Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vì sao thang máy không có nút bấm số 13

Có rất nhiều người vô cùng ngạc nhiên vì sao trong các thang máy nhà cao tầng mà họ sử dụng qua đều không có con số 13, nó thường được thay bằng số 12A.

* Nguyên nhân là vì đâu.

Nguyên nhân duy nhất của việc kỳ thị con số 13 là do ảnh hưởng của văn hóa phương tây. ở các nước phương tây con số 13 được coi là con số xui xẻo, đặc biệt vào thứ 6 ngày 13.
Con số 13 này không chỉ không xuất hiện ở thang máy mà ngay việc phân chia các tầng trong tòa nhà, các số phòng trên 1 tầng đều bị tránh con số 13 này. Nếu chú ý quan sát ở tất cả các khu chung cư hiện nay đều không hề bắt gặp con số 13 này, kể cả là thang máy, ở số phòng, số tầng hay bảng hướng dẫn nào đó.
Quan niệm bắt nguồn từ phương tây, ở đây người ta cực kỳ kị con số này, nó được coi là con số không may mắn, đặc biệt như ở Canada người ta không hề đặt con số 13 nào ở tất cả các địa chỉ trên đường phố, hay ở Đức bạn sẽ không thể tìm thấy hàng ghế thứ 13 trên tất cả các chuyến bay nội địa hay quốc tế.

Vì sao thang máy không có nút bấm số 13

Ảnh hưởng từ tư tưởng này nên văn hóa Việt Nam cũng rất kiêng kị con số này. Họ đặc biệt quan tâm đến con số này khi mua nhà cửa, xe cộ, họ luôn muốn chọn những con số đẹp vì cho rằng nó sẽ đem lại may mắn cho cuộc sống của mình.
Chính vì quan niệm này của người dân nên khi thi công các chủ đầu tư thường đánh số khác để người mua yên tâm là họ sẽ tránh được sự xui xẻo có thể xảy đến từ các con số.

* Quy định trong đánh số thứ tự

Việc đánh số mặc dù được thực hiện, tuy nhiên những căn hộ gia đình, tầng có liên quan đến con số này thường vẫn phải bán với giá rẻ hơn vài chục triệu động mới có người mua.
Mặc dù đấy là quan niệm của 1 bộ phận người trong xã hội, nhưng không phải cứ ở trong các căn nhà này hoặc sử dụng xe cộ có con số này thì người ta sẽ gặp xui xẻo cho họ hoặc người thân trong gia đình, có rất nhiều người họ gần như không quan tâm đến chuyện này, họ vẫn gặp may măn trong cuộc sống khi họ sinh sống ở các số nhà 13 này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vì sao thang máy không có nút bấm số 13

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp