Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lưu ý khi gặp sự cố rơi thang máy

Thang máy rơi là sự cố người sử dụng có thể gặp phải khi sử dụng những chiếc thang máy đã quá cũ kỹ, những thang máy đang gặp sự cố hư hỏng, những thang máy lâu ngày không được bảo trì, bảo dưỡng hoặc do người sử dụng sử dụng không đúng cách.

Nhiều người thường truyền tai nhau về việc sống sót khi thang máy rơi, cách của họ thường là nhảy lên khi thang máy rơi. Vậy họ sẽ nhảy như thế nào khi gặp các tình huống cụ thể.

* Thang máy rơi xuống 1 tầng:

Thông thường nếu rơi 1 tầng thì chỉ tương đương với độ cao 3m, với độ cao như vậy đa số sẽ không có nguy hiểm cho tính mạng, tuy nhiên nếu muốn nhảy lên thì rất khó bởi bạn chỉ có 0.8 giây để phản ứng lại khi thang máy dừng lại.

* Thang máy rơi xuống 3 tầng.

Với độ cao tương ứng khoảng 9m, nếu ở độ cao này có thể không nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên nếu bị rơi thẳng xuống đất thì chuyện gãy xương là điều khó tránh khỏi, nhất là xương chân.

Những lưu ý khi gặp sự cố rơi thang máy

* Thang máy rơi 5 tầng.

Tương đương với độ cao khoảng 15m, nếu bị rơi như vậy thì sự sống và cái chết rất mong manh. Người ta cho rằng nếu những người bình tĩnh, phản ứng nhanh thì họ sẽ có 1,7 giây để phản ứng để dành lại sự sống khi thang máy chạm đất.
Nhiều người thì cho rằng nếu phát hiện thang máy rơi hãy nhanh chóng nằm xuống để dàn đều trọng lực, giảm bớt tổn thương hoặc gay xương. Tuy nhiên với cách này thì não sẽ bị tổn thương là điều khó tránh khỏi.
Mặc dù các giả định về sự cố thang máy liên tục được đưa ra, những lời khuyến về các xử lý tình huống cho người sử dụng cũng có. Tuy nhiên đó chỉ là các giả định dành cho các sự cố họa hiếm, còn lại người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm vì hệ thống an toàn của thang máy khá tốt.
Với những thang máy hiện đại như hiện nay thì chuyện thang máy rơi tự do gần như là điều không thể. Bởi thông thường cáp kéo cabin thang máy khoảng 3, 4 sợi tùy tải trọng, thang máy chỉ rơi khi những sợi cáp này đồng thời cùng đứt. ngoài ra thì còn có hệ thống thắng cơ giúp kìm chặt cabin vào ray khi tất cả các sợi cáp đồng loạt đứt. vì vậy chuyện cả mấy sợi cáp đồng loạt đứt là điều không thể, những cứ giả dụ nó đồng loạt đứt thì thang chỉ có thể rơi khi hệ thống thắng cơ bị hỏng. đây là điều không thể xảy ra.
Tuy nhiên để những trường hợp như trên không thể xảy ra thì việc bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thang máy theo định kỳ là điều không thể bỏ qua.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lưu ý khi gặp sự cố rơi thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp