Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hướng dẫn cứu hộ khi thang máy mất điện lưới

Thang máy sử dụng trong mỗi công trình có thể hoạt động được, vận hành phục vụ con người khi có nguồn điện được cung cấp đúng yêu cầu, ổn định.

Sử dụng điện đối với thang máy là yêu cầu cơ bản và quan trọng khiến chúng ta có được một không gian sống tuyệt vời và tiện nghi hơn. Bởi thế, trong tình huống thang máy bất ngờ mất điện vì bất kỳ nguyên nhân nào đều ảnh hưởng tới hoạt động của thang, ảnh hưởng tới người dùng sử dụng thiết bị. Thang máy khi đang sử dụng không may mất điện, người dùng bị kẹt bên trong việc tiến hành cứu hộ thang máy cần được thực hiện đúng cách mới bảo vệ cho an toàn của mỗi người tốt nhất.

* Người dùng xử lý sao khi thang máy ngừng đột ngột?

Thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng có thể dừng hoạt động bất ngờ bởi nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau. Mỗi người dùng thông thường việc quan tâm không phải là nguyên nhân vì sao thang máy gặp trục trặc, mà cần quan tâm tới việc mình nên xử lý sao trong hoàn cảnh đó. Có cách xử lý đúng đắn và hợp lý sẽ hỗ trợ giúp chúng ta sớm thoát khỏi tình trạng mà mình gặp phải.Theo đó, lời khuyên cho mỗi người khi sử dụng thang máy, không may bị kẹt bên trong là việc nhấn vào nút Intercom hoặc nút E-call được tích hợp tại khu vực bảng điều khiển để được hỗ trợ từ người bên ngoài. Việc có thể liên lạc ra bên ngoài, nhờ sự hỗ trợ giúp việc thoát khỏi tình huống không mong muốn này trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Hướng dẫn cứu hộ khi thang máy mất điện lưới

Đối với những thang máy tải khách được trang bị bộ cứu hộ tự động, có nguồn điện dự phòng thì việc thiết bị tự động di chuyển, đưa người dùng tới tẩng gần nhất được thực hiện. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không thể với những thiết bị thang máy không được trang bị bộ phận này. Lúc này, quyết định chính xác và đúng đắn của người dùng chính là chìa khóa giúp họ sớm thoát khỏi tình trạng mà mình đang đối mặt hiện tại. Hiểu biết cần thiết, sự bình tĩnh cùng sự hỗ trợ của người bên ngoài tiến hành cứu hộ giúp việc thoát khỏi thang máy đang ngừng hoạt động do mất điện đột ngột trở nên hiệu quả hơn.

* Hướng dẫn cứu hộ khi thang máy bị mất điện.

Trong quá trình thang máy đang hoạt động, nguồn điện bị ngừng cung cấp sẽ khiến người dùng bị kẹt bên trong thiết bị. Lúc này, việc mà người dùng cần làm là giữ bình tĩnh, cố gắng tìm cách liên lạc được với người bên ngoài để thông báo tình hình hiện tại của mình, nhờ sự hỗ trợ kịp thời nhất. Chỉ khi nào không làm những việc dại dột, đồng thời nhờ người bên ngoài tiền hành cứu hộ an toàn, đúng cách mới giúp chúng ta có thể bảo vệ tốt cho bản thân mình.
Công tác cứu hộ cho người dùng thang máy cần thực hiện đúng cách, đúng yêu cầu để duy trì chất lượng, khả năng bảo vệ an toàn người dùng hiệu quả. Chỉ khi nào việc cứu hộ được thực hiện an toàn và đúng cách mới giúp mỗi người có thể sớm thoát ra bên ngoài mà không gặp bất kỳ những tổn hại nào.
- Việc đầu tiên chúng ta cần làm là tiến hành ngắt cầu dao động lực của thiết bị thang máy. Đây là công việc cần làm trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Việc ngắt cầu dao nhằm đảm bảo an toàn, giúp thang máy không hoạt động đột ngột khi đang cứu hộ gây ra những nguy hiểm tới người bên trong cabin lẫn người đang thực hiện công tác cứu hộ.
- Mỗi thang máy đều có chìa khóa mở cửa tầng riêng để sử dụng trong lúc cần thiết. Và khi thang máy ngừng hoạt động khi mất điện người quản lý, giữ chìa khóa cần sử dụng để mở cửa tầng thang máy ở vị trí gần nhất với cabin thang máy.

* Tiến hành mở cửa tầng để việc cứu hộ được thực hiện thuận lợi nhất.

- Chú ý việc mở cửa tầng chỉ thực hiện khi thang máy được di chuyển về bằng tầng. Khi mở cửa tầng thấy cabin thang máy dừng giữa hai tầng việc di chuyển cabin tới tầng gần nhất, bằng tầng theo đúng quy định cần được thực hiện trước khi cho người dùng thoát ra bên ngoài.

Hướng dẫn cứu hộ khi thang máy bị mất điện lưới

- Tại vị trí phòng máy chúng ta gạt thắng một cách từ từ, tuyệt đối không để cho thang máy trượt đi dẫn tới tình trạng thiết bị rơi tự do vô cùng nguy hiểm, gây sợ hãi cho người bên trong cabin thang máy. Kéo thắng cơ từ từ, cẩn trọng để cabin di chuyển chậm tới vị trí bằng tầng để việc cứu hộ được thực hiện tiếp tục.
Trong quá trình thực hiện cứu hộ yêu cầu cơ bản cần chú ý là tiến hành kiểm tra, thông báo cho người đang kẹt trong cabin thang biết được. Chính điều đó giúp quá trình cứu hộ trở nên chủ động và an toàn hơn, tránh những lo lắng, sợ hãi gây ra nguy hiểm không mong muốn.
Cứu hộ thang máy trong trường hợp thiết bị ngừng hoạt động do mất điện, người dùng bị kẹt bên trọng cần được thực hiện nhanh chóng. Công tác cứu hộ thang máy khi được tiến hành đạt tiêu chuẩn, đạt yêu cầu giúp chúng ta có thể an tâm và thoải mái hơn khi sử dụng thiết bị hữu ích này trong mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hướng dẫn cứu hộ khi thang máy mất điện lưới

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp