Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quy định lạ cho người sử dụng thang máy

Thang máy chung cư thường có những quy định chung dành cho những người sử dụng. Những quy định này hầu như xoay quanh vấn đề đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng như kiểu sử dụng thang đúng mục đích, chở đúng tải trọng, không mang các chất dễ gây cháy nổ vào thang máy, không cho động vật sử dụng thang máy…

Một trong những quy định mới tại 1 chung cư ở thành phố Vô tích, Giang Tô, Trung Quốc gần đây khiến nhiều người lấy làm lạ, ấy là cấm chở quan tài người đã chết bằng thang máy.
Sự việc xảy ra khi 1 cụ bà 95 tuổi qua đời ở chung cư nơi cụ sinh sống, đến khi chuyển bị quan tài để di chuyển cụ xuống dưới chân nhà thì người thân bất ngờ nhận được thông báo cấm vận chuyển thi thể trong thang máy.
Gia đình nạn nhân cho biết khi nhận được lệnh cấm họ thấy rất lạ, họ thấy điều đấy là không hề công bằng, họ là người dân ở chung cư, họ có quyền sử dụng thang máy, việc cấm họ sử dụng là không hợp lý, tuy nhiên họ vẫn tuân thủ theo đúng theo lệnh của ban quản lý đưa ra.

Quy định lạ cho người sử dụng thang máy

Sở dĩ họ vẫn chấp hành theo quy định mới này là vì họ không muốn những người dân, những người hàng xóm trong tòa nhà bàn tán này nọ. họ chấp nhận di chuyển người đã mất bằng đường bộ qua 17 tầng của tòa nhà.
Mặc dù là quy định mới nhưng nó lại nhận được sự tán thành của đa số cư dân sống tại tòa nhà.
Ngay sau đó sự việc được bình luận công khai trên mạng xã hội, nó thu hút được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng. nhiều người cho rằng việc xuất hiện trong thang máy có thể khiến tâm lý cư dân sợ hãi, nhất là phụ nữ và trẻ em, họ sẽ bị ám ảnh mỗi khi sử dụng thang máy, vì vậy mặc dù lệnh cấm là không công bằng, nhưng nó vẫn được đa số người dân ủng hộ.
Cũng có 1 số ý kiến trái chiều cho rằng việc cấm như vậy là không công bằng, nó thật sự gây ảnh hưởng đến việc di chuyển, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng với người đã khuất.
Chung cư là môi trường sống tập thể, ở đây việc di chuyển của họ hoàn toàn phụ thuộc vào thang máy, nhất là những hộ dân ở tầng cao, vì vậy khi không có thang máy di chuyển thì việc di chuyển bằng cầu thang bộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đây là điều mà ai ở chung cư cũng có thể nhìn thấy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quy định lạ cho người sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp