Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tuổi thọ của thang máy gia đình

Thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng có rất nhiều yếu tố, những vấn đề khác nhau được quan tâm. Trong đó, xác định được tuổi thọ trung bình của thang máy là yếu tố không thể thiếu góp phần bảo vệ cho hiệu quả sử dụng thiết bị trong mỗi công trình.

Tìm hiểu, có thể nắm bắt thông tin về tuổi thọ cơ bản của một thiết bị thang máy gia đình giúp chúng ta có được sự chủ động hơn trong quá trình ứng dụng thiết bị thang máy cho công trình của chính mình. Đặc biệt, để sở hữu thiết bị thang máy sử dụng cho gia đình mình người dùng phải bỏ ra khoản chi phí lớn. Lúc này, vấn đề tuổi thọ, độ bền của thiết bị càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết.

* Tuổi thọ trung bình của thiết bị thang máy gia đình

Hiện nay, khi thang máy gia đình được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, nhu cầu của người dùng ngày càng lớn thì vấn đề xác định được độ bền bỉ, thời gian hoạt động phục vụ người dùng của thang máy càng cần được chú ý. Theo đó, tuổi thọ thông thường của một thiết bị thang máy dao động trong khoảng từ 10 – 15 năm. Tuy nhiên, độ bền bỉ của thang máy chính xác còn phụ thuộc vào từng thiết bị, với nhiều yếu tố tác động khác nhau.
Với tuổi thọ trung bình được tính toán, khảo sát như vậy là con số thống kê của thang máy gia đình chính hãng, lắp đặt đạt tiêu chuẩn, tiến hành bảo dưỡng, hay nâng cấp khi cần thiết. Chỉ khi nào đảm bảo mọi yếu tố mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng an toàn, chất lượng như người dùng mong muốn.

Tuổi thọ của thang máy gia đình

* Yếu tố chính tác động tới độ bền của thang máy.

Một thiết bị thang máy gia đình khi mang vào sử dụng sẽ có những tác động khác nhau ảnh hưởng tới tuổi thọ, tới độ bền của thiết bị. Người dùng khi chủ động tìm hiểu, nắm bắt các thông tin hữu ích này sẽ giúp quá trình ứng dụng thang máy trong mỗi công trình diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp hơn.
• Tuổi thọ của thang máy chịu ảnh hưởng trực tiếp, đầu tiên chính là chất lượng của thiết bị. Một thiết bị thang máy được chọn mua chính hãng, đảm bảo mỗi bộ phận đều đạt tiêu chuẩn chất lượng, tới từ đơn vị cung cấp uy tín, có quy mô sản xuất lớn sẽ đem lại chất lượng cao, lợi ích sử dụng lý tưởng như người dùng mong đợi.
• Thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng đảm bảo được lắp đặt đạt tiêu chuẩn, đúng quy trình, bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ đem lại chất lượng cao, hiệu quả hoạt động chuẩn xác như người dùng mong đợi.
• Trong quá trình đưa thang máy vào sử dụng, việc có dùng nguồn điện ổn định hay không, có đảm bảo cho quá trình hoạt động của thiết bị an toàn và chuẩn xác hay không ảnh hường tới chính tuổi thọ của thiết bị. Quyết định sử dụng thang máy gia đình dùng điện 1 pha hay 3 pha ảnh hưởng tới chính độ bền của thiết bị. Khi mà điện 3 pha được đánh giá ổn định hơn chúng ta có thể an tâm về tuổi thọ bền lâu mà thiết bị thang máy sở hữu.
• Một yếu tố khác ảnh hưởng tới độ bền của thang máy chính là khả năng duy trì chế độ bảo trì, bảo dưỡng thiết bị. Thực hiện thường xuyên, đúng kỹ thuật, toàn diện nhằm kiểm soát tốt chất lượng thang máy sẽ đem lại độ bền bỉ tốt hơn cho mỗi thiết bị trong từng công trình.
• Tuổi thọ của một thiết bị thang máy chịu ảnh hưởng nhất định bởi quá trình sử dụng của con người. Sử dụng đúng cách, quản lý đạt tiêu chuẩn đem lại thiết bị thang máy gia định hoạt động ổn định, bền bỉ và an toàn hơn.

Tuổi thọ của thang máy gia đình

* Một số linh kiện dễ hư hỏng của thang máy.

Thang máy gia đình, hay bất kỳ dòng thang máy tải khách nào khi đưa vào sử dụng cũng có thể gặp những trục trặc, hư hỏng ở một, hoặc một số bộ phận của thiết bị. Thông thường, trong suốt 20 năm hoạt động của mình thang máy có thể gặp nhiều trục trặc khác nhau. Trong đó, một số linh kiện dễ hư hỏng, phải sửa chữa hoặc thay mới để đảm bảo cho quá trình hoạt động của thiết bị phải kể tới như:
• Hệ thống đèn chiếu sáng trong cabin, hố thang máy và trong phòng máy của thang máy.
• Bộ phận relay, hay contactor, CB của thang máy.
• Bộ phận cáp tải của cabin, đối trọng,… sẽ hao mòn sau thời gian dài sử dụng và cần được tiến hành thay thế.
• Hệ thống bảng hiển thị button ở khu vực cửa tầng và bên trong cabin thang máy.
• Hệ thống lưu trữ điện cho quá trình cứu hộ thang máy UPS thường chỉ có tuổi thọ trung bình là 5 năm, cần được thay thế.
Trong quá trình sử dụng thang máy, có nhiều yếu tố khác nhau tác động, ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ của thiết bị. Bởi thế cho nên, việc tìm hiểu, đưa ra cho mình những đánh giá chính xác, nhìn nhận đúng đắn giúp việc ứng dụng thiết bị trong mỗi công trình trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Duy trì độ bền cao cho thang máy sử dụng trong gia đình góp phần bảo vệ chất lượng cuộc sống, bảo vệ lợi ích kinh tế một cách dễ dàng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tuổi thọ của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp