Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dấu hiệu cáp thang máy đến lúc cần thay

Cáp thang máy là bộ phận quan trọng không thể thiếu của thang máy điện hiện nay.cáp có nhiệm vụ nâng cabin và đối trọng của thang máy.

Loại cáp thang máy này được sản xuất chịu được lực nâng và lực ma sát với puli theo đúng tiêu chuẩn an toàn của lắp đặt, vận hành thang máy.
Cáp thang máy là thiết bị trực tiếp kéo và hạ cabin thang máy, vì vậy nó luôn phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối để không gây nguy hại cho người sử dụng.
Một số những dấu hiệu cần biết để thay thế cáp thang máy.
Cáp thang máy cũng như 1 số các thiết bị khác, nó đều có tuổi thọ sử dụng. vì vậy chủ đầu tư hoặc người quản lý nên theo dõi sát sao cáp thang máy để đảm bảo an toàn cho thang máy khi sử dụng. nếu thời hạn sử dụng của thang máy đã được 10 năm thì cũng cần thay thế, kể cả cáp không có dấu hiệu bị bào mòn.
Đối với thang máy gia đình việc chú ý đến cáp thang máy là việc chủ nhà nên làm. Bởi không phải chiếc thang máy gia đình nào cũng được chủ nhà thuê thợ bảo trì thang máy thường xuyên.

Dấu hiệu cáp thang máy đến lúc cần thay

Đối với các công trình nhà cao tầng, chung cư, tòa nhà văn phòng. Thang máy ở đây thường được bảo trì, bảo dưỡng rất tốt. khi cáp có dấu hiệu thì công ty bảo trì sẽ thông báo để có phương án thay thế ngay.
Theo tiêu chuẩn an toàn thì độ mòn của cáp thang máy không được vượt quá 10% đường kính cáp. Vì vậy khi cáp thang máy có dấu hiệu bị mòn vượt quá giới hạn này thì cần phải tiến hành thang thế để đảm bảo an toàn cho thang máy và cho người sử dụng.
Thời gian cần thiết thay cáp.
Thông thường khoảng 5 – 6 năm thì nên thay thế cáp thang máy 1 lần. hoặc phụ thuộc vào tần xuất sử dụng của thang. Nếu thang máy có tần xuất sử dụng liên tục thì thời gian thay thế nên rút ngắn hoặc tùy thuộc vào thực tế của cáp.
Chú ý tới loại cáp thang máy.
Khi thay thế cáp cho thang máy người sử dụng cũng nên lựa chọn đơn vị cung cấp để đảm bảo chất lượng của cáp. Tốt nhất nên mời đơn vị cung cấp thang máy thay thế cáp cho thang máy sẽ đảm bảo được chất lượng của cáp cũng như cách lắp đặt.
Việc thay thế cáp là việc cần làm qua thời gian sử dụng. Tuy nhiên việc bảo trì cũng rất quan trọng, nếu bảo trì thang máy tốt thì nó cũng là cơ sở kéo dài tuổi thọ cho thang máy và cho cáp thang máy. đồng thời nó đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dấu hiệu cáp thang máy đến lúc cần thay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp