chỉ dừng lại ở đấy, còn các thiết bị thì vẫn như cũ.
Ngoài việc các thiết bị của hệ thống phòng cháy chữa cháy không đạt tiêu chuẩn, không hoạt động thì chủ đầu tư còn vi phạm đến 1 số quyền lợi của cư dân như: quây tôn thành ki ốt để cho thuê, lấn chiếm đường nội bộ, khuôn viên để làm bãi gửi xe. Những việc làm này của chủ đầu tư không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nó còn gây cản trở đường thoát hiểm, đường cho xe thang cứu hỏa khi có hỏa hoạn xảy ra.
Ngoài ra tầng hầm của chung cư được coi là nơi nguy hiểm nhất của hỏa hoạn vì có nhiều xe cộ. tuy nhiên ở dưới này quạt thông gió không thường xuyên được bật, bình cứu hỏa thì không được kiểm tra, xe cộ thì vất lộn xộn, nhân viên thì tự nhiên hút thuốc dưới tầng hầm như không có chuyện gì.
Hàng trăm hộ gia đình đang sống trong cảnh lo sợ vì bà hỏa có thể ghé thăm bất cứ lúc nào. Nhưng hệ thống phòng cháy chữa cháy thì lại không hề có tác dụng. hiện tại cơ quan có thẩm quyền đã xác nhận lại sau khi người dân gửi đơn, họ cũng yêu cầu chủ đầu tư sớm xử lý các lỗi ở chung cư, nếu không họ sẽ chịu sự xử phạt theo quy định.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nỗi lo của dân ở chung cư về PCCC

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp